Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

(LĐTĐ) Ngày 24/10, tại Khu liên cơ quan Vân Hồ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng LĐLĐ huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; phát động chương trình truyền thông - tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý IV/2024…
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới Những mô hình mới, cách làm hay vì đoàn viên, người lao động trong ngành Xây dựng Hà Nội Nữ thủ lĩnh Công đoàn năng động, tâm huyết

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Đặng Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Luyện Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội; Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thanh Oai; Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội; Nguyễn Thị Hảo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai; Thạc sỹ, bác sỹ Trương Thị Hà, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội…

Dự hội nghị còn có đại diện các phòng, ban LĐLĐ Thành phố; Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội, huyện Thanh Oai, đại diện Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố… cùng gần 500 đoàn viên công đoàn đến từ các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Oai.

Cùng ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hảo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai cho biết, lịch sử đã chứng minh, người phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến trong đấu tranh cách mạng, mà thật sự họ đã trở thành những người chiến sĩ kiên cường, bất khuất, là những nữ dân quân du kích, những nữ thanh niên xung phong đã mở đường, tải gạo, tải đạn… tiếp sức cho chiến trường, bằng chính tinh thần lạc quan và ý chí chiến đấu mạnh mẽ.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn cho 5 đồng chí cán bộ Công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Nhiều người phụ nữ còn cống hiến cho đất nước những người con, người chồng yêu quý của mình. Họ đã từng mòn mỏi chờ đợi người thân ra chiến trường, để rồi chính họ không thể kìm nén được nỗi đau mất đi người thương yêu khi người thân không bao giờ có thể trở về. Họ chính là những người mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày nay khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, người phụ nữ cũng phấn đấu vượt khó vươn lên học tập, trau dồi, rèn luyện cho bản thân những hành trang mới, tươi sáng hơn, để sánh bước cùng với sự phát triển của đất nước.

Chị em phụ nữ đã và đang ngày càng chủ động, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình trong công việc và cuộc sống. Có thể khẳng định, phụ nữ ngày càng trưởng thành hơn về mọi mặt. Phụ nữ ngày càng phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, đã và đang có những đóng góp to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn, gian khổ, người phụ nữ Việt Nam luôn xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh Hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai, hiện nay, đội ngũ cán bộ nữ của ngành Xây dựng Hà Nội và huyện Thanh Oai không chỉ đông về số lượng, mà còn là đội ngũ có trình độ cao, đảm nhiệm nhiều vị trí trọng trách lãnh đạo đơn vị, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ cao. Nhiều đồng chí có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và tương đương. Đội ngũ nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thực sự là nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa
Tại hội nghị các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, các đại biểu cũng đã được tham dự một trong các hoạt động hướng trực tiếp đến chăm lo, bảo vệ quyền lợi của các nữ đoàn viên, đó là chương trình tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho nữ đoàn viên.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, triển khai kế hoạch số 124 ngày 15/2/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 có 100.750 phụ nữ độ tuổi từ 35 - 60 tuổi được khám tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Năm 2024, LĐLĐ Thành phố phối hợp triển khai khám tầm soát cho có 1.250 phụ nữ tại 05 công đoàn ngành Giao thông, Giáo dục, Xây dựng, Công đoàn viên chức Thành phố và Công đoàn khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tiếp nối các hoạt động do LĐLĐ Thành phố chỉ đạo, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, phòng, chống dịch bệnh, khám bệnh, cấp, phát thuốc miễn phí cho hội viên, phụ nữ đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, nữ lao động nhập cư,…

Tuy nhiên, ghi nhận từ thực tế cho thấy, vẫn còn một tỷ lệ cao chị em phụ nữ chưa chủ động trong việc khám sàng lọc bệnh dẫn tới phát hiện bệnh muộn. Nhiều chị em phải chịu di chứng nặng nề về sức khỏe do ung thư vú, ung thư cổ tử cung gây ra, từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và tạo gánh nặng y tế cho xã hội.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa
Ông Luyện Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội và ông Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai trao giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích tốt trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ huyện Thanh Oai.

“Chương trình truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung hôm nay được tổ chức tại Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội nằm trong chuỗi sự kiện truyền tại 05 công đoàn ngành do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chủ trì triển khai nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng về ung thư vú, ung thư cổ tử cung cũng như tầm quan trọng của việc chủ động phát hiện sớm để kịp thời điều trị bệnh”, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đề nghị Công đoàn cơ sở tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông tư vấn theo kế hoạch đã đề ra, trọng tâm 5 nội dung cơ bản nhằm tuyên truyền, rà soát… từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc phòng, chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung nói riêng và phòng, chống dịch bệnh nói chung, nâng cao ý thức của bản thân với cộng đồng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đánh giá cao các hoạt động của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Nữ công ngành Xây dựng Hà Nội và huyện Thanh Oai trong thời gian qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cũng đặc biệt đánh giá cao việc hai đơn vị phối hợp cùng tổ chức các hoạt động chung.

