Hà Nội: Ứng dụng công nghệ trong thu giá vệ sinh môi trường
| Ca trực đặc biệt ngày 30 Tết của công nhân môi trường Những “chiến binh thầm lặng” giữ phố phường sạch đẹp đón Tết Hiệu quả từ phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp” |
Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào công tác vệ sinh môi trường đã được URENCO đặt ra từ rất sớm nhằm đáp ứng yêu cầu chung trong mục tiêu chuyển đổi số của đất nước.
Trong đó, từ năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc chuyển đổi hình thức thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường dần sang hình thức online, không dùng tiền mặt, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị triển khai hình thức thanh toán qua phần mềm thu trung gian bao gồm các ví điện tử VNPT Pay, Momo và Payoo và các tại các quầy giao dịch của VNPT, tại hệ thống siêu thị Vinmart…
![]() |
| Một số hình thức thu giá qua ứng dụng 4.0 (Ảnh: Hoàng Hiệp). |
Tháng 7/2024, để thúc đẩy công tác thu giá qua ứng dụng 4.0 và phổ biến tới toàn thể khách hàng, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã triển khai gửi tin nhắn thông báo giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua tin nhắn SMS và Zalo (ZNS) tới các khách hàng. Công ty đã phối hợp cùng với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội triển khai hình thức thanh toán qua ứng dụng internet banking dưới sự hướng dẫn và tuyên truyền của thu ngân viên trong quá trình đi thu.
Năm 2025, với mong muốn mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao, tiết kiệm nguồn nhân lực trong công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường qua các ứng dụng 4.0, URENCO đã triển khai mẫu tin nhắn Zalo “ZNS yêu cầu thanh toán”. Trong đó, các thông tin gửi đến khách hàng sẽ được đồng bộ dữ liệu thanh toán khi thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc có thể sao chép thông tin một cách dễ dàng mà không cần ghi chép thủ công như trước đây. Đây là một bước tiến mới với mục tiêu đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng và các đối tác.
Việc cung cấp thêm các giải pháp thanh toán trực tuyến là một trong những nỗ lưc không ngừng của URENCO nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét
Môi trường 26/12/2025 07:04
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Môi trường 25/12/2025 19:11
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 25/12: Đêm và sáng có mưa rào
Môi trường 25/12/2025 07:15
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí
Môi trường 24/12/2025 18:56
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng
Môi trường 24/12/2025 06:09
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng
Môi trường 23/12/2025 07:03
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng
Môi trường 22/12/2025 06:44
Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô
Môi trường 21/12/2025 16:21
Nam Phù: Ra quân làm sạch đồng, tạo thói quen sản xuất nông nghiệp xanh
Đô thị 21/12/2025 09:59
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 21/12: Sáng sớm có mưa rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng
Môi trường 21/12/2025 06:27
