Lời tri ân từ tâm
“Lời cảm ơn vàng” tri ân khách hàng của Novaland | |
SEABANK dành nhiều ưu đã cho khách hàng nhân kỷ niệm 22 năm thành lập |
Cảm ơn từ những hành động thiết thực
Từ nhiều năm nay, Staff Party (Tiệc tri ân dành cho nhân viên) do phòng nhân sự và công đoàn khách sạn Hanoi Daewoo luôn thu hút được đông đảo cán bộ công nhân viên hào hứng tham dự. Điều khác biệt thu hút sự quan tâm của NLĐ đơn vị này không hẳn ở những món ăn ngon đạt chuẩn 5 sao, hay những chương trình nghệ thuật lôi cuốn có trong bữa tiệc này mà lại được đong đếm qua hành vi ứng xử đặc biệt của ban lãnh đạo khách sạn này dành cho nhân viên. Đó là trong bữa tiệc, đích thân Tổng giám đốc cùng các thành viên trong ban giám đốc, trưởng các bộ phận của khách sạn đeo tấm tạp - dề của người phục vụ có dòng chữ “tôi yêu gia đình Daewoo” cầm khay rượu rót từng ly rượu, ly nước và tới từng nhân viên tham dự tiệc mời họ uống. “Hành động ý nghĩa này thay cho lời cảm ơn của ban lãnh đạo DN tới tất cả NLĐ trong Cty, những người đã cùng nhau cố gắng vượt qua bao khó khăn, thách thức trong suốt 365 ngày qua để giúp Cty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của năm đã đề ra cũng như từng bước xây dựng Cty ngày càng phát triển, lớn mạnh hơn”- ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch CĐ khách sạn Hanoi Daewoo cho hay.
Ban lãnh đạo KS Hanoi Daewoo tận tay mời rượu nhân viên trong tiệc “Tri ân người lao động”cuối năm. |
Còn chia sẻ về sự quan tâm đối với NLĐ trong Cty của mình, ông Vưu Khải Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty Biti's cho rằng: Đó không chỉ là tạo môi trường làm việc thân thiện, tạo cơ hội cho nhân viên thăng tiến, mà còn là sự quan tâm chia sẻ của chủ DN với các cộng sự, từ những chuyện nhỏ như món quà ngày sinh nhật, lời thăm hỏi khi gia đình có chuyện buồn, những tâm sự chân thành khi gặp khó khăn, cho đến những "chuyện lớn" như vấn đề nhà cửa, phương tiện đi lại, chuyện học hành của con cái... trong bầu không khí ấm cúng như gia đình đều mang lại những hiệu quả bất ngờ trong việc tạo động lực cho NLĐ.
Với quan điểm, công nhân khi được đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn, tay nghề sẽ là tiền đề giúp năng suất lao động được cải thiện và hiệu quả công việc tăng lên, từ đó nâng cao thu nhập cho chính bản thân NLĐ. Còn về phía DN cái thu được chất lượng sản phẩm tốt và có khả năng cạnh tranh trên thị trường tốt hơn, doanh thu và lợi nhuận của DN tăng lên. Từ nhiều năm nay, CĐ Cty CP Viglacera Xuân Hòa đã tham mưu với chuyên môn thực hiện chính sách đào tạo lại và đào tạo nâng cao trình độ tay nghề cho NLĐ với mức chi phí bình quân khoảng 300 triệu đồng/ năm. Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch CĐ Cty CP Viglacera Xuân Hòa - cho biết: “Với những công nhân sản xuất trực tiếp, chúng tôi phối hợp với Trường Trung cấp Xây dựng thuê giảng viên vào đào tạo và đào tạo nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, kết quả kiểm tra cuối khóa học là cơ sở để xét thi tay nghề, nâng bậc lương hàng năm cho NLĐ. Còn đối với những lao động (LĐ) quản lý, LĐ có trình độ cao thì Cty cho tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn như khóa đào tạo nghiệp vụ bán hàng chuyên nghiệp hay quả trị kinh doanh. Toàn bộ học phí này, Cty sẽ chi trả cho NLĐ. Ngoài ra, những LĐ đi học vẫn được công ty trả lương đầy đủ”.
