Huyện Đan Phượng: Thêm nhiều xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau thời gian nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí, mới đây nhiều xã của huyện Đan Phượng đã cán đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Những con đường hoa kiểu mẫu Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm vươn lên địa phương có số xã đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất cả nước Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới

Mới đây, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Những năm qua, xã Đan Phượng luôn là điểm sáng, lá cờ đầu của huyện và Thành phố trong công tác xây dựng nông thôn mới. Ngay từ năm 2018, xã đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2 đạt kết quả cao, về đích trước thời hạn, được UBND thành phố Hà Nội công nhận là một trong 3 xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Không dừng lại ở đó, Đảng bộ, chính quyền xã Đan Phượng đã tích cực, chủ động với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội quyết tâm xây dựng xã nông thôn thôn mới kiểu mẫu trước khi trở thành phường.

Huyện Đan Phượng: Thêm nhiều xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải trao Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đan Phượng.

Về phát triển kinh tế, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tổng giá trị sản xuất năm 2021 đạt trên 726 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý. Giá trị các ngành sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2021 đạt gần 77 triệu đồng, một người, một năm.

Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được duy trì và phát triển. Trên địa bàn xã có 1 cụm công nghiệp làng nghề, diện tích 28ha đang hoạt động hiệu quả, thu hút và giải quyết việt làm cho hàng nghìn lao động địa phương cho thu nhập khá và ổn định.

Mới đây, dự án Khu công nghiệp Đan Phượng giai đoạn 2 tiếp tục được khởi công với quy mô 6,8ha, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đồng bộ, hiện đại nhằm giải quyết nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hữu cơ, áp dụng công nghệ cao và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, góp phần quan trọng ổn định và nâng cao thu nhập của nông dân. Đến nay, cơ bản hình thành cánh đồng mẫu lớn, sản xuất theo hướng chuyên canh và lập các dự án đầu tư có trọng tâm, trọng điểm ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật cao vào sản xuất, từng bước hình thành chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

Tính đến hết năm 2021, tổng diện tích chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao chiếm trên 60% tổng diện tích gieo trồng. Giá trị bình quân trên một héc-ta canh tác tăng cao, ước đạt trên 374 triệu đồng. Điển hình là 6 mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, công nghệ cao có hiệu quả với tổng diện tích 13,3ha trồng rau hữu cơ, nấm, đông trùng hạ thảo cho giá trị kinh tế cao.

Đan Phượng đã, đang xây dựng và nhân rộng mô hình mới kết hợp sản xuất với du lịch trải nghiệm bước đầu cho hiệu quả. Tiêu biểu là hộ gia đình ông bà Hợi Hường, thôn Đoài Khê. Trên diện tích khoảng 4ha, gia đình ông Hợi đã đầu tư trồng nho theo hướng ứng dụng công nghệ cao để sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín, chỗ đứng trên thị trường. Phát triển theo hướng nông nghiệp xanh, bên cạnh hiệu quả về kinh tế, vườn nho hạ đen của gia đình ông Hợi còn là điểm đến tham quan, trải nghiệm của nhiều người dân và du khách trong những ngày cuối tuần.

Huyện Đan Phượng: Thêm nhiều xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Song với phát triển kinh tế, Đảng bộ, chính quyền và tầng lớp nhân dân trong xã đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đẩy mạnh phát triển văn hóa đạt nhiều kết quả quan trọng.

Sự nghiệp giáo dục luôn được quan tâm phát triển toàn diện, cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang và hiện đại, mở rộng về quy mô góp phần thực hiện tốt các đề an giáo dục toàn diện cho học sinh. Nhà trường 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, trường tiểu học và trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tiếp tục chuyển biến và có nhiều tiến bộ; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được tăng cường, chất lượng đội ngũ được nâng lên; đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2015 - 2020. Bước đầu triển khai đề án xây dựng mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, đề án quản lý các bệnh mãn tính không lây nhiễm có hiệu quả. Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt.

Kinh tế phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao là tiền đề thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh, nhất là ở các thôn, cụm dân cư với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều từng độ tuổi thu hút đông đảo người dân tham gia. Sân chơi thể thao và bộ dụng cụ tập thể thao ngoài trời được quan tâm đầu tư, nhận được sự nhiệt tình đón nhận của người dân.

Các giá trị tinh thần ngày càng được coi trọng. Công tác bảo tồn, tôn tạo, khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đặc biệt quan tâm. Xã Đan Phượng có 6 di tích lịch sử, trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt là đình Đại Phùng. Công trình luôn được nhân dân chăm lo, giữ gìn, trung tu, bảo vệ. Đây là những công trình văn hóa quý hiếm của xứ Đoài và là điểm đến của nhiều du khách.

