Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Giữ mãi ngọn lửa nghề Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn Cô giáo mầm non “cháy hết mình” vì học sinh thân yêu

Cô giáo Đào Thị Bích Ngọc được phân công về công tác tại Trường Mầm non Hoàng Long vào năm 2014. Cô là một giáo viên trẻ nhưng có đức tính giản dị, ham học hỏi, niềm say mê với công tác chuyên môn, luôn luôn giúp đỡ chia sẻ với đồng nghiệp.

Năm 2021, cô được Ngọc được Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các giáo viên tin cậy, tín nhiệm cô làm Tổ trưởng Chuyên môn, từ đó chuyên môn của Nhà trường ngày càng vững vàng và phát triển hơn.

Cô Ngọc luôn chủ động trong việc cập nhật các phương pháp mới về chuyên môn, hồ sơ sổ sách đầy đủ. Có tinh thần ham học, chủ động trong mọi công việc.

Bên cạnh đó, cô Đào Thị Bích Ngọc phối nhợp với Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các giáo viên Khối trưởng xây dựng lên kế hoạch bài giảng, thăm lớp, dự giờ để nâng cao chất lượng bài dạy cũng như trình độ chuyên môn của giáo viên. Cô rất thẳng thắn trong mọi hoạt động cũng như lắng nghe ý kiến chia sẻ của chị em đồng nghiệp.

Tấm gương yêu nghề mến trẻ
Cô giáo Đào Thị Bích Ngọc trong một giờ học.

Với lòng nhiệt huyết yêu nghề, cô giáo Bích Ngọc không ngừng học hỏi những phương pháp mới nhằm mang đến cho trẻ những giờ học bổ ích sôi nổi, trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

Mong muốn mang đến cho trẻ những giờ học đổi mới sáng tạo, cho trẻ được trải nghiệm thực hành nhiều hơn để xóa đi những tiết học nhàm chán như trước, cô Ngọc luôn học hỏi trang bị cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng sư phạm và những phương pháp dạy học tiên tiến như phương pháp STEAM.

Qua phương pháp này, trẻ hoàn toàn được thay đổi về cách học cũng như tư duy của trẻ, mang lại cho trẻ những giờ học hấp dẫn, trẻ hứng thú và sáng tạo, trao đổi với nhau nhiều hơn, trẻ tự tin hơn trong các hoạt động hằng ngày…

Mỗi tiết dạy của cô giáo Bích Ngọc luôn là những giờ học sáng tạo, vui tươi, trẻ hào hứng và tiếp thu bài tốt. Dù là những giờ học trong lớp hay những giờ hoạt động ngoài trời cô luôn ân cần chăm sóc trẻ, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với các con, giao lưu trò chuyện để hiểu học sinh của mình mỗi ngày.

Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, quý mến đối với các học trò. Để đáp lại tình cảm của cô, các bạn nhỏ luôn vâng lời ngoan ngoãn học tập tốt để xứng đáng với công lao dạy dỗ của cô.

Không chỉ học sinh yêu quý, cô Đào Thị Bích Ngọc được Ban Giám hiệu Nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ vì cô luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cô Ngọc được nhiều bạn bè đồng nghiệp quý mến, được nhiều phụ huynh tin tưởng vì họ biết rằng mỗi ngày con mình đều được đến trường bằng một niềm vui to lớn.

Là một Tổ trưởng, cô Ngọc luôn mạnh dạn đề ra những hoạt động cho trẻ được vui chơi trải nghiệm nhằm tạo cho trẻ hứng thú trong các hoạt động nhằm đưa phong trào nhà trường ngày một đi lên. Ngoài ra, cô còn tuyên truyền rộng rãi tới các phụ huynh về hoạt động của nhà trường.

Trong những năm gắn bó với nghề, cô Đào Thị Bích Ngọc luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo.

Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ ở lứa tuổi mầm non.

Mỗi một học sinh của cô đều là những học trò giỏi, không chỉ hát hay, múa dẻo học tập tốt, các con còn được cô giáo hướng dẫn tiếp cận với công nghệ thông tin giúp các con nhanh nhẹn hơn, biết thao tác sử dụng con chuột máy tính để kích chọn các đáp án trong bài giảng của cô.

Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Cô Đào Thị Bích Ngọc là một giáo viên có bề dày thành tích, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô có thành tích vượt trội khi tham gia nhiều hội thi. Ngoài những thành tích trên cô còn đạt giải cao trong sáng kiến kinh nghiệm, các giải trong Hội thi thiết kế giáo án điện tử Elearning.

Ngoài công việc chuyên môn chăm sóc dạy trẻ học, cô còn tham gia tích cực hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn nghệ của ngành, của địa phương, của nhà trường. Cô còn tham gia các hoạt động xã hội của Đoàn Thanh niên như giải chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân hay hiến máu tình nguyện…

Có thể thấy bằng sự nhiệt huyết, tận tâm và không ngừng nỗ lực, cô giáo Đào Thị Bích Ngọc đã gặt hái được nhiều thành công. Cô xứng đáng là tấm gương cho nhiều thế hệ học sinh, cho đồng nghiệp học tập.

Đặng Quỳnh - Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập 13 đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

Thành lập 13 đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

(LĐTĐ) Chiều 23/10, tại Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố thành lập 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 - 2025.
Đòi hỏi cao với phương án kiến trúc cầu vượt biển vịnh Rạch Giá

Đòi hỏi cao với phương án kiến trúc cầu vượt biển vịnh Rạch Giá

(LĐTĐ) Với tổng mức đầu tư lớn, vị trí đắc địa, công trình cầu vượt biển Rạch Giá không chỉ có vai trò quan trọng về cảnh quan đô thị mà còn được xem là điểm nhấn ấn tượng của thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang trong tương lai. Tuy nhiên, cùng với kỳ vọng thì việc thiết kế xây dựng công trình cũng đối diện với những thách thức không nhỏ liên quan đến yếu tố kỹ thuật.
Công an quận Bắc Từ Liêm tạm giữ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe máy

Công an quận Bắc Từ Liêm tạm giữ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe máy

(LĐTĐ) Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra Lệnh tạm giữ 3 đối tượng đề điều tra làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đề xuất tiêu chí xác định người lao động có thu nhập thấp

Đề xuất tiêu chí xác định người lao động có thu nhập thấp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất: Người có thu nhập bình quân đầu người/tháng dưới 2,25 triệu đồng ở khu vực nông thôn; dưới 3 triệu đồng ở khu vực thành thị được xác định là người có thu nhập thấp.
Philippines: Bão Trami gây mưa lớn, ngập lụt, hàng ngàn người bị ảnh hưởng

Philippines: Bão Trami gây mưa lớn, ngập lụt, hàng ngàn người bị ảnh hưởng

(LĐTĐ) Bão nhiệt đới Trami đã trút mưa lớn trên khắp các hòn đảo chính của Philippines, gây ra lũ lụt trên diện rộng ảnh hưởng đến khoảng 150.000 người khi chính phủ đóng cửa hầu hết các hoạt động.
Chính phủ đề xuất bổ sung 20.695 tỷ đồng vốn nhà nước vào VCB

Chính phủ đề xuất bổ sung 20.695 tỷ đồng vốn nhà nước vào VCB

(LĐTĐ) Chính phủ đề xuất đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) từ cổ tức bằng cổ phiếu được chia của cổ đông nhà nước từ lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại năm 2021, số tiền 20.695 tỷ đồng.
Giá xăng ngày 24/10 có thể giảm hơn 100 đồng/lít

Giá xăng ngày 24/10 có thể giảm hơn 100 đồng/lít

(LĐTĐ) Ngày mai (24/10) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023. Tuần qua, giá dầu trên thị trường thế giới ghi nhận tuần giảm sốc; theo dự báo của các chuyên gia, trong kỳ điều hành giá ngày 24/10, giá xăng dầu có thể tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ. Trong đó, mức giảm có thể được điều chỉnh trong khoảng từ 60 - 130 đồng/lít, nếu như cơ quan điều hành giá không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng.

