Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Năm 1999, cô Lê Thị Loan vào công tác tại Trường Mầm non Châu Can A với kết quả thi tuyển đạt loại tốt. Từ đó đến nay, cô Loan luôn học hỏi những bài giảng của các cô giáo giàu kinh nghiệm đi trước, để có thể giáo dục cho trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi, thì người giáo viên phải hiểu tâm lý của trẻ để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi.

Cô Loan chia sẻ: “Tôi luôn nhớ Bác Hồ đã từng dạy “làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu mến trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”.

Nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trên khuôn mặt cô giáo Loan, nhất là từ sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu ra về với bố mẹ, gia đình, khiến phụ huynh đều rất yên tâm công tác. Cô Loan được phân công phụ trách các nhóm lớp mầu giáo 3 - 4 tuổi, từ năm học 2009 - 2010 cho tới nay cô phụ trách lớp 5 - 6 tuổi.

Với bề dày kinh nghiệm dạy lớp mẫu giáo lớn, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi 3 đến 6 tuổi và ở mỗi độ tuổi của trẻ, cô Loan đều chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, phần lớn dùng phương pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến để dỗ dành các bé.

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”
Cô Lê Thị Loan tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Phú Xuyên.

Cô Loan được Ban giám hiệu Trường Mầm non Châu Can A chọn là nòng cốt để làm gương phấn đấu trong toàn trường về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục - phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, do vậy mà nhiều năm liền, cô Loan luôn đạt được thành tích cao và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện.

Là một giáo viên có nhiều năm công tác, cô Lê Thị Loan luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, luôn luôn thực hiện xuất sắc những công việc mà Ban giám hiệu giao cho, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động, tham gia vào các hội thi, như: Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp cô đều đạt giải cao. Trong các hội thi của nhà trường tổ chức như: Trang trí môi trường nhóm lớp, Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo và một số các hội thi khác, năm nào cô Loan cũng đạt giải Nhất toàn trường.

Trong các buổi Khai giảng, tổng kết năm học, các ngày lễ, ngày hội ở trường, thôn, xã, cô Loan đều tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tập luyện cho các con nhiều các tiết mục văn nghệ hay, sôi động để cô và trò cùng biểu diễn được Ban giám hiệu, phụ huynh và nhân dân trong xã đánh giá cao. Giáo viên trong trường thường tôn trọng và ngưỡng mộ trước sự vui vẻ, hoà đồng, tình cảm với đồng nghiệp của cô.

Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc giáo dục trẻ và nhiệt tình trách nhiệm với công việc chung, cô Lê Thị Loan còn sẵn lòng giúp đỡ mọi giáo viên trong trường cũng như nhân dân địa phương nơi cư trú, những người có hoàn cảnh khó khăn, cô luôn giúp đỡ, chia sẻ, động viên để xoa dịu mọi nỗi buồn vui cùng đồng nghiệp và nhân dân địa phương đúng như câu nói “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Cô giáo Lê Thị Loan xứng đáng là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Châu Can A nói riêng và bậc học mầm non huyện Phú Xuyên nói chung.

Vũ Thị Thanh Huệ - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Để xe buýt thực sự là phương tiện đáng lựa chọn

Để xe buýt thực sự là phương tiện đáng lựa chọn

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, phát triển giao thông công cộng được coi như giải pháp quan trọng hạn chế tình trạng ùn tắc. Ngoài phương tiện hiện đại như đường sắt trên cao thì xe buýt là phương tiện chủ lực trong thời điểm này. Tuy nhiên, việc phát triển xe buýt vẫn đang gặp phải khó khăn nhất định, cụ thể ở đây là việc thiếu làn đường riêng, nâng cao chất lượng phương tiện, chuyển đổi phương tiện sử dụng điện…
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

(LĐTĐ) Theo kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, từ đầu năm đến nay các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã và đang chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

(LĐTĐ) Cuộc thi tuyển nhằm lựa chọn được ý tưởng tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng của khu vực khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ; phát huy tối đa tiềm năng của khu vực vào đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Biên Hòa đến năm 2045.
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.

Tin khác

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Xem thêm
Phiên bản di động