LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023

(LĐTĐ) Sáng nay (28/12), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và đợt thi đua chào mừng 20 năm thành lập LĐLĐ quận; phát động phong trào thi đua năm 2024.
Những hình ảnh đẹp tại Giải bóng đá Công đoàn Long Biên chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam LĐLĐ quận Long Biên kỷ niệm 20 năm thành lập, gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn LĐLĐ quận Long Biên tặng thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân đoàn viên, người lao động

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Ngô Mạnh Điềm - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên: Nguyễn Quốc Long - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Vũ Thị Thành - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu trao Cờ Đơn vị xuất sắc năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Công đoàn Công ty cổ phần Nicotex.

Theo báo cáo của LĐLĐ quận Long Biên, năm 2023, thực hiện chủ đề công tác năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở”; chủ đề của quận Long Biên “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống nhân dân, chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên” và chủ đề LĐLĐ quận “Chăm lo phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và phát triển”; với phương châm hoạt động “Hướng hoạt động về cơ sở, vì việc làm và đời sống người lao động, vì sự phát triển của tổ chức Công đoàn”; Công đoàn các cấp của Quận Long Biên đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đạt được kết quả đáng ghi nhận.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu trao Cờ Đơn vị xuất sắc năm 2023 của LĐLĐ Thành phố tặng LĐLĐ quận Long Biên.

Cụ thể, thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT)”, năm 2023, LĐLĐ quận rà soát các đơn vị đã hết thời hạn thỏa ước và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT đảm bảo quyền lợi cho người lao động, nhiều quyền lợi đã được Công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào TƯLĐTT như tiền thưởng, hỗ trợ tiền thuê nhà ở, mua bảo hiểm thân thể, chính sách lao động nữ, các ngày lễ, tết; bữa ăn ca... Tính đến tháng 10/2023, LĐLĐ quận đã hướng dẫn 25 đơn vị thương lượng, ký kết TƯLĐTT (trong đó có 10 đơn vị ký lại và 15 đơn vị ký mới). Tổng số đến nay trên địa bàn quận có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.

Triển khai chương trình “Chăm lo cho đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ quận đã trao hỗ trợ trên 221 triệu đồng, trong đó: Trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 2 “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 100 triệu đồng; phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp tặng 27 thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 26.244.000 đồng.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận đã triển khai sâu rộng trong các cấp Công đoàn Cuộc thi tìm hiểu 20 năm xây dựng, phát triển quận Long Biên và LĐLĐ quận. Cuộc thi đã chính thức khép lại sau 17 ngày thi (4/10/2023 - 20/10/2023), thu hút được 5.708 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận tham gia…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, năng động, sáng tạo, trách nhiệm của LĐLĐ quận và các cấp Công đoàn Long Biên trong năm 2023, tạo nên bức tranh đa màu sắc về các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của quận Long Biên, cũng như phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô.

Đặc biệt, Công đoàn đã làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

Các hoạt động, phong trào thi đua do LĐLĐ quận phát động hướng tới chào mừng 20 năm Ngày thành lập quận và LĐLĐ quận diễn ra sôi nổi, khí thế thể hiện qua hơn 200 công trình, phần việc được hoàn thành, trong đó đã có nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả, tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên, người lao động, đồng thời tăng cường tình cảm đoàn kết gắn bó trong đoàn viên.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm tặng Cờ, Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Với sự nỗ lực toàn diện trên các mặt hoạt động, năm 2023, LĐLĐ quận Long Biên đã vinh dự được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ Đơn vị xuất sắc; được Quận ủy đánh giá cao và được đoàn viên, người lao động, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tin tưởng, yêu mến.

Về nhiệm vụ năm 2024, nhấn mạnh năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, là năm dồn nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ tư đã đề ra; kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; chủ đề của quận năm 2024 là “Năm hành động vì cảnh quan môi trường đô thị và chuyển đổi số”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm đề nghị: LĐLĐ quận Long Biên cần bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, đặc biệt là việc mới, việc khó; bám sát chủ đề của quận để xây dựng Kế hoạch hành động chi tiết, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ và hiệu quả.

Cùng đó, cần tiếp tục quan tâm duy trì, phát huy kết quả đạt được, đề xuất những ý tưởng, chương trình mới để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ; chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động năm 2024.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu.

Đặc biệt, LĐLĐ quận cần tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Nhấn mạnh đây là việc khó, nhưng Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên tin tưởng rằng với những hoạt động thực chất, hiệu quả, luôn vì đoàn viên phục vụ của LĐLĐ quận Long Biên sẽ thu hút được đông đảo người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn.

“Trước mắt, tôi đề nghị LĐLĐ quận cần chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức tốt hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, để tất cả đoàn viên, người lao động đều được đón Tết ấm áp, sum vầy”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị.

LĐLĐ quận Long Biên được LĐLĐ Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2023
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Long Biên trao khen thưởng cho các cá nhân có tác phẩm thơ, bài hát, bài viết về LĐLĐ quận trong đợt thi đua chào mừng 20 năm thành lập LĐLĐ quận.

Tại Hội nghị, ghi nhận những nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Công ty cổ phần Nicotex; tặng Bằng khen cho 2 đơn vị và 5 cá nhân. LĐLĐ Thành phố tặng Cờ cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 19 cá nhân. LĐLĐ quận Long Biên tặng Giấy khen cho 40 tập thể và 38 cá nhân.

Hưởng ứng các phong trào thi đua nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập LĐLĐ quận, LĐLĐ quận đã khen tặng 29 tập thể và 12 cá nhân; trao tặng giải thưởng cho các cá nhân có tác phẩm thơ, bài hát, bài viết sâu sắc ý nghĩa về LĐLĐ quận.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Xem thêm
Phiên bản di động