LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức xe đưa CNLĐ về quê ăn Tết: Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình

LĐTĐ - Xúc động chen lẫn hạnh phúc là tâm trạng chung của tất cả CN khi sắp được về đoàn tụ cùng gia đình trên những chuyến xe miễn phí đầy ắp nghĩa tình của tổ chức công đoàn Thủ đô. CNLĐ phấn khởi, xúc động vì còn được lãnh đạo TƯ và TP, cùng đông đảo cán bộ CĐ các cấp đã đến động viên, chúc mừng họ...

Sáng 28 Tết LĐLĐTP Hà Nội đã tổ chức 47 chuyến xe đưa gần 3000 CN có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Các chuyến xe xuất phát từ các điểm: khu CN Bắc Thăng Long;  khu CN Quang Minh;  Nội Bài; Minh Khai và số 3 Chu Văn An, Hà Đông.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái… cùng dự lễ tiễn CN về quê tại KCN Thăng Long.

Náo nức và xúc động

Sáng 28 Tết, tại sân công ty Tlip - Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, mới tờ mờ sáng, hàng chục chiếc xe loại 45 khá sang trọng đã xếp hàng ngay ngắn, chờ sẵn để đưa công nhân làm việc tại KCN này về Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình… sum họp với gia đình. CNLĐ cũng đã tập trung đông đủ, với túi xách, quà bánh, tranh ảnh, hoa tươi... mang về quê. Trên gương mặt ai nấy đều ánh lên niềm vui, hạnh phúc. Hòa chung cùng với các đám đông công nhân tại đây là rất đông cán bộ CĐ TP các quận, huyện, ngành CĐ các DN trong KCN, mọi người tất bật giúp công nhân sắp xếp hành lý, chăm sóc các cháu nhỏ và ổn định chỗ ngồi. Đặc biệt, các lãnh đạo Tổng LĐLĐ và lãnh đạo TP cũng có mặt để cùng chia vui với công nhân. Khi xe chuẩn bị chuyển bánh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái; Trưởng ban dân vận Thành ủy Trần Quang Cảnh; Phó Chủ LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần đã chúc tết, căn dặn và mừng tuổi lì xì cho công nhân và con công nhân. Những hành động thân thiện, gần gũi, tình cảm của các lãnh đạo TƯ và TP đã khiến nhiều công nhân xúc động.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái lì xì cho con CN

Chị Phạm Thị Tươi , công nhân Công ty Denso VN dắt hai con nhỏ (5 tuổi và 3 tuổi) nhận lìxì của các lãnh đạo xúc động vì đây là năm thứ hai mẹ con chị được đi xe miễn phí do CĐ tổ chức để về quê ở Thanh Hóa. Chị Tươi cho biết dù công ty cho CN nghỉ Têt từ ngày 25 nhưng 3 mẹ con chị vẫn đợi về xe của tổ chức công công đoàn Thủ đô cho an toàn và không phải chen chúc. “Một mình với 2 con nhỏ nếu không có những chuyến xe miễn phí của tổ chức CĐ thì không biết phải làm thế nào vì đi xe ngoài bị nhồi nhét, chen lấn, xô đẩy, thậm chí còn bị "bán" dọc đường. Biết xe rộng nên 3 mẹ con Tươi còn mua một ít bánh kẹo và cả bó hoa tươi về làm quà cho người thân.

Cũng như Tươi, Nguyễn Thị Vân, công nhân Công ty ShoWa, quê ở  Nghệ An cũng có mặt tại điểm đón công nhân từ  sớm và rất xúc động trước sự quan tâm chu đáo và ấm áp của các cán bộ công đoàn Thủ đô. Vân hạnh phúc khoe vì biết có xe miễn phí của tổ chức công đoàn đưa về quê ăn tết nên mấy tháng qua em đã tranh thủ thêu được 2 tấm tranh lớn mang về làm quà. “Chỉ đi xe của tổ chức CĐ chúng em mới yên tâm mang đồ mà không bị lo mất bị chen chúc làm hỏng. Chính vì vậy em đã tự tay thêu tranh chữ thập để làm quà cho gia đình. Hai bức tranh rất đẹp chắc bố mẹ em rất thích” Vân phấn khởi chia sẻ.

Nguyễn Văn Nam , công nhân Công ty Santomas cùng vợ và hai con nhỏ cũng bùi ngùi : Quê ở tận Quỳnh Lưu (Nghệ An), con còn nhỏ, nên việc đi lại tàu xe ngày Tết luôn là nỗi lo lắng suốt nhiều ngày qua của vợ chồng anh, nên nếu không có xe của CĐ, chắc Tết này, vợ chồng anh và các con đành ở lại đón tết tại nhà 

Quả thật có mặt tại điểm tập kết xe đưa CN về quê  ăn Tết mới  cảm nhận hết được niềm vui hạnh phúc của CNLĐ cũng như giá trị và tính nhân văn của hoạt động này.  Nguyễn Lan Anh có bầu 7 tháng tuổi phấn khởi vì được về quê đoàn viên cùng gia đình bởi nếu không có  những chuyến xe này Lan Anh không dám nghĩ tới chuyện về quê  bởi sợ không an toàn khi đi xe ngoài. 

