Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn
Di chuyển bằng xe buýt trong dịp Tết cần chú ý điều gì? Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp |
Xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, khi đến điểm dừng Ba La thì có một hành khách nữ lên xe. Xe đến khu vực Cầu Tó thì hành khách nữ trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Chứng kiến sự việc, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã nhanh chóng gọi điện, báo về điều hành đơn vị. Nhân viên xe buýt cũng xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa người bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
Nhân viên xe buýt và hành khách đưa người bị nạn tới cơ sở y tế. |
Khi đến bệnh viện, trao người bị nạn để bác sĩ cứu chữa và liên hệ với người nhà, các nhân viên xe buýt tiếp tục quay trở lại với công việc của mình.
Quan sát và chứng kiến sự việc, các hành khách trên xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752 đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người gặp nạn của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, các hành khách đánh giá cao và khen ngợi kỹ năng sơ cứu và cách xử lý tình huống của nhân viên xe buýt.
Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt. Đặc biệt, qua đây cũng cho thấy cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp.
Được biết, ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1
Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%
Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã
Tin khác
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã
Nhịp sống Thủ đô 01/05/2024 06:21
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:57
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông
Nhịp sống Thủ đô 30/04/2024 09:13
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt
Thủ đô 29/04/2024 20:03
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:14
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 12:00
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh
Nhịp sống Thủ đô 29/04/2024 06:18
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 16:05
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác
Nhịp sống Thủ đô 27/04/2024 11:08