Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn
Di chuyển bằng xe buýt trong dịp Tết cần chú ý điều gì? Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp |
Xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, khi đến điểm dừng Ba La thì có một hành khách nữ lên xe. Xe đến khu vực Cầu Tó thì hành khách nữ trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Chứng kiến sự việc, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã nhanh chóng gọi điện, báo về điều hành đơn vị. Nhân viên xe buýt cũng xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa người bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
![]() |
Nhân viên xe buýt và hành khách đưa người bị nạn tới cơ sở y tế. |
Khi đến bệnh viện, trao người bị nạn để bác sĩ cứu chữa và liên hệ với người nhà, các nhân viên xe buýt tiếp tục quay trở lại với công việc của mình.
Quan sát và chứng kiến sự việc, các hành khách trên xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752 đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người gặp nạn của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, các hành khách đánh giá cao và khen ngợi kỹ năng sơ cứu và cách xử lý tình huống của nhân viên xe buýt.
Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt. Đặc biệt, qua đây cũng cho thấy cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp.
Được biết, ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công an Hà Nội điều động 6 cán bộ đặc biệt tinh nhuệ sang Myanmar

Dự báo giá USD tuần tới: Giá USD ngân hàng sẽ neo ở mức cao

Dự báo giá xăng, dầu tuần tới có thể tăng nhẹ

Người phụ nữ bị lừa 150 triệu khi nhận được cuộc gọi chuyển tiền cho con

Phát huy giá trị cảnh quan không gian hồ Gươm

Phát triển nhà ở xã hội: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng dưới 1 triệu đồng nhập qua thương mại điện tử
Tin khác

Phát huy giá trị cảnh quan không gian hồ Gươm
Nhịp sống Thủ đô 30/03/2025 08:24

Mỗi công dân Thủ đô phải trở thành một công dân số
Nhịp sống Thủ đô 30/03/2025 07:50

Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025
Thủ đô 29/03/2025 07:29

Nông dân Thủ đô đẩy mạnh xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 22:52

Huyện Thường Tín ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 17:41

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các khu nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 15:44

Hà Nội cải tạo công viên, hồi sinh những không gian xanh
Thủ đô 27/03/2025 16:32

Phụ nữ Thủ đô trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2025 16:01

Hà Nội: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2025 06:56

Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo vệ dữ liệu người sử dụng
Thủ đô 25/03/2025 13:34