Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Lan tỏa những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo Lan tỏa những tấm gương nhà giáo Thủ đô tâm huyết, sáng tạo

Nhớ lại những ngày đầu vào nghề, cô Lê Thị Tú Ngọc gặp nhiều khó khăn bởi lúc đó môn Tiếng Anh mới bắt đầu được đưa vào giảng dạy trong Nhà trường, nên cả cô và trò đều không tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Chưa kể, việc thiếu trang thiết bị dạy học khiến nhiều tiết học phải học "chay". Nhưng với lòng yêu nghề, cô Ngọc đã cố gắng tự trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước khắc phục khó khăn để tự tin đứng lớp.

Nhờ những nỗ lực và xác định rõ mục tiêu kiến thức cần đạt được trong mỗi tiết học, cô đã đánh thức được sự tò mò và khát vọng khám phá, chinh phục ngôn ngữ thứ hai trong học sinh của mình. Chính vì vậy, Tiếng Anh đã nhanh chóng trở thành môn học được nhiều học sinh yêu thích.

Nhận thấy Tiếng Anh là môn tương đối khó đối với nhiều học sinh và để giúp các em tiếp cận bài học nhanh, dễ hiểu, cô đã tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng các tiết trải nghiệm và sáng tạo, giúp học sinh có thể sử dụng kiến thức vào cuộc sống thực tiễn.

Để học sinh hiểu sâu và nhớ lâu kiến thức, bài dạy được cô thiết kế trên phần mềm ứng dụng kết hợp nhiều hoạt động học tập đa dạng như trò chơi, đố vui, làm mô hình sản phẩm từ đó giúp học sinh tăng thêm hứng thú học tập, chất lượng giờ học được nâng lên rõ rệt. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô luôn được đồng nghiệp tin yêu, học sinh quý mến…

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người
Cô giáo Lê Thị Tú Ngọc trong một giờ dạy Tiếng Anh.

Hiện, cô giáo Lê Thị Tú Ngọc là Tổ trưởng chuyên môn Tiếng Anh, cô có nhiều sáng kiến giúp tổ chuyên môn ngày càng phát triển như: Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, thiết kế bài dạy STEM (kỹ năng ứng dụng kiến thức Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math)… Sáng kiến của cô giúp cho đồng nghiệp có thêm giải pháp mới trong dạy học, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Điều đáng trân trọng ở cô chính là thái độ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm cao. Hình ảnh cô giáo luôn tất bật bên chiếc máy tính với việc nghiên cứu tài liệu, thiết kế bài giảng, xây dựng bài tập, ngân hàng đề kiểm tra... là hình ảnh quen thuộc, gần gũi.

Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cô Lê Thị Tú Ngọc gặt hái được thành tựu đáng kể đó là nhiều học sinh đạt giải cấp huyện, cấp Thành phố. Cô cho biết: “Trong giảng dạy, tôi không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp dạy học để mang đến cho học sinh những giờ học hay, hấp dẫn. Tôi đồng hành, khơi dậy và thắp lên niềm đam mê học tập cho các em, hướng dẫn học sinh cách tư duy, khả năng tự học”.

Trong quá trình giảng dạy, cô Lê Thị Tú Ngọc luôn truyền đạt kiến thức cho các em học sinh bằng cả tấm lòng, trái tim, hết mực yêu thương quan tâm học trò, nhất là những học sinh học gặp khó khăn trong học tập, tìm biện pháp phù hợp để giảng dạy và giúp đỡ động viên học sinh, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, động viên các em yên tâm học tập. Với sự nỗ lực trong giảng dạy, nhiều năm liền cô luôn hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn được học sinh, đồng nghiệp và nhà trường ghi nhận, đánh giá cao.

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người
Cô Lê Thị Tú Ngọc và học sinh trong tiết học trải nghiệm.

Khi được giao làm công tác chủ nhiệm, cô luôn sáng tạo các hoạt động trải nghiệm gắn với phong trào của Trường, của Đoàn, Đội với những hoạt động sôi nổi, thiết thực để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em ngày càng hoàn thiện và phát triển về thể lực, trí lực, có ứng xử phù hợp với hoàn cảnh, để từ đó các em thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Lớp cô chủ nhiệm luôn là lớp có tinh thần đoàn kết, dẫn đầu trong các đợt thi đua.

Trong công tác xây dựng Đảng, cô Lê Thị Tú Ngọc là một đảng viên gương mẫu, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham gia các cuộc vận động của Ngành, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham mưu xây dựng chuẩn mực cho Chi bộ, đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo Bác Hồ, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, dám nghĩ, dám làm, nâng cao tinh thần đồng chí, đồng nghiệp, gắn các nhiệm vụ của Nhà trường với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chia sẻ suy nghĩ của mình về người đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Bích - Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Phú Minh, cho biết: Cô Lê Thị Tú Ngọc là một tấm gương nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, say mê nghiên cứu, tích cực và sáng tạo trong công tác giảng dạy và các phong trào của Nhà trường; là người luôn truyền cảm hứng tích cực trong học tập và rèn luyện cho học sinh, giúp học sinh ngày càng tiến bộ.

Với sự nỗ lực trong giảng dạy, năm học 2004 - 2005 cô Lê Thị Tú Ngọc đạt giải Nhất cấp tỉnh (Hà Tây cũ); Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016 - 2017; Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2019 - 2020; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng năm 2022… và nhiều thành tích khác.

Phạm Thị Thanh - H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Xem thêm
Phiên bản di động