Hà Nội phân luồng giao thông sửa đường Quang Trung
Hà Nội tổ chức rào chắn đường phục vụ thi công đường đua F1 | |
Đảm bảo tốt nhất cho thi công đường đua F1 | |
Hà Nội tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu Ái Mỗ |
Cụ thể, để đảm bảo an toàn, Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công sẽ rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công kết cấu mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 8-10m phân luồng cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải sẽ tổ chức thi công làn còn lại.
Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh phải bố người cảnh giới, hướng dẫn giao thông.
Tuyến đường được thi công, sửa chữa góp phần đảm bảo giao thông được êm thuận. Ảnh: Đ.L |
Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư đường Quang Trung với các đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, bố trí mặt bằng thi công nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Về phương án thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ tổ chức thi công hai mũi so le, ngược chiều nhau. Cụ thể, một mũi thi công theo chiều từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, một mũi thi công theo chiều từ ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn về cầu Trắng để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông
Công tác thi công được thực hiện cuốn chiếu, mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 200m - 300m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người phụ nữ giàu lòng nhân ái
Luật quy định như thế nào về hành vi gian lận bảo hiểm?
Ngày 24/12: Giá dầu thế giới giảm nhẹ
Kiểm soát an ninh hàng không dịp Tết 2025
Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô được triển khai tới đâu?
Mở rộng tiêm phòng sởi cho trẻ dưới 9 tháng tuổi
Noel trong tôi
Tin khác
Kiểm soát an ninh hàng không dịp Tết 2025
Giao thông 24/12/2024 08:43
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42