“Hoạt động Công đoàn và Phong trào CNVCLĐ ở khối ngành cũng như địa phương có nhiều sự khác nhau, nhưng hai đơn vị đã biết cách phối hợp lại, phát huy được các thế mạnh của mình để phong trào CNVCLĐ và hoạt động vông đoàn ngày các tốt hơn, đi vào thực tế hơn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và LĐLĐ Thanh Oai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa
Các đại biểu dự hội nghị phát động Chương trình "Truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú - ung thư cổ tử cung" năm 2024.

Bày tỏ tin tưởng đội ngũ nữ CNVCLĐ của hai đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tốt những thành tựu, truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu cũng lưu ý cần tiếp tục đổi mới hơn nữa đối với hoạt động chung của hai đơn vị, đặc biệt là hoạt động nữ công, tiếp tục đưa thêm các tiêu chí có lợi cho nữ đoàn viên công đoàn trong Thỏa ước lao động tập thể, chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho chị em.

Tại buổi lễ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã khen thưởng 10 đơn vị có thành tích tốt trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); biểu dương 95 cán bộ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tiêu biểu xuất sắc; biểu dương 72 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thanh Oai năm 2024 và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 5 đồng chí là cán bộ Công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Gia Lai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2024

LĐLĐ Gia Lai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/10, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên, công nhân lao động năm 2024
Tin bão mới nhất: Bão số 6 giật cấp 14 hướng vào đất liền, Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn

Tin bão mới nhất: Bão số 6 giật cấp 14 hướng vào đất liền, Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 6, từ chiều 26/10, khu vực ven biển và đất liền của các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi bắt đầu có mưa, mưa rào và dông và từ 16h30 chiều 26/10 trở đi, khu vực Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn.
Tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trami

Tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trami

(LĐTĐ) Cục Hàng không quyết định tạm dừng tiếp nhận, khai thác máy bay tại các sân bay ở khu vực miền Trung để phòng tránh bão Trami.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ thông tin về điều chỉnh chính sách tiền lương

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thông tin về điều chỉnh chính sách tiền lương

(LĐTĐ) Ngày 26/10, tại phiên thảo luận ở tổ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin về chính sách tiền lương thời gian tới.
Truyền thông phòng ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho nữ đoàn viên Công đoàn

Truyền thông phòng ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho nữ đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho nữ đoàn viên Công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ).
Đại biểu lo ngại thanh niên thất nghiệp cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ chung

Đại biểu lo ngại thanh niên thất nghiệp cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ chung

(LĐTĐ) Đại biểu Trần Thị Hiền kiến nghị cần có giải pháp để thúc đẩy hơn nữa trách nhiệm của doanh nghiệp trong đào tạo nghề, kỹ năng nghề cho người lao động.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.

Tin khác

Phối hợp nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động trên địa bàn quận Long Biên

Phối hợp nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Với mục tiêu chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho đoàn viên, người lao động đang làm việc, sinh sống trên địa bàn quận, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã tổ chức ký Quy chế phối hợp hoạt động với Đảng ủy 14 phường trên địa bàn.
Sơn Tây tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

Sơn Tây tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 22/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Trung tâm chính trị Thị xã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Công đoàn quận Hoàng Mai chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động

Công đoàn quận Hoàng Mai chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức tư vấn, khám sức khỏe cho 31 người lao động thuộc Công đoàn Công ty Ba Sao. Theo đó người lao động đã được khám lâm sàng tổng quát, cân nặng, đo chiều cao, đo huyết áp, thực hiện xét nghiệm huyết học, sinh hóa, siêu âm tuyến giáp, bụng; điện tim, tư vấn sức khỏe.
Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; “Ngày hội nữ công - Công đoàn Đống Đa”. Các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ Công LĐLĐ Thành phố, dự hội nghị.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 18/10, tại Công ty Cổ phần Công trình Giao thông 2 Hà Nội, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức Hội nghị Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; phát động chương trình truyền thông - tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý IV/2024…
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn

(LĐTĐ) Mới đây, UBND - LĐLĐ huyện Hoài Đức đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn năm 2024.
LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) 98 đoàn viên, người lao động đến từ 8 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và khối trường học quận Ba Đình được khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí.
Nhiều điểm sáng trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

Nhiều điểm sáng trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

(LĐTĐ) Ngày 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; tổ chức Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối trường học; sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025; tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 16/10, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Y tế Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong 9 tháng năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai đã thăm và hỗ trợ đột xuất 26 người lao động với số tiền 53 triệu đồng. Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ 609 người với số tiền là 538 triệu đồng. Việc hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất, mắc bệnh hiểm nghèo đã góp phần giúp người lao động có thêm nguồn lực trong giai đoạn khó khăn ổn định cuộc sống.
Xem thêm
Phiên bản di động