Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của tỉnh. Tuy nhiên, thời gian qua, các dự án trong đó có các công trình, dự án trọng điểm gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Do đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm từ ngày 20/4 - 20/5 để giải phóng mặt bằng cho các dự án. Yêu cầu của chiến dịch là phải làm việc cả ngày lẫn đêm kể cả thứ bảy, chủ nhật để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh. Phải tăng số hộ được tái định cư, tăng diện tích đất được bồi thường, giải phóng mặt bằng, tháo gỡ những vướng mắc để thúc đẩy tiến độ thi công các dự án.
![]() |
| Nhằm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đề nghị mở đợt cao điểm trong vòng 30 ngày đêm. |
Để khích lệ tinh thần của các cá nhân, tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, Tổ Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh sẽ tặng thưởng cho những đơn vị tạo sự chuyển biến trong quá trình chiến dịch diễn ra.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh vẫn thấp hơn so với tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bình quân của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này phải giải ngân đạt hơn 50% nguồn vốn đầu tư công.
Được biết, năm 2024, tổng số vốn bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai là gần 5.000 tỷ đồng, chiếm gần 54% tổng số vốn đầu tư công của tỉnh trong năm. Tính đến ngày 11/4, nguồn vốn đã giải ngân đối với các công trình, dự án trọng điểm là hơn 412 tỷ đồng, đạt hơn 8,3% kế hoạch vốn, tăng 2% so với thời điểm giữa tháng 2/2024.
Tuy nhiên, theo đánh giá, tiến độ giải ngân nguồn vốn và tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh này vẫn còn chậm. Nguyên nhân chủ yếu do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

