Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền

(LĐTĐ) Triển vọng về hạ tầng và phát triển du lịch đã khiến bất động sản du lịch tại Phan Thiết trở thành “điểm nóng” trong thời gian vừa qua. Từ sau Tết nguyên đán, rất đông các nhà đầu tư Bắc Nam đã đến Phan Thiết và tìm kiếm nhiều cơ hội đầu tư, đặc biệt là các dòng sản phẩm “hái ra tiền” như shophouse biển hay Boutique Hotel…
Biệt thự biển có thương hiệu ở Mũi Né - Phan Thiết tăng sức hút Hạ tầng “tươi sáng”, bất động sản biển Phan Thiết vẫn là “vedette” của giới đầu tư Mặt bằng giá bất động sản Phan Thiết đang “sục sôi” theo hạ tầng

“Gà đẻ trứng vàng” với shophouse biển và mini hotel

Dòng sản phẩm shophouse biển và boutique hotel tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển quy mô lớn, được tích hợp các tiện ích du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng luôn được lòng nhà đầu tư bởi tính khan hiếm và khả năng sinh lợi bền vững. Yếu tố lợi nhuận đến từ việc các dự án nghỉ dưỡng lớn, được tích hợp nhiều tiện ích nội khu có thể mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo hơn cho khách du lịch. Qua đó, những dự án này thu hút được lượng khách du lịch ổn định và đảm bảo được lợi nhuận trong việc kinh doanh của nhà đầu tư.

Thực tế, tại các trung tâm du lịch lớn như Hạ Long, Phú Quốc trước đây, loại hình bất động sản này cũng thường xuyên nằm trong tình trạng “cháy hàng”.

Một chuyên gia bất động sản cho biết lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản này tốt do hưởng lợi từ tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và dịch vụ của các vùng, tỉnh ven biển.

Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền
Phối cảnh shophouse biển tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas của Novaland. Các căn shophouse tại đây đã đưa vào vận hành từ tháng 04/2021 và chỉ còn một vài sản phẩm cuối cùng.

Vị chuyên gia này cũng nhận định hiện nay nếu khách hàng có trong tay vài chục tỷ đồng, thay vì đầu tư vào các kênh tài chính khác, thì nên đầu tư vào shophouse biển, mini hotel, Boutique Hotel để có thể vừa tối ưu hóa lợi nhuận vừa đảm bảo tính bền vững, lâu dài. “Những địa điểm để xây dựng các căn shophouse biển hay các khách sạn nhỏ luôn khan hiếm, và lúc nào cũng “cung không đủ cầu”.

Khách hàng Lan Ngọc – một nhà đầu tư đến từ Hải Phòng – cho biết khoảng vài năm trở lại đây chị chỉ tập trung đầu tư shophouse biển và mini hotel tại các Dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có nhiều tiện ích. “Đầu tư các sản phẩm này khả năng sinh lời là rất lớn; số lượng khan hiếm, vị trí đẹp hiếm có nên tôi rất mê. Đã sở hữu nhiều bất động sản tương tự ở Hạ Long, tôi cũng đang tìm kiếm các dòng sản phẩm này tại các vùng biển Nam Trung Bộ như Phan Thiết, Hồ Tràm…để cân nhắc đầu tư thêm vì tiềm năng còn rất lớn”, chị Ngọc chia sẻ.

Phan Thiết, địa phương được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, hệ thống văn hóa, ẩm thực đa dạng cùng điều kiện khí hậu ôn hòa, hạ tầng bứt phá đang trở thành “tâm điểm” phát triển các dòng sản phẩm đặc thù này. PGS.TS Trần Kim Chung – Phó viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, nhận định: “Phan Thiết sở hữu nhiều tiềm năng du lịch mà không phải nơi đâu cũng có, trong tương lai sẽ đón lượng khách du lịch rất lớn trong và ngoài nước”.

Điểm sáng nhờ lực đẩy hạ tầng

Về vị trí, Phan Thiết có khoảng cách lý tưởng kết nối với nhiều trung tâm đô thị du lịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt. Tuy nhiên, du lịch vẫn chưa được phát triển đúng với kỳ vọng nên địa phương được xem như một viên ngọc ẩn của Việt Nam trong nhiều năm qua”.

Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền
NovaWorld Phan Thiet – siêu Dự án 1.000ha của Novaland tại Phan Thiết, Bình Thuận sắp giới thiệu dòng sản phẩm Boutique Hotel với số lượng giới hạn cùng chương trình đầu tư hấp dẫn.

Nếu như trước đây, hạ tầng kết nối khu vực là yếu tố lớn kìm hãm sự phát triển du lịch của Phan Thiết thì nay, nút thắt này dần được tháo gỡ. Cụ thể, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây - Phan Thiết có tổng vốn đầu tư 13.656 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2022, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phan Thiết chỉ còn 1 giờ 40 phút; sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư hơn 10 nghìn tỉ đồng dự kiến hoạt động vào năm 2022; sân bay Long Thành khởi công cuối tháng 12-2020, dự kiến đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào năm 2023. Đây sẽ là “3 quả tạ” giúp mang lại lượng lớn du khách cho thị trường này… Qua đó, Phan Thiết có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tệp khách du lịch trong nước và quốc tế, nâng tầm ngành công nghiệp không khói của địa phương.

Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền
Đến năm 2030, du lịch Phan Thiết sẽ tạo ra khoảng 190.000 việc làm và đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%.

Theo đó, Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung kỳ vọng đến năm 2030 sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á -Thái Bình Dương, định hướng phát triển mạnh du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng và du lịch hội nghị (MICE). Đến năm 2030, ngành dịch vụ này sẽ tạo ra khoảng 190.000 việc làm và đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%. Bài toán mới về việc nâng cao hạ tầng, cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ du lịch tại đây được đặt ra nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách và khiến họ muốn quay trở lại nhiều lần.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động