Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại

(LĐTĐ) Mặc dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2024 (Rằm tháng Tám Âm lịch), nhưng thời điểm, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hay các tuyến đường lớn trên địa bàn Thủ đô… nhiều doanh nghiệp dựng các quầy hàng giới thiệu, bày bán đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo với mẫu mã, giá cả hấp dẫn.
Quận Bắc Từ Liêm đánh giá, phân hạng 3 sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại khách sạn 5 sao Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các làng nghề

Đa dạng mẫu mã

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên nhiều tuyến phố của Hà Nội như Võ Chí Công (Bắc Từ Liêm), Quang Trung (Hà Đông),… nhiều cửa hàng, sạp bánh của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Minh, Thu Hương, Bibica… đã được dựng lên tại những vị trí đắc địa, đông dân cư nhằm thu hút người mua, kích cầu tiêu dùng từ sớm.

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại
Thị trường bánh Trung thu tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu tháng 7 Âm lịch.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, năm nay, thương hiệu bánh trung thu Hữu Nghị (Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị), cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu Momiji - Hương vị mùa thu độc đáo, trong diện mạo trẻ trung với bao bì được thiết kế mang màu xanh kết hợp với hình tượng chú Thỏ Ngọc đáng yêu.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng tại quầy hàng bánh Trung thu trên đường Quang Trung (quận Hà Đông), năm nay bộ sưu tập Momiji hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hương vị ấn tượng cùng những chiếc bánh nhân Lava tan chảy, độc đáo cùng với hương vị trendy được giới trẻ ưa chuộng như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc... Giá bán các loại bánh dao động ở mức từ 58.000 - 115.000 đồng/chiếc/loại.

Cũng tung ra sản phẩm mới cho thị trường bánh Trung thu năm nay, Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô đã tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hàng chục hương vị khác nhau, cùng với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt với các dòng bánh Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng... Giá bánh dao động từ 58.000 - 175.000 đồng/chiếc/loại. Trong khi đó, Bibica mang đến 10 sự lựa chọn về hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo với chiến lược giá bình ổn, tập trung vào phân khúc bình dân đến tầm trung, dao động từ 50.000 - 79.000 đồng/chiếc.

Chị Ngọc Anh (ở Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho biết, năm nay thị trường bánh Trung thu được các doanh nghiệp bày bán khá sớm. Mặc dù mẫu mã không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu khách hàng nhân bánh đã được các doanh nghiệp thay đổi với nhiều chủng loại như: Nhân hạt sen, trà xanh, nhân thập cẩm, nhân trứng muối, hương cốm, hạt dưa, ngũ sắc, sữa dừa, tiramisu, lava, đậu đỏ… Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn bánh theo khẩu vị cũng như giá thành sản phẩm.

Cùng với việc triển khai các quầy hàng bánh Trung thu tại các tuyến đường lớn trên địa bàn Thủ đô, nhằm đem đến cho người tiêu dùng trên cả nước một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, các siêu thị cũng đã triển khai lên kệ từ sớm các dòng bánh Trung thu với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chia về về sự chuẩn bị này, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, đơn vị cũng áp dụng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện giúp người dân dễ dàng mua sắm các Hộp bánh Trung thu để đón một cái Tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa.

Cụ thể, với chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”, đơn vị áp dụng giảm ngay 15% cho đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên khi mua các sản phẩm bánh trung thu tại hệ thống siêu; áp dụng ưu đãi đồng giá 55.000 đồng và 65.000 đồng cho dòng bánh trung thu tươi thương hiệu GO! được sản xuất mỗi ngày với nguyên liệu tuyển chọn. Đặc biệt, khi mua bánh trung thu GO!, khách hàng còn được khuyến mãi giảm 20.000 đồng khi mua 4 bánh, giảm 30.000 đồng khi mua 6 bánh, và tặng kèm hộp đựng khi mua 2/4/6 bánh bất kì. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tại GO! và Big C cũng trưng bày các dòng bánh trung thu của những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Maison… với giá hấp dẫn.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu online

“Chạy đua” cùng với các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng trên thị trường Hà Nội, những ngày này, tại Hà Nội thị trường bánh Trung thu online đã xuất hiện và được rao bán khá rầm rộ. Cũng như mọi năm, năm nay, thị trường bánh Trung thu online lại đón nhận những ý tưởng mới lạ và được rao bán vô cùng phong phú về cả chủng loại lẫn màu sắc.

