Hà Nội: Ứng dụng công nghệ trong thu giá vệ sinh môi trường
| Ca trực đặc biệt ngày 30 Tết của công nhân môi trường Những “chiến binh thầm lặng” giữ phố phường sạch đẹp đón Tết Hiệu quả từ phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp” |
Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào công tác vệ sinh môi trường đã được URENCO đặt ra từ rất sớm nhằm đáp ứng yêu cầu chung trong mục tiêu chuyển đổi số của đất nước.
Trong đó, từ năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc chuyển đổi hình thức thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường dần sang hình thức online, không dùng tiền mặt, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị triển khai hình thức thanh toán qua phần mềm thu trung gian bao gồm các ví điện tử VNPT Pay, Momo và Payoo và các tại các quầy giao dịch của VNPT, tại hệ thống siêu thị Vinmart…
![]() |
| Một số hình thức thu giá qua ứng dụng 4.0 (Ảnh: Hoàng Hiệp). |
Tháng 7/2024, để thúc đẩy công tác thu giá qua ứng dụng 4.0 và phổ biến tới toàn thể khách hàng, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai gửi tin nhắn thông báo giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua tin nhắn SMS và Zalo (ZNS) tới các khách hàng. Công ty đã phối hợp cùng với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội triển khai hình thức thanh toán qua ứng dụng internet banking dưới sự hướng dẫn và tuyên truyền của thu ngân viên trong quá trình đi thu.
Năm 2025, với mong muốn mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao, tiết kiệm nguồn nhân lực trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua các ứng dụng 4.0, URENCO đã triển khai mẫu tin nhắn Zalo “ZNS yêu cầu thanh toán”. Trong đó, các thông tin gửi đến khách hàng sẽ được đồng bộ dữ liệu thanh toán khi thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc có thể sao chép thông tin một cách dễ dàng mà không cần ghi chép thủ công như trước đây. Đây là một bước tiến mới với mục tiêu đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng và các đối tác.
Việc cung cấp thêm các giải pháp thanh toán trực tuyến là một trong những nỗ lưc không ngừng của URENCO nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Môi trường 05/12/2025 20:00
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét
Môi trường 05/12/2025 07:21
Chung tay kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội
Môi trường 04/12/2025 16:00
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 4/12: Trời rét, đêm mưa nhỏ rải rác
Môi trường 04/12/2025 06:27
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 3/12: Ngày có mưa rải rác, đêm và sáng trời rét
Môi trường 03/12/2025 07:28
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 2/12: Đêm và sáng sớm có mưa, ngày nắng
Môi trường 02/12/2025 06:12
Thách thức chuyển đổi xanh của Hà Nội trước ô nhiễm không khí
Môi trường 01/12/2025 18:33
Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam
Môi trường 01/12/2025 18:29
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/12: Đêm và sáng có sương mù, ngày nắng
Môi trường 01/12/2025 06:37
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 30/11: Ngày nắng, đêm và sáng trời rét
Môi trường 30/11/2025 08:05

