Hà Nội phân luồng giao thông sửa đường Quang Trung
Hà Nội tổ chức rào chắn đường phục vụ thi công đường đua F1 | |
Đảm bảo tốt nhất cho thi công đường đua F1 | |
Hà Nội tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu Ái Mỗ |
Cụ thể, để đảm bảo an toàn, Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công sẽ rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công kết cấu mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 8-10m phân luồng cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải sẽ tổ chức thi công làn còn lại.
Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh phải bố người cảnh giới, hướng dẫn giao thông.
Tuyến đường được thi công, sửa chữa góp phần đảm bảo giao thông được êm thuận. Ảnh: Đ.L |
Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư đường Quang Trung với các đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, bố trí mặt bằng thi công nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Về phương án thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ tổ chức thi công hai mũi so le, ngược chiều nhau. Cụ thể, một mũi thi công theo chiều từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, một mũi thi công theo chiều từ ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn về cầu Trắng để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông
Công tác thi công được thực hiện cuốn chiếu, mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 200m - 300m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56