Hà Nội phân luồng giao thông sửa đường Quang Trung
| Hà Nội tổ chức rào chắn đường phục vụ thi công đường đua F1 | |
| Đảm bảo tốt nhất cho thi công đường đua F1 | |
| Hà Nội tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu Ái Mỗ |
Cụ thể, để đảm bảo an toàn, Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công sẽ rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công kết cấu mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 8-10m phân luồng cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải sẽ tổ chức thi công làn còn lại.
Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh phải bố người cảnh giới, hướng dẫn giao thông.
![]() |
| Tuyến đường được thi công, sửa chữa góp phần đảm bảo giao thông được êm thuận. Ảnh: Đ.L |
Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư đường Quang Trung với các đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, bố trí mặt bằng thi công nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Về phương án thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ tổ chức thi công hai mũi so le, ngược chiều nhau. Cụ thể, một mũi thi công theo chiều từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, một mũi thi công theo chiều từ ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn về cầu Trắng để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông
Công tác thi công được thực hiện cuốn chiếu, mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 200m - 300m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