Theo chuyên gia đào tạo cao cấp Lê Phương Phương - Giám đốc Marketing Ngân hàng ANZ đúc kết: "công thức" tốt nhất để thu hút và giữ nhân sự là "mua bằng tiền, giữ bằng tình". Chữ "tình" trong ứng xử giữa chủ DN với NLĐ đã được nhiều DN nâng lên thành văn hóa DN.
Không chỉ là trách nhiệm…
Chuyên gia nhân sự Keng Chong Yan - Viện Phát triển và Đạo tạo Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, chỉ cần 15% nhân viên nghỉ việc, tổn thất cũng như chi phí đào tạo thay thế sẽ rất lớn. Điều này đã được cộng đồng DN Việt Nam ý thức ngày một sâu sắc hơn trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng.
Nhìn nhận về vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho hay, trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, công nghệ dù hiện đại đến mấy cũng không thể thay thế được NLĐ. Tri ân xứng đáng những cống hiến của NLĐ không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách hành xử văn hóa của DN trong việc ghi nhận những đóng góp quan trọng của NLĐ đối với DN. Bởi uy tín với đối tác không chỉ gắn liền với chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào chính sách DN dành cho NLĐ”.
Từ kinh nghiệm thực tiễn, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp - Khu chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho rằng, chính sách chăm lo, đãi ngộ mà công đoàn có được để đề xuất với chủ sử dụng lao động được hình thành từ chính nhu cầu của chính NLĐ. Chăm lo không phải là những điều gì đó to tát, xa vời, đó là những hành động cụ thể, từ tổ chức sinh nhật, vận động hỗ trợ NLĐ, đề xuất chủ DN kéo dài thời gian nghỉ Tết và nghỉ phép từ một đến vài ngày cho NLĐ quê ở xa để tạo điều kiện cho NLĐ tái tạo sức lao động… Sự gắn bó mật thiết với đời sống của NLĐ mới đem lại hiệu quả, tạo dựng uy tín cho tổ chức công đoàn lẫn chủ sử dụng lao động.
Theo các chuyên gia LĐ, những DN nào sớm ý thức được vấn đề trên và có chiến lược trong việc trọng dụng và giữ nhân sự chắc chắn DN đó sẽ có khả năng vượt qua được khủng hoảng, cạnh tranh thị trường dù có khốc liệt đến đâu một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, thương hiệu "nhà tuyển dụng hàng đầu" giúp DN tiết kiệm chi phí trong tuyển dụng nhân sự, thuận lợi hơn trong việc tạo động lực cho nhân viên cũng như tạo được sức mạnh tập thể, bởi sự chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn của DN được thông suốt trong nội bộ và việc duy trì văn hóa DN cũng dễ dàng thực hiện hơn. Đó cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức, người quản lý lao động đã và đang thực hiện tốt để tri ân người lao động.
Hữu Thành
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhiều trải nghiệm thực tế thú vị tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Quận Thanh Xuân diễn tập chữa cháy tại Khu đô thị Royal City
Tặng quà của Chủ tịch nước cho người có công dịp Tết Ất Tỵ 2025 kịp thời, đầy đủ
Hầu hết các ngành nghề có triển vọng lương tích cực
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Hà Nội điều chỉnh bảng giá đất, nơi cao nhất gần 700 triệu đồng/m2
Tin khác
Sốt ruột khi mục tiêu đầu năm đặt ra, cuối năm vẫn chưa hoàn thành
Doanh nhân 13/12/2024 10:05
"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng
Doanh nhân 30/10/2024 16:01
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên
Doanh nhân 14/10/2024 21:05
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
Doanh nhân 13/10/2024 11:19
Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt
Doanh nhân 13/10/2024 10:54
Doanh nhân và trách nhiệm xã hội
Doanh nhân 13/10/2024 06:32
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Kinh tế 10/10/2024 21:08
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
Doanh nhân 26/09/2024 20:46
Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024
Doanh nhân 09/09/2024 11:29
Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân
Doanh nhân 03/07/2024 19:08