M
03/10/2020 21:36

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020

(LĐTĐ) Với chủ trương hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid 19...Chiều 3/10, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, đã chính thức diễn ra tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên.

Kích thích kinh tế thời hậu Covid-19 Phát triển thị trường nội địa: Phải lấy cung làm chủ đạo Tăng cường kết nối, tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 3/10/2020 - 7/10/2020, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương cần quảng bá, kết nối- tiêu thụ tại thị trường Hà Nội như cam, quýt Hà Giang, Bắc Kạn; hồng Sơn La, Bắc Kạn...,các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương. Sự kiện cũng giúp người dân Thủ đô Hà Nội có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thăm quan các gian hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần hàng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, Hợp tác xã gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 tại siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opMart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020
Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm đặc sản tại các địa phương trên cả nước tại Tuần hàng

Cùng với việc hỗ trợ để doanh nghiệp vượt khó trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, còn là sự nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự, với quy mô 40 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của các địa phương tham dự: Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Kạn…

Trong năm 2020, Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức 3 Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội tại các Kênh phân phối lớn của Thủ đô (Tại Siêu thị Big C Thăng Long từ ngày 30/5- 3/6/2020; tại MM Mega Market Hà Đông từ ngày 11- 15/6/2020 và tại Siêu thị Co.opmart SCA Long Biên từ ngày 3/10 – 7/10 và hỗ trợ, phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức trên 10 tuần hàng tại Thành phố Hà Nội, các sự kiện kích cầu du lịch kết hợp quảng bá văn hóa, địa danh du lịch gắn với các đặc sản vùng miền của các địa phương; các hệ thống phân phối sẽ hỗ trợ các địa điểm cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã bán các sản phẩm khi vào chính vụ, sản lượng tăng cao...

Đỗ Đạt

Nguồn :