Hoàn thành xóa bỏ “vùng trắng” xe buýt trợ giá
Thêm tuyến xe buýt trợ giá |
Ý nghĩa xã hội sâu sắc
Từ đầu năm đến nay, thực hiện chủ trương của thành phố, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT), các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ và Thanh Oai để lên phương án mở mới nhiều tuyến buýt. Transerco đã đưa vào hoạt động thêm 11 tuyến buýt mới để kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị và ngoại thành.
Từ đầu năm đến nay, Transerco dã đưa vào vận hành 11 tuyến buýt mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. ảnh: Tuấn Dũng |
Theo ông Nguyễn Công Nhật - Phó Tổng Giám đốc Transerco, bước đầu, các tuyến buýt mới đã hoạt động ổn định. Các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được bảo đảm, số lượng hành khách tiếp tục có chiều hướng gia tăng, được các cấp chính quyền và nhân dân đánh giá tích cực. Đến thời điểm này, Transerco đã hoàn thành mục tiêu phủ kín mạng lưới xe buýt trợ giá đến tất cả các quận, huyện, thị xã của thành phố. Đây là kết quả có ý nghĩa xã hội sâu sắc trong quá trình phát triển của thành phố, khẳng định quyết tâm không ngừng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô.
Chia sẻ về tuyến buýt mới, ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, trên địa bàn huyện mới có 2 tuyến xe buýt tư nhân hoạt động theo mô hình xã hội hóa và chỉ phục vụ chủ yếu theo trục quốc lộ 21B, nên khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại còn hạn chế, đặc biệt với nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa của huyện như: Đại Hưng, Vạn Kim, Hương Sơn... Việc đưa tuyến buýt 103 (Bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn - PV) đi vào hoạt động đã giúp nhân dân huyện Mỹ Đức nói chung, xã Hương Sơn nói riêng cùng toàn thể du khách thập phương đến tham quan chùa Hương được thuận lợi hơn.
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, thời gian tới huyện tiếp tục đề nghị Transerco mở thêm các tuyến buýt gom nội bộ, đồng thời cam kết phối hợp với các đơn vị vận hành phát huy tối đa điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự… tạo điều kiện tốt nhất để các tuyến buýt đi qua địa bàn hoạt động thuận lợi.
Phủ sóng toàn thành phố
Trước đó, trong năm 2016, Transerco đã mở mới 7 tuyến xe buýt trong đó 2 tuyến kết nối đến các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt trợ giá như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Xuân Mai, Hòa Lạc và 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài… Năm 2017, đến thời điểm hiện tại, Transerco đã đưa vào vận hành 2 tuyến buýt nằm trong kế hoạch năm 2016 và 9 tuyến buýt của kế hoạch năm 2017 phục vụ nhân dân các khu đô thị mới và các huyện ngoại thành gồm: Sóc Sơn; Thanh Oai; Đông Anh; Mê Linh; Ba Vì; Phú Xuyên;Ứng Hòa; Mỹ Đức…. |
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT), mặc dù còn nhiều khó khăn tuy nhiên thành phố rất chú trọng việc mở rộng vùng phục vụ của xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đây cũng là mục tiêu nằm trong đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” đã được thành phố phê duyệt, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp vận tải công cộng và Tổng Công ty Transerco thực hiện.
Việc mở rộng vùng phục vụ đến thời điểm này đã cơ bản hình thành được các tuyến trục kết nối khu vực ngoại thành với trung tâm thành phố. Hiện tại, toàn bộ các trục đường kết nối đã có xe buýt được trợ giá hoạt động. Các tuyến buýt nói trên luôn có số lượng hành khách rất lớn cho thấy chủ trương đúng đắn của thành phố phù hợp với mong muốn của nhân dân và góp phần đáng kể việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân đi vào trung tâm Thành phố.
Được biết, trong 5 tuyến buýt được mở mới lần này, 2 tuyến số 104 và 105 là 2 tuyến xe buýt nhỏ sức chứa 30 hành khách được Transerco đầu tư trang bị xe buýt hoàn toàn mới với mầu sơn xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom. Ba tuyến buýt số 101, 102 và 103 sử dụng màu sơn vàng đỏ truyền thống và hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: Đèn Led, Wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?
Tin khác
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt
Giao thông 21/04/2024 12:03
Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Giao thông 21/04/2024 07:38
Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM
Giao thông 21/04/2024 07:36
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường
Giao thông 20/04/2024 23:11