Tin khác

Nâng cao hiệu quả sản xuất từ sáng kiến cải tiến tự động hóa

Nâng cao hiệu quả sản xuất từ sáng kiến cải tiến tự động hóa

(LĐTĐ) Với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội, anh Chu Thái Sơn không chỉ cùng Ban lãnh đạo Công ty thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển doanh nghiệp, đảm bảo đời sống việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, mà bản thân anh cũng đã trực tiếp đưa ra những sáng kiến cải tiến để tăng năng suất lao động, mang lại giá trị làm lợi lớn cho doanh nghiệp.
Nữ thủ lĩnh Công đoàn năng động, tâm huyết

Nữ thủ lĩnh Công đoàn năng động, tâm huyết

Năng động, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm; luôn nhiệt huyết, hết mình vì hoạt động công đoàn, vì đoàn viên, người lao động… đó là những ấn tượng về bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, 1 trong số 10 gương mặt tiêu biểu vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024.
Người nông dân làm giàu từ nuôi cá nhờ công nghệ 4.0

Người nông dân làm giàu từ nuôi cá nhờ công nghệ 4.0

(LĐTĐ) Ứng dụng khoa học và công nghệ vào xây dựng, triển khai thực hiện thí điểm mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao theo công nghệ nước chảy “Sông trong ao”, anh Nguyễn Văn Thiêm (xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) cho ra sản lượng 300 tấn cá/năm, doanh thu đạt 7 tỷ đồng, mang lại việc làm cho hơn chục lao động tại địa phương. Vừa qua, anh vinh dự được thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Nông dân Thủ đô xuất sắc” năm 2024.
Cô giáo đam mê làm thiện nguyện và những chuyến đi ấm áp tình người

Cô giáo đam mê làm thiện nguyện và những chuyến đi ấm áp tình người

(LĐTĐ) Vừa qua, cô giáo Phùng Thúy Hằng (Trường Tiểu học Tô Hiệu) đã được Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín (Hà Nội) vinh danh "Người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2024". Không chỉ là một cô giáo yêu nghề, giỏi chuyên môn, miệt mài đứng trên bục giảng, bước chân cô còn đi khắp các nẻo đường làm thiện nguyện.
Bí thư Chi bộ thôn dám nghĩ, dám làm

Bí thư Chi bộ thôn dám nghĩ, dám làm

(LĐTĐ) Về thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ai cũng biết đến anh Nguyễn Văn Toán, một Bí thư Chi bộ, trưởng thôn năng động. Anh Toán luôn tích cực tuyên truyền, vận động anh em, bạn bè, ủng hộ cho thôn để làm đẹp quê hương mình; vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống và tinh thần cho người dân nơi đây.
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, Chi hội Phụ nữ số 5 (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Láng Thượng, quận Đống Đa) luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp Hội đề ra. Có được các thành tích này phải nhắc đến bà Đinh Thị Chinh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phường Láng Thượng.
Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) 70 năm sau ngày giải phóng, kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, nhân dân và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã và đang quyết tâm xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước. Nhiều gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt là những tấm gương sáng của phụ nữ Thủ đô trên mọi lĩnh vực.
Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

(LĐTĐ) Mới đây, trên tuyến buýt 112, lộ trình Nam Thăng Long - Mê Linh, có một hành khách nhỏ tuổi lên xe, nhưng cháu không nhớ được địa chỉ gia đình. Nắm bắt tình hình hành khách, công nhân lái xe và nhân viên xe buýt đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng chức năng đưa cháu bé về gia đình an toàn.
Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

(LĐTĐ) Với tinh thần sáng tạo và trách nhiệm, hai công nhân Trần Thị Thu Hà và Trần Đức Hùng của Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, cải tiến trong quá trình lao động sản xuất. Với những sáng kiến của mình, anh Hùng và chị Hà đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận và khen thưởng “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.
“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Sơn Tùng - Trưởng nhóm thiết kế Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ & CNC Việt Nam (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Nhiều sáng kiến sáng tạo của anh Tùng và cộng sự đưa ra được áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả, tăng năng suất lao động, giảm chi phí, bảo vệ môi trường, đã làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động