Mua Shophouse của Hải Phát chỉ phát... bực!

(LĐTĐ) Cứ tưởng mua Shophouse của Hải Phát ở Vạn Phúc nơi được tụng ca là “Phố Wall” của Việt Nam thì dẫu ở hay làm ăn buôn bán sẽ phát như tên của chủ đầu tư Hải Phát, nào ngờ phát gì không phát mà chỉ thấy phát... bực.
Doanh nghiệp bất động sản xoay vốn ngắn hạn Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền

Đó là tâm trạng thường xuyên của ông chủ căn Shophouse 03-A3 tại Dự án Nhà phố thương mại 24h hay còn gọi là Shophouse Vạn Phúc - Hà Đông, Hà Nội - một “siêu phẩm” của Tập đoàn Hải Phát ở Thủ đô.

Ngược dòng thời gian, mấy năm trước, khi chuẩn bị về hưu, chủ căn hộ 03-A3 (ông A) vốn là người kỹ tính đã đi xem hàng chục mảnh đất nhưng đều không ưng ý. Ông A muốn mảnh đất vừa xây nhà ở, vừa có thể kinh doanh. Cả đời “đi làm Nhà nước”, khi về hưu ông muốn kinh doanh xem bao nhiêu năm qua có “chọn nhầm nghề” không.

Cuối cùng trời cũng chiều lòng người, được cậu em giới thiệu khu Shophouse Vạn Phúc, khi đến xem ông A đã mê mẩn ngay. Dự án này nằm dọc đường Tố Hữu rộng hơn 40m, vỉa hè rộng 7m và đặc biệt hơn, nó gần chợ đồ cũ Vạn Phúc. Vốn là người mê đồ cũ, mấy chục năm qua ông sưu tầm cả ngàn đồ vật, cứ nghĩ đến cảnh mở một cửa hàng đồ cũ ở đây để giao lưu với những người cùng sở thích rồi bán bán mua mua đồ cũ là người ông đã bừng bừng khí thế.

Ông A về nhà và ngay lập tức huy động tổng lực các nguồn tiền. Khi ký xong hợp đồng mua bán với Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (thuộc Tập đoàn Hải Phát) ông mới thở phào nhẹ nhõm và thấy may mắn vì là 1 trong 125 người mua được căn Shophouse của dự án này. 50m2 đất với 3 tầng + một lửng + một tum và 1 hầm được chủ đầu tư xây thô. Giá thành phần xây thô, ông A tham khảo thấy “có đắt” nhưng đã thích rồi thì cứ “xuống tiền” thôi.

Căn Shophouse ở một vị trí đẹp, chủ đầu tư cũng thuộc hàng có tiếng tăm trong giới bất động sản, bởi thế ông A cứ việc kê cao gối ngủ chờ ngày chủ đầu tư bàn giao căn Shophouse để hoàn thiện.

Mua Shophouse của Hải Phát chỉ phát... bực!
Cứ 3 ngày ông A lại hì hục tát nước từ tầng hầm Shophouse.

Rồi ngày bàn giao cũng tới, dù không phải là người hiểu biết về chất lượng công trình, nhưng ông A với một niềm tin mãnh liệt rằng chủ đầu tư “có tiếng” thì họ sẽ làm ăn đàng hoàng chứ đâu phải loại làm ăn chộp giật nên bình thản ký biên bản bàn giao.

Đến khi tốp thợ hoàn thiện nhà phát hiện “bể phốt nhà chú bị thấm nước, có thể nuôi cá được”, ông A mới giật mình, ông nhờ đứa em có quen biết chủ đầu tư để phản ánh, nhờ vả xem xét. Chủ đầu tư cũng cho 2 người thợ đem xi măng đến trát trát vá vá dưới bể phốt. Nhưng rồi mấy ngày sau nước vẫn thấm. Ông A được thợ tư vấn dùng bể phốt làm bằng chất liệu nhựa sẽ đảm bảo triệt tiêu được nước thấm. Dĩ nhiên là ông A nghe tư vấn và đương nhiên là tự bỏ tiền ra mà làm.

Cuối năm 2018, ông A về hưu và căn Shophouse cũng được hoàn thiện xong. Ông A hoan hỉ bắt tay vào thực hiện mơ ước cháy bỏng bao nhiêu năm qua là làm ông chủ cửa hàng chuyên bán đồ cũ (mà ông thường gọi là đồ cổ cho... sang). Ông hy vọng mua Shophouse của Hải Phát thì buôn bán cũng phát như cái tên của chủ đầu tư.

Nhưng “đời không như là mơ”, đồ bày chủ yếu để mỗi sáng ông pha trà tự uống một mình rồi ngắm, thi thoảng mới có khách ghé qua ngó nghiêng một hồi rồi đi. Những căn Shophouse cùng dãy, người thì bán cà phê, người bán bia, người bán quần áo, người làm văn phòng, “phố Wall buôn bán lôm côm” nên cứ vắng lặng như những ngày giãn cách xã hội.

