Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn
| Di chuyển bằng xe buýt trong dịp Tết cần chú ý điều gì? Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp |
Xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, khi đến điểm dừng Ba La thì có một hành khách nữ lên xe. Xe đến khu vực Cầu Tó thì hành khách nữ trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Chứng kiến sự việc, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã nhanh chóng gọi điện, báo về điều hành đơn vị. Nhân viên xe buýt cũng xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa người bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
![]() |
| Nhân viên xe buýt và hành khách đưa người bị nạn tới cơ sở y tế. |
Khi đến bệnh viện, trao người bị nạn để bác sĩ cứu chữa và liên hệ với người nhà, các nhân viên xe buýt tiếp tục quay trở lại với công việc của mình.
Quan sát và chứng kiến sự việc, các hành khách trên xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752 đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người gặp nạn của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, các hành khách đánh giá cao và khen ngợi kỹ năng sơ cứu và cách xử lý tình huống của nhân viên xe buýt.
Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt. Đặc biệt, qua đây cũng cho thấy cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp.
Được biết, ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59