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại
Bánh Trung thu được bày bán sớm đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trên trang facebook của chị T.H (Xuân Thủy, Cầu Giấy), những ngày này hàng loạt các sản phẩm bánh Trung thu hấp dẫn về chủng loại cũng như màu sắc được rao bán. Chị T.H cho biết, năm nay, sản phẩm bánh Trung thu ra nhiều loại nhân hấp dẫn như: vị trà xanh trứng muối, sữa dừa trứng muối, tiramisu phomai, vị lá dứa, vị phúc bồn tử phomai... với giá chỉ khoảng 30 - 40.000 đồng/chiếc mini, một hộp 4 chiếc với các màu sắc hấp dẫn, dòng sản phẩm này đang được rất nhiều khách “order”.

“Ngoài những dòng sản phẩm mới của năm nay, bánh Trung thu nhân thập cẩm truyền thống vẫn được ưa chuộng”, chị T.H nói. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm các vị lạp xưởng, hạt bí, bí xanh, thịt mỡ... vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. “Với giá khoảng 80.000 đồng - 90.000 đồng/chiếc, sản phẩm đều được chúng tôi tự làm với nguyên liệu được lựa chọn kỹ, do đó, nhận được rất nhiều sự tin dùng của bạn bè, người thân và khách hàng”, chị T.H cho biết.

Chị Phạm Hương, một Facebooker có thâm niên bán hàng trên mạng ở Dương Nội (Hà Đông) cũng cho biết, chị đã khởi động bán bánh Trung thu từ hai tuần nay và cũng được khá nhiều khách đặt hàng online. “Năm nay các sản phẩm bánh Trung thu handmade vẫn tiếp tục hút khách”, chị Hương nói và cho biết thêm, đã nhận được đơn hàng của nhiều khách đặt hàng từ rất sớm để thắp hương ngày rằm tháng 7 Âm lịch.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, thị trường bánh Trung thu online trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn thị trường truyền thống cũng là điều dễ hiểu bởi lợi thế nhanh, gọn, tiện lợi, giá thành rẻ… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc dù việc mua hàng online trên chợ mạng giúp người dân mua sắm thuận lợi hơn nhưng cần chú ý đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng (có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...), sản phẩm phải được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Bên cạnh đó, tuyệt đối không nên mua ở những trang mạng không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Điện lực thông báo điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2024

Trường Đại học Điện lực thông báo điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/8, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Điện lực thông báo điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 và hướng dẫn xác nhận nhập học trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Điểm chuẩn năm 2024 của Nhà trường cao nhất là 24,00 điểm thuộc về các ngành: Thương mại điện tử và Công nghệ kỹ thuật cơ - điện tử.
Chung kết Hội thi nữ CNVCLĐ tài năng - duyên dáng năm 2024

Chung kết Hội thi nữ CNVCLĐ tài năng - duyên dáng năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tổ chức Chung kết Hội thi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tài năng - duyên dáng năm 2024.
Hà Nội đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp

Hà Nội đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp

(LĐTĐ) Hà Nội chủ động triển khai thực hiện Đề án: "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030".
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024

(LĐTĐ) Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 cho các ngành, chương trình đào tạo.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ lão thành cách mạng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ lão thành cách mạng

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 -19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024), chiều 17/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà Đại tướng Nguyễn Quyết và đồng chí Phan Thị Phúc, cán bộ lão thành cách mạng.
Hà Nội: Thắp lên hy vọng cho phạm nhân là thanh niên đã từng lầm lỡ

Hà Nội: Thắp lên hy vọng cho phạm nhân là thanh niên đã từng lầm lỡ

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trại giam Thanh Xuân tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” năm 2024 cho các phạm nhân tại Phân trại số 2 (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai).
Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, công tác phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hoài Đức thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Trong đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở cho thuê trọ được đặc biệt chú trọng.