Buôn bán đã không phát như cái tên Hải Phát thì ông bắt đầu thấy phát... bực về chất lượng của căn Shophouse này, đó là tầng hầm luôn ẩm ướt và đỉnh điểm của sự việc này là sau mấy trận mưa lớn vào tháng 6/2021 thì tầng hầm nhà ông bị ngập nước. Ông A cho biết: “Nguyên nhân do các vết nứt từ phía vách tường ngăn đường ống cống thoát nước thải phía trước nhà bị rò rỉ, thấm nước qua đường dây điện. Bên cạnh đó, do chủ căn Shophouse liền kề chưa đưa vào sử dụng, vì thế nước mưa liên tục chảy từ mái nhà xuống tầng hầm và thấm sang nhà tôi”.

Ngày 3/7/2021 ông A làm đơn gửi chủ đầu tư phản ánh về tình trạng căn Shophouse của mình với niềm tin mãnh liệt như những ngày đầu “xuống tiền” mua nhà rằng chủ đầu tư “uy tín đầy mình” sẽ tìm cách gỡ khó khăn cho ông.

Mua Shophouse của Hải Phát chỉ phát... bực!
Nước từ tầng hầm nhà ông Tiến được bơm lên vỉa hè.

Đơn ông gửi đi và rất nhanh chóng, ngày 6/7/2021 ông Đỗ Quý Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát ký văn bản phúc đáp với những lời lẽ khúc triết rõ ràng: Công ty đã thực hiện biên bản bàn giao căn hộ cho khách hàng và đã kết thúc nghĩa vụ bảo hành căn Shophouse số 03-A3 vào ngày 20/9/2019. Bên cạnh đó, công ty cũng bàn giao căn Shophouse 02-A3 cho chủ hộ vào ngày 26/12/2017 và đã kết thúc nghĩa vụ bảo hành với căn nhà này.

Thế là xong. Bao hy vọng trở thành thất vọng. Căn Shophouse của ông đã hết thời gian bảo hành, giờ có hỏng thì tự sửa. Nhưng khổ nỗi là chủ căn Shophouse liền kề 4 năm rồi mua để đấy không sử dụng nên ông cũng không biết là ai mà trao đổi. Năm lần bảy lượt gọi chủ đầu tư xin số điện thoại, cuối cùng ông A cũng có được số điện thoại. Ông gọi, đầu dây bên kia nhỏ nhẹ giải thích, căn Shophouse mua chưa hề sử dụng mà đã hỏng thì bây giờ ông mời chủ đầu tư đến sửa chủ căn Shophouse sẽ mở khóa cho vào.

Căn Shophouse này cũng hết thời gian bảo hành rồi, chủ đầu tư hết trách nhiệm rồi, mời sao được nữa. Lần đầu tiên trong đời ông A mới thấy thấm cảnh ở bên cạnh “nhà giàu” thì khổ sở như thế nào.

Hết hy vọng vào chủ đầu tư, không trông chờ gì được vào sự trợ giúp của hàng xóm, nước thì hàng ngày vẫn ngấm vào tầng hầm nhà ông. Cứ 3 ngày một lần ông A hì hục tát nước. Hôm nào bán được món đồ cũ, có lãi là ông “tự thưởng” cho mình bằng cách thuê người khác tát. Nhiều lúc ông A nghĩ, không có lẽ lại dành cả những năm hưu trí để tát nước dưới tầng hầm?!

Nhưng dù sao ông A cũng được “an ủi” vì đâu phải mình “số ông đen”, ông Bạch Văn Tiến, chủ căn Shophouse số 07-A3 cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Ông Tiến cho biết, tầng hầm nhà ông bị ngấm mấy năm rồi. Ông Tiến “chuyên nghiệp” hơn ông A khi mua hẳn một cái máy bơm, cứ khi nước ngấm vào nhiều lại hút đi. Ông Tiến kết luận về chất lượng căn Shophouse của mình ngắn gọn: “Trên mái thì dột, dưới hầm thì ngập”.

Đã có có lúc ông A muốn bỏ chạy khỏi “phố Wall”. Nhưng cứ khi nhờ rao bán căn Shophouse ông lại thôi. Ông không nỡ để ai đó mua căn Shophouse này, không nỡ để họ ngày ngày phát bực như ông.

Hôm vừa rồi có người bạn biết ông A mua căn Shophouse của Hải Phát gọi điện hỏi ông về chất lượng nhà của Hải Phát xây có tốt hay không để mua căn hộ cho con trai cưới vợ, ông A hồ hởi khằng định sẽ đến dự tiệc cưới của cháu mà lờ tịt đi câu hỏi chất lượng nhà Hải Phát có tốt hay không. Có lẽ ông A không muốn ai nhắc đến nỗi đau ở Shophouse của Hải Phát không thấy phát gì chỉ phát... bực.

Hùng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động