Tăng cường kết nối, tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội
Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức, với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng… Trong đó, nhiều sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương được giới thiệu tại Tuần hàng như: Vải thiều, ổi, đu đủ, nho, mận, xoài...
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc |
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần hàng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, Hợp tác xã gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình vào hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện; bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống.
Ngoài ra, Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời Tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid- 19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Tuần hàng cũng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.
Hơn 20 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội năm 2020 (Tuần thứ 2) |
Chia sẻ về Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội ông Mr.Bruno Jousselin- Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh, nhằm tạo đầu ra ổn định cho các Hợp tác xã/ các doanh nghiệp tham gia chương trình này, chúng tôi sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.
Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, MM Mega Market Việt Nam tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam.
Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được diễn ra từ ngày 11/6- 15/6 tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông. Trước đó, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất) đã được diễn ra từ 30/5 - 3/6 tại siêu thị Big C Thăng Long đã thu hút được nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thủ đô 23/12/2024 11:39
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Luật Thủ đô 2024 23/12/2024 11:34
Tết sớm trên phố: Đã thấp thoáng đào, quất
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2024 16:16
Quận Hai Bà Trưng: Sẵn sàng vận hành các đơn vị hành chính mới
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 22:33
Nhiều trải nghiệm thực tế thú vị tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 18:23
Quận Thanh Xuân diễn tập chữa cháy tại Khu đô thị Royal City
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2024 18:21
Hà Nội điều chỉnh bảng giá đất, nơi cao nhất gần 700 triệu đồng/m2
Chỉ đạo - Điều hành 21/12/2024 14:15
Quận Bắc Từ Liêm thông qua một số nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 20:42
Cử tri kiến nghị về chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 18:52
Quận Bắc Từ Liêm tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2024 17:09