HN biểu dương “Điển hình tiên tiến”, “Công nhân giỏi” Quận Thanh Xuân

Sáng ngày 28/5, tại Hội trường cơ quan UBND quận Thanh Xuân, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Thanh Xuân đã tổ chức long trọng hội nghị biểu dương “Điển hình tiên tiến” 5 năm (2010 -2015) và “Công nhân giỏi” năm 2015.
350 vận động viên tham gia hội thao CNVCLĐ quận Thanh Xuân
LĐLĐ quận Thanh Xuân: Đổi mới sáng tạo phát triển công đoàn ngoài nhà nước

Đến tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận; Lê Mai Trang - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Công Hòa – Chủ tịch LĐLĐ quận; cùng các đồng chí đại diện các ban LĐLĐ thành phố, các ban Quận ủy, HĐND – UBND quận Thành Xuân; các đồng chí đại diện lãnh đạo các LĐLĐ quận, huyện, CĐ ngành trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội; các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch CĐ cơ sở, các tập thể, cá nhân điển hình được khen thưởng.

HN biểu dương “Điển hình tiên tiến”, “Công nhân giỏi” Quận Thanh Xuân
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Tuyết Nga – Phó Chủ tịch LĐLĐ quận đã trình bày Báo cáo tuyên dương “Điển hình tiên tiến” 5 năm (2010 – 2015) và “Công nhân giỏi” quận Thanh Xuân 2015. Trong những năm qua, LĐLĐ quận liên tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn, gắn liền với việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp; đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo các chuyên đề của năm. Ban Thường vụ LĐLĐ quận Thanh Xuân cũng đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo CĐ cơ sở tổ chức tuyên truyền, triển khai tới đoàn viên, CNVCLĐ các quan điểm mới, chỉ đạo phong trào thi đua theo tinh thần Luật thi đua – khen thưởng theo chỉ thị 39-CT/TW của Bộ chính trị, Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 19/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội thi đua toàn quốc lần IX và Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố về đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ.

HN biểu dương “Điển hình tiên tiến”, “Công nhân giỏi” Quận Thanh Xuân
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ thành phố và các ban ngành tham gia hội nghị

Hàng năm, LĐLĐ quận đã tổ chức phát động đến 100% CĐ cơ sở phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội. Đồng thời phát động phong trào thi đua trong từng khối HCSN – SXKD với các phong trào “Lao động giỏi”, “Thi đua lao động giỏi, lao độngsáng tạo”, phong trào thì đua Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ – PCCN; phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ; phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, “gia đình văn hóa”…cùng các phong trào thi đua theo chuyên đề và ngành nghề xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Đối với CNVCLĐ khối cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp, tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, đồng thời thi đua học tập nâng cao trình độ, kiến thức phát huy sáng tạo…góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Trong phong trào thi đua yêu nước khối Giáo dục – Đào tạo, có nhiều đổi mới với các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Kỷ cương tình thương trách nhiệm”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”…đồng thời tích cực chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “hai không” chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, đã tạo nên những phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng dạy học của khối GD – ĐT trên địa bàn quận những năm qua.

HN biểu dương “Điển hình tiên tiến”, “Công nhân giỏi” Quận Thanh Xuân
Đồng chí Nguyễn Công Hòa – Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Người tốt việc tốt”, phấn đấu dành danh hiệu “Công nhân giỏi, thi đua đạt năng suất cao, chất lượng tốt, giá thành hạ” được 100% công nhân lao động hưởng ứng, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh theo tháng, quý và cả năm.Với sự đổi mới về nội dung công tác quản lý, tổ chức lại bộ máy sản xuất, sắp xếp lại lao động, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào SXKD gắn với nhu cầu thị trường, đem lại hiệu quả cao nhất đồng thời chăm lo cho đời sống tinh thần cán bộ CNVCLĐ…kết quả, trong 5 năm có 6500 cá nhân được công nhận “Người tốt việc tốt”, 3527 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, 325 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp Quận và 12 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ quận, 5 năm qua đã có 3.502 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, công tác làm lợi hơn 50 tỷ đồng, trong đó có hàng trăm đề tài, sáng kiến trong ngành giáo dục, giảng dạy…giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Trong năm 2015, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã biểu dương 42 cá nhân và 24 tập thể đại diện cho CNVCLĐ tại các cấp cơ sở, các đơn vị HC – SN và các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, những người có trình độ, tay nghề giỏi, năng động, sáng tạo trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt năng suất, chất lượng cao đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Với những cố gắng đã đạt được trong 5 năm qua, LĐLĐ quận Thanh Xuân liên tục nhận được cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố, đặc biệt năm 2014 LĐLĐ quận đã được Chủ tịch nước tặng Huân Chương lao động hạng nhì và được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc.

HN biểu dương “Điển hình tiên tiến”, “Công nhân giỏi” Quận Thanh Xuân
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể, cán bộ CNVCLĐ quận Thanh Xuân đã đạt được. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với những điển hình tiên tiến, công nhân giỏi sẽ là những hạt nhân quan trọng phát huy và triển khai phong trào thi đua do LĐLĐ thành phố và LĐLĐ quận Thanh Xuân phát động, góp phần nâng cao nghiệp vụ chính trị gắn với hình ảnh công nhân giỏi, kỹ thuật giỏi. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo HĐND – UBND quận Thanh Xuân đã tạo điều kiện để LĐLĐ thành phố và LĐLĐ quận hoàn thành tốt nhiệm vụ, là chỗ dựa vững chắc cho CNVCLĐ xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Hòa – Chủ tịch LĐLĐ quận đã gửi lời cám ơn đến các lãnh đạo các cấp, các ngành, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của LĐLĐ thành phố để phong trào thi đua “Điển hình tiên tiến” và “Công nhân giỏi” quận Thanh Xuân trong 5 năm tới sẽ thành công hơn nữa.

Đạt Đỗ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024 với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024. Với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong công nhân, viên chức, lao động.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động