Tin khác

Doanh thu dưới 200 triệu không bị đánh thuế

Doanh thu dưới 200 triệu không bị đánh thuế

(LĐTĐ) Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đã đề nghị nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng từ 100 triệu đồng hiện nay lên 200-300 triệu đồng/năm.
Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là bước vào năm học mới 2024 - 2025. Thời điểm này, thị trường đồ dùng học tập tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã bắt đầu sôi động. Đáng nói, năm nay thị trường đồ dùng học tập khá phong phú và đa dạng, trong khi đó giá cả không có nhiều biến động so với năm trước. Đặc biệt, do tạo được lòng tin với người tiêu dùng, năm nay, hàng Việt tiếp tục cho thấy sự áp đảo so với các sản phẩm nhập khẩu.
Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024 công chức Nhà nước được tăng lương 30%, người về hưu tăng 15%, đó là tin vui với mọi người được hưởng chế độ mới của Nhà nước cao hơn nhiều so với các kỳ tăng lương trước đây. Đây là một sự cố gắng của Nhà nước khi điều kiện thu chi tài chính trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dư luận xã hội đều chú ý đến việc liệu có tăng giá hàng hóa trước sau khi tăng lương hay không.
Sáng 18/8: Giá vàng nhẫn trong nước tăng cao, vàng thế giới cũng lập đỉnh mới

Sáng 18/8: Giá vàng nhẫn trong nước tăng cao, vàng thế giới cũng lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Sáng nay (17/8), giá vàng trên thị trường thế giới tăng kỷ lục, vọt lên đỉnh cao mới chưa từng có. Giá vàng nhẫn trong nước lập tức tăng 500.000 đồng lên 78,4 triệu đồng/lượng (bán ra), tiến sát giá vàng miếng SJC.
Tỷ giá USD hôm nay (16/8): Đồng USD thế giới tăng cao, trong nước giảm

Tỷ giá USD hôm nay (16/8): Đồng USD thế giới tăng cao, trong nước giảm

(LĐTĐ) Sáng nay (16/8), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam hiện ở mức 24.254 VND/USD - giảm 6 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 103,4 điểm, tăng 0,47 điểm.
Giá vàng hôm nay (16/8): Vàng nhẫn giảm nhẹ cả chiều mua và bán

Giá vàng hôm nay (16/8): Vàng nhẫn giảm nhẹ cả chiều mua và bán

(LĐTĐ) Sáng nay (16/8), giá vàng thế giới thu hẹp mức tăng. Giá vàng miếng SJC trong nước duy trì ổn định và đang đắt hơn giá vàng thế giới 4,688 triệu đồng/lượng. Riêng giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm từ 100.000 - 160.000 nghìn đồng/lượng.
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 15/8

Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 15/8

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 15/8, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 167 đồng/lít, xăng RON 95 được điều chỉnh tăng thêm 179 đồng/lít.
Giá vàng SJC tiếp tục giữ ổn định

Giá vàng SJC tiếp tục giữ ổn định

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn quay đầu giảm trong phiên sáng nay (15/8), trong khi giá vàng SJC giữ ổn định 2 phiên liên tiếp.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong kinh tế nông nghiệp

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kinh tế nông nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn được xác định là yêu cầu quan trọng, cấp thiết để gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp và bảo đảm sức khỏe nhân dân. Phụ nữ Hà Nội hiện chiếm gần 50% dân số của Thành phố, chiếm tỷ lệ lớn trong lực lượng lao động sản xuất, kinh doanh nông sản và quyết định trực tiếp việc tiêu thụ nông sản thực phẩm.
Tăng thuế rượu, bia phải “quản” cả thị trường trôi nổi

Tăng thuế rượu, bia phải “quản” cả thị trường trôi nổi

(LĐTĐ) Tại dự thảo Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) của Bộ Tài chính, một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là việc “siết” thuế đối với mặt hàng rượu, bia với mục tiêu tăng ngân sách và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng thuế bia, rượu chính thống phải quản được rượu, bia trôi nổi ngoài thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động