LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
ldld huyen soc son nang cao phuc loi cho cong nhan vien chuc lao dong 76400 Nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động
ldld huyen soc son nang cao phuc loi cho cong nhan vien chuc lao dong 76400 Làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động
ldld huyen soc son nang cao phuc loi cho cong nhan vien chuc lao dong 76400 LĐLĐ huyện Sóc Sơn phát động Tháng Công nhân 2018

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Trong 6 tháng đầu năm đã có 26/87 đơn vị ký thỏa ước lao động tập thể, đạt 29,8%.

ldld huyen soc son nang cao phuc loi cho cong nhan vien chuc lao dong 76400

Ông Nguyễn Tất Thanh - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Sóc Sơn trao Bằng khen cho Công nhân giỏi năm 2018.

Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn, bệnh nghề nghiệp”, LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động điểm và nhân rộng trên toàn địa bàn huyện. Do được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các kỹ năng phòng ngừa tai nạn lao động nên 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện không có tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã triển khai đến công đoàn cơ sở kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân và tuyên dương công nhân giỏi năm 2018, trong đó tuyên dương 27 Công nhân giỏi, LĐLĐ Thành phố tuyên dương, khen thưởng 3 Công nhân giỏi tiêu biểu.

LĐLĐ huyện đã phối hợp với các đơn vị: Công an huyện, Bảo hiểm xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Y tế thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 15 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Qua kiểm tra, các đơn vị đã thực hiện tốt Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, công tác phòng cháy chữa cháy, trang bị bảo hộ đầy đủ cho công nhân lao động.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đến CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được LĐLĐ và công đoàn cơ sở được quan tâm thực hiện. Cụ thể, LĐLĐ huyện đã tặng 211 suất quà cho các đối tượng với trị giá gần 140 triệu đồng.

Chú trọng bảo vệ quyền lợi cho CNVCLĐ

6 tháng cuối năm, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng tuyên truyền kiến thức pháp luật, chế độ, chính sách liên quan tới người lao động, tăng cường giáo dục truyền thống gắn với các hoạt động văn hoá. Cùng với đó là chỉ đạo phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2018, khảo sát nhà ở dột nát, hư hỏng nặng của CNVCLĐ trên địa bàn huyện, lập danh sách đề nghị LĐLĐ TP Hà Nội hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2019.

Trong công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, LĐLĐ huyện đặc biệt chú trọng việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn; trọng tâm là thực hiện chế độ BHXH, BHYT, thang bảng lương, điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt là cần tập trung phát triển Công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đoàn viên; tập trung đôn đốc thu kinh phí công đoàn tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện.

Đình Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội hiện đang quản lý trực tiếp 340 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 149.548 lao động, trong đó đoàn viên 141.166 người. Ngay từ đầu năm 2024, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tập trung triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác. Trong đó, LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm
Phiên bản di động