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Nguyễn Văn Ngàng dặn dò lái xe đưa CN về quê an toàn                           

Luôn sát cánh cùng CNLĐ

Có mặt tại điểm tập kết khu CN Bắc Thăng Long từ rất sớm để tiễn CN về quê ăn tết cùng gia đình, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần cho biết, đây là năm thứ 6 CĐ TP tổ chức hoạt động xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn tết. Cùng ngày 28.1, LĐLĐ thành phố cũng bố trí các chuyến xe miễn phí  tại KCN Nội bài, Quang Minh, Minh Khai… để đưa CN về quê ăn Tết. Tại các điểm tập kết xe đưa CN về quê đều có các đồng chí Thường trực LĐLĐ TP tới chúc tết lì xì cho CN, con CN và tiễn họ lên xe. Cũng theo phó chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần, để có được 47 chuyến xe, đưa gần 3 nghìn công nhân về quê ăn tết, tổ chức CĐ đã tích cực tuyên truyền, vận động DN và cả NLĐ, thấy rõ ý nghĩa thiết thực của hoạt động này. Nhiều ngày qua cán bộ CĐ TP cũng tất bật lo chu toàn mọi chuyện để CN được về quê sớm, an toàn thuận lợi nhất.  Không chỉ tổ chức các chuyến xe đưa CN về quê, các cấp CĐ Thủ đô còn có rất nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết như trao quà trợ cấp, thăm CNLĐ làm việc trong dịp Tết, hỗ trợ mái ấm công đoàn…

    

Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần chúc tết và tặng quà cho con CN

Có mặt tại điểm tập kết khu CN Nội Bài, ông Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội chia sẻ: “Cả đoàn đi từ Hà Nội lúc hơn 4h sáng nay để xuống KCN kịp thời gặp mặt công nhân. Chương trình lần này được tổ chức mong muốn anh em CN sẽ có điều kiện về sớm để chung vui xuân cùng gia đình. Hy vọng mọi người đi xe an toàn, vui xuân nhưng giữ gìn sức khỏe, ra Tết vẫn bảo đảm đi làm đúng thời gian”.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng: Việc LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức các hoạt động chăm lo, đời sống vật chất tinh thần cho CNVCLĐ mỗi khi Tết đến xuân về đã góp phần thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ của tổ chức CĐ. Trong đó có chương trình tổ chức các chuyến xe ôtô miễn phí đưa CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết chung vui cùng gia đình là một điển hình cần được nhân rộng…

Xuân Sinh

Nên xem

Chuyển đổi số giúp tăng 30% năng suất lao động của thẩm phán

Chuyển đổi số giúp tăng 30% năng suất lao động của thẩm phán

(LĐTĐ) Các giải pháp chuyển đổi số do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai đã góp phần giúp Tòa án nhân dân tối cao tiết kiệm được 20% chi phí hoạt động và chi phí xã hội; tăng 30% năng suất lao động của thẩm phán, công chức Tòa án.
Tạm giữ hình sự 25 đối tượng trong vụ tai nạn ở đường Láng

Tạm giữ hình sự 25 đối tượng trong vụ tai nạn ở đường Láng

(LĐTĐ) Hai nhóm đối tượng "Trẻ Giải Phóng" và "Toàn Bi Xôi" đã xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau khiến 3 người tử vong ở trước cửa số 790 đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) vào rạng sáng ngày 12/6. Cơ quan Công an đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ...
TP.HCM: Quy định mới mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề khi thu hồi đất nông nghiệp

TP.HCM: Quy định mới mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề khi thu hồi đất nông nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ban hành Quyết định số 35 quy định mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp trên địa bàn.
Thi tuyển quốc tế quy hoạch kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa

Thi tuyển quốc tế quy hoạch kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa

(LĐTĐ) Kết quả thi tuyển ý tưởng sẽ được Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chọn đưa vào các đồ án quy hoạch làm cơ sở phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, các khu vực kế cận như Khu đô thị Trường Thọ và các khu vực dọc sông Sài Gòn.
Cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I làm giả hồ sơ bệnh nhân

Cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I làm giả hồ sơ bệnh nhân

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng (sinh năm 1970), Trưởng khoa Điều trị bắt buộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I về tội nhận hối lộ, theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.
Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

(LĐTĐ) Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai được quy hoạch là điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.
Độ tuổi hành nghề của công chứng viên đến 70 tuổi

Độ tuổi hành nghề của công chứng viên đến 70 tuổi

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định độ tuổi hành nghề của công chứng viên là đến 70 tuổi, với công chứng viên trên 70 tuổi đang hành nghề tại thời điểm Luật này có hiệu lực thi hành thì được tiếp tục hành nghề trong thời hạn tối đa là 2 năm.

Tin khác

Đề xuất nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Đề xuất nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong tình hình mới”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng Báo Lao động Thủ đô

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 17/6, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cùng đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Lao động Thủ đô nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (17/6), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn.
Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Ẩm thực quê hương”.
Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động

Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; qua đó để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

(LĐTĐ) Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách nghỉ hưu trước tuổi do tinh giản biên chế.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 44/KH-LĐLĐ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” (Chỉ thị số 30) trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

(LĐTĐ) Hướng ứng Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phát động, rất nhiều Công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã gửi các bức ảnh về cảnh quan làm việc của đơn vị về Ban Tổ chức dự thi.
Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn

Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn

(LĐTĐ) Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; tạo niềm tin, phấn khởi của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đối với tổ chức Công đoàn.
Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Tại nhiều diễn đàn, rất đông đoàn viên công đoàn, người lao động thắc mắc về chính sách tiền lương mới từ 1/7 sẽ được thực hiện như thế nào, đặc biệt là với đối tượng viên chức, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động