Hãy thể hiện tinh thần yêu nước bằng hăng say lao động

Xuyên suốt hơn 4.000 năm lịch sử, nhờ có lòng yêu nước nồng nàn mà dân tộc ta đã nối tiếp làm nên hết chiến thắng này đến chiến thắng khác để bảo vệ giang sơn.
hay the hien tinh than yeu nuoc bang hang say lao dong Đẩy mạnh thi đua yêu nước, tạo động lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
hay the hien tinh than yeu nuoc bang hang say lao dong Thực sự là động lực phát triển

Nói về lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhận xét: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước ”.

hay the hien tinh than yeu nuoc bang hang say lao dong
Chiến thắng Bạch Đằng là một trong những đỉnh cao về nghệ thuật quân sự và đánh đuổi quân xâm lược. Thể hiện khát vọng yêu nước nồng nàn của cha ông ta.

Và để có độc lập, tự do như ngày hôm nay, máu của biết bao nghĩa sĩ, chiến sĩ đã đổ xuống mảnh đất mẹ Việt Nam mến yêu. Những Trưng Trắc - Trưng Nhị; Lý Nam Đế; Ngô Quyền; Đinh Tiên Hoàng; Mạc Đăng Dung... đến các đời Lý, Trần, Lê, Nguyễn... thế hệ này nối tiếp thế hệ khác tất cả đã làm nên những thiên anh hùng ca chói lọi trong việc giữ nước và dựng nước. Tất cả đều thể hiện khát vọng “sông núi nước Nam Vua Nam ở/Rành rành địa phận bởi sách trời”, không được thế lực nào có thể xâm phạm bờ cõi đất nước. Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm.

Viết tiếp trang sử chói lọi của Tiên Tổ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã vùng lên đánh đuổi thực dân pháp giành độc lập về cho dân tộc; đánh đuổi sự can thiệp của đế quốc Mỹ thống nhất đất nước. Ngày nay, lịch sử đã sang trang, trước một thế giới đầy biến động mà toàn cầu hóa về kinh tế và bài toán lợi ích quốc gia luôn là gam màu chủ đạo trong bức tranh quan hệ quốc tế đa sắc màu... dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta đã làm cuộc cách mạng trên bình diện kinh tế. Những thành quả đạt được trong hơn 3 thập kỷ đổi mới là vì dụ sinh động.

Và để đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng bất di bất dịch “gắn phát triển kinh tế với đảm bảo an ninh quốc phòng, toàn vẹn chủ quyền quốc gia”, Đảng, Nhà nước có chủ trương xây dựng các khu kinh tế đặc biệt và vừa qua Chính phủ đã cụ thể hóa thành Dự thảo Luật Hành chính- Kinh tế các khu kinh tế đặc biệt Vân Đồn (Quảng Ninh); Bắc Vân Phong (Khánh Hòa); Phú Quốc (Kiên Giang) để Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV cho ý kiến...

hay the hien tinh than yeu nuoc bang hang say lao dong
Viết tiếp trang sử oai hùng của Tổ Tiên, giai cấp CNLĐ luôn tiên phong trên mặt trận xây dựng đất nước.

Tuy nhiên, vì tính chất đặc biệt quan trọng của dự án Luật mà thời gian qua thông qua báo chí, thư tay, điện thoại... rất nhiều ý kiến nhân dân; trong đó có các nhà khoa học, cán bộ hưu trí, kiều bào góp ý với lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự án luật này với tinh thần xây dựng. Đáp lại, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã lắng nghe với tinh thần hết sức cầu thị. Bằng chứng, Chính phủ đã đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội lùi thời hạn thông qua. Và hôm nay (11/6) Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc lùi dự án này để tiếp tục hoàn thiện, bổ sung.

Với tinh thần “Dễ vạn lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong”; phát huy tinh thần “Nhà nước của dân, do dân và vì dân” trên nền tảng “dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra”. Đảng, Nhà nước đã lắng nghe dân, cầu thị trong hành động và việc làm như vậy... song đáng tiếc những ngày qua tại một số nơi, không ít người (kể cả thành phần quá khích) đã tụ tập đông người phản đối gây mất trật tự công cộng. Thậm chí, một số người quá khích đã ngăn ô tô của lực lượng thực thi pháp luật, đập phá tài sản; tràn vào cả trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận... Rõ ràng đây là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật thể hiện tinh thần yêu nước không đúng chỗ dẫn đến gây rối trật tự công cộng cần phải nghiêm trị.

hay the hien tinh than yeu nuoc bang hang say lao dong
Thi đua lao động, sản xuất là thể hiện lòng yêu nước (ảnh minh họa)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Thi đua là yêu nước; yêu nước phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Bởi thế, để đất nước mạnh giàu, để ngân sách Nhà nước ngày một tăng cao mỗi người từ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hãy tập tung hăng say lao động làm ra của cải cho xã hội, cho đất nước. Với anh chị em công nhân lao động, thi đua sản xuất giỏi không chỉ góp phần vào hoàn thành tốt công việc mà thu nhập cũng sẽ tăng lên, đời sống được cải thiện. Và đây cũng chính là cách gián tiếp thể hiện lòng yêu nước.

Phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc ta trong suốt hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước- thời kỳ mới, tình hình mới muốn thể hiện lòng yêu nước chân chính hãy tích cực học tập, nghiên cứu, sản xuất để làm nghìn việc tốt.

Hương Phạm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

30/4 trên quê hương đất thép Củ Chi

30/4 trên quê hương đất thép Củ Chi

(LĐTĐ) Những ngày Tháng Tư lịch sử, dưới sắc cờ rực đỏ, trong niềm vui lớn lao mừng Ngày đất nước thống nhất, phóng viên Báo Lao động Thủ đô về lại “Đất thép thành đồng” Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), chứng kiến biết bao sự đổi thay, phát triển nơi đây.
Hoài niệm về “ngày non sông thống nhất”

Hoài niệm về “ngày non sông thống nhất”

(LĐTĐ) Thủ đô Hà Nội trái tim của cả nước, những ngày tháng 4 của 49 năm về trước rực rỡ cờ hoa. Người dân Thủ đô vốn hân hoan náo nhiệt chào mừng thành công của kỳ bầu cử Quốc hội khóa V và Hội đồng nhân dân các cấp, lại càng thêm náo nức khi tin thắng trận liên tiếp báo về, để rồi vỡ òa trong cảm xúc vào trưa ngày 30/4/1975 “ngày non sông thống nhất”.
Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động