LĐLĐ huyện Phúc Thọ: Tết sum vầy - Xuân yêu thương

Sáng nay (5/2), taị Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã tổ chức thành công chương trình Tết sum vầy, tặng 356 suất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Đến dự có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Tô Văn Sáng Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; Trần Mạnh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban của LĐLĐ thành phố và huyện Phúc Thọ, cùng gần 400 CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn của các đơn vị, doanh nghiệp thuộc huyện Phúc Thọ.
ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong Ấm áp Tết sum vầy 2018 của công nhân lao động
ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong LĐLĐ quận Đống Đa trao quà Tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong Trao quà Tết cho CNVCLĐ, con CNVCLĐ và gia đình chính sách dịp Tết Mậu Tuất 2018

Báo cáo kết quả hoạt động chăm lo cán bộ, CNVCLĐ năm 2017, đồng chí Lê Thị Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ cho biết, trong năm qua, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của huyện đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

LĐLĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và thực hiện tốt chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Đồng thời, các cấp công đoàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo đến đời sống đoàn viên công đoàn, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách.

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" năm 2018 cho đoàn viên công đoàn huyện Phúc Thọ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, trong dịp tết Nguyên đán 2017, các CĐCS đã chăm lo đời sống cho CNVCLĐ và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng, trong đó, LĐLĐ huyện trợ cấp 137,5 triệu đồng.

Nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2017, các cấp công đoàn huyện đã tổ chức tặng 10 máy lọc nước và 55 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và con CNVCLĐ vượt khó học giỏi với tổng số tiền 68 triệu đồng. Năm 2017, các cấp công đoàn huyện cũng đã phát động ủng hộ Quỹ xã hội được 88,5 triệu đồng; phối hợp hỗ trợ xây dựng 03 “Mái ấm công đoàn” cho 03 đoàn viên khó khăn với tổng số tiền 120 triệu đồng…

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Lê Thị Ngọc trao quà cho CNCVLĐ huyện.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, với mục tiêu đảm bảo cho mọi đoàn viên công đoàn, người lao động đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo, vận động các CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động; rà soát các đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.

Tại chương trình “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao hỗ trợ 03 “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ Thành phố Hà Nội năm 2018; trao 356 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, LĐLĐ Thành phố Hà Nội hỗ trợ 95 suất quà, LĐLĐ huyện hỗ trợ 261 suất, mỗi suốt gồm túi quà và 500 ngàn đồng; Tặng 6 vé xe cho 6 công nhân ở xa về quê ăn tết, mỗi vé trị giá 500 ngàn đồng.

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Đồng chí Trần Mạnh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chung tay góp sức nhiệt tình của 25 doanh nghiệp tiêu biểu và một số cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài huyện, trị giá số tiền là gần 250 triệu đồng nhằm hỗ trợ và chăm lo tốt hơn cho CNVCLĐ trên toàn huyện.

Ngoài ra, tại chương trình “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi nhằm giáo dục truyền thống dân tộc và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ đón chào năm mới. Đặc biệt, tham dự chương trình, các đoàn viên công đoàn, NLĐ không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn được tham quan, trải nghiệm những gánh hàng trưng bày những sản vật của quê hương Phúc Thọ."

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Tại chương trình “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ huyện đã trao 356 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy” của LĐLĐ huyện Phúc Thọ, thay mặt BTV LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động công tác xã hội công đoàn nói chung trong thời gian qua và các hoạt động tại chương trình “Tết sum vầy” của LĐLĐ huyện Phúc Thọ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, cho biết: Từ thành công của chương trình “Tết sum vầy 2015” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức, những năm gần đây, LĐLĐ thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” vào dịp Tết Nguyên đán.

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Đồng chí Tô Văn Sáng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Phúc Thọ trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn nhằm để các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cấp Công đoàn vì lợi ích chính đáng của người lao động, góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa ngày Tết, giúp đoàn viên công đoàn được đoàn tụ, sum họp gia đình.

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Tham dự chương trình, các đoàn viên công đoàn, NLĐ không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn được tham quan, trải nghiệm những gánh hàng trưng bày những sản vật của quê hương Phúc Thọ.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đề nghị, LĐLĐ huyện Phúc Thọ tiếp tục duy trì các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không chỉ dịp Tết Nguyên đán mà còn những dịp khác trong năm như: Tháng công nhân, ngày thành lập Công đoàn 28/7, chăm lo các cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi, Tết trung thu… để kịp thời động viên, hỗ trợ cho người lao động, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức công đoàn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại chương trình

ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuongldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuongldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
ldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuongldld huyen phuc tho tet sum vay xuan yeu thuong
Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động