Khu Đô thị sinh thái cao cấp DIA diện tích 45ha, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km về phía tây. Năm 2020 đã được Thành phố ra quyết định công nhận điểm du lịch. Hàng năm có hàng nghìn lượt khách đến thăm và đã tạo ấn tượng trong lòng du khách. Với không gian tĩnh, quang cảnh đẹp, an toàn và đảm bảo môi trường, các khu vui chơi, điểm nhấn được đầu tư, tạo cảm giác thoải mái và thực sự là một trong những khu đô thị đáng sống ở Thủ đô. Toàn bộ không gian rộng được trồng bao phủ cây xanh và những vườn hoa rực rỡ, mỗi mùa có một loài hoa đặc trưng đua sắc.

Huyện Đan Phượng: Thêm nhiều xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Khu Đô thị sinh thái cao cấp DIA, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân đã góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia xây dựng nông dựng nông thôn mới. Từ năm 2019, hưởng ứng phong trào "Giữ gìn thôn, phố sáng xanh sạch, đẹp, an toàn" do huyện phát động, các thôn tích cực chỉnh trang đường làng, ngõ xóm tham gia cuộc thi đạt kết quả cao.

An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Tình hình nông thôn ổn định, Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Với các tiêu chí đạt được trong 5/7 lĩnh vực về tổ chức sản xuất và thu nhập; y tế, giáo dục, du lịch và an ninh trật tự, hành chính công, xã Đan Phượng đã được UBND Thành phố công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Cùng với Đan Phượng, 2 xã Hạ Mỗ và Thượng Mỗ của huyện Đan Phượng cũng đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao sau gần 10 năm nỗ lực xây dựng và phát triển.

Theo Chủ tịch UBND xã Thượng Mỗ Nguyễn Văn Hùng, sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2014, xã đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo để triển khai Chương trình giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực, nhiệt tình của bà con nông dân tham gia, ủng hộ tổng kinh phí khoảng 51 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tính từ năm 2016 đến nay, toàn xã đã huy động được khoảng 266 tỷ đồng để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Huyện Đan Phượng: Thêm nhiều xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Nhiều hộ gia đình ở Đan Phượng đã chuyển sang đầu tư trồng nho theo hướng ứng dụng công nghệ cao để sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín, chỗ đứng trên thị trường.

Đến nay, xã Thượng Mỗ đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hạ tầng kinh tế - xã hội được nâng cấp ngày một đồng bộ. Đời sống của nhân dân không ngừng cải thiện, thu nhập tính theo đầu người dân cho đến đầu năm 2022 đã đạt khoảng 77 triệu đồng/năm. Từ tháng 7/2021, xã Thượng Mỗ đã không còn hộ nghèo…

Đối với xã Hạ Mỗ, năm 2013 xã là một trong những địa phương đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận về đích nông thôn mới. Với nhận thức xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân. Chính vì vậy, chính quyền các cấp và nhân dân xã Hạ Mỗ đã tiếp tục ra sức phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tính từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 141 tỷ đồng đã được địa phương huy động để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Để có được những kết quả này, theo Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ Bùi Tất Thêm, năm 2016 Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tổ chức phát động phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao". Đồng thời, tập trung phát huy nội lực, cũng như đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để huy động đa dạng các nguồn lực, nhất là sự ủng hộ, đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Với những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đan Phượng nói chung và với 3 xã Đan Phượng, Thượng Mỗ, Hạ Mỗ nói riêng, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, có điểm đầu nhưng không có kết thúc. Chính vì vậy, các cấp chính quyền và nhân dân cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo; tập trung xây dựng, phát triển xã theo hướng đô thị, bền vững.

Có thể thấy, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao các xã đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đồng bộ các văn bản chỉ đạo của thành phố Hà Nội, huyện Đan Phượng. Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ người, rõ việc và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Nga

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến đã thúc đẩy ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển nhanh chóng và bền vững, nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, hiệu quả cao được hình thành, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân.
Xây dựng nông thôn kiểu mẫu trên quê hương của điệu múa Bồng

Xây dựng nông thôn kiểu mẫu trên quê hương của điệu múa Bồng

(LĐTĐ) Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của mảnh đất giàu truyền thống văn hóa này. Chính sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân là tiền đề quan trọng để xã sớm hoàn thành mục tiêu xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023 và quan trọng hơn, để Tân Triều luôn là vùng quê đáng sống.
Hoàn thành khảo sát xét nông thôn mới kiểu mẫu 8 xã huyện Thanh Trì

Hoàn thành khảo sát xét nông thôn mới kiểu mẫu 8 xã huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Ngày 17/11, Đoàn khảo sát Nông thôn mới (NTM) thành phố Hà Nội đã thẩm định NTM kiểu mẫu thêm 4 xã huyện Thanh Trì. Như vậy, đã có 8 xã được Thành phố khảo sát để trình xét duyệt NTM kiểu mẫu tại huyện Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động