Hà Nội: Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”
Đây là năm thứ 2, MM Mega Market Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.
Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại Hà Nội. |
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.
Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.
Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên… và các quận huyện trên địa bàn Hà Nội với những sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.
Với Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có tới 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp và Giám đốc Điều hành MM Maket Việt Nam Nguyễn Đức Toàn ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. |
Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh, thành phía Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP; đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.
Đồng thời, Sở Công Thương mong muốn nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối được sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market; có thêm thông tin, yêu cầu về sản phẩm của hệ thống phân phối để điều chỉnh về bao gói, quy cách… để sản phẩm sẽ được kết nối vào hệ thống MM Mega Market trong thời gian tiếp theo.
Tại Tuần hàng OCOP, MM Mega Market cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống. |
Về phía MM Mega Market, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, tiếp nối thành công của Tuần hàng OCOP được tổ chức vào năm 2020 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang dần có những bước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập, kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ hợp tác mới và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM Mega Market trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á”, ông Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.
Đại diện của MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết, đến với sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” năm nay, đơn vị hi vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất cả nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, với giá thành tốt nhất.
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. |
Cũng tại sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market, với nhiệm vụ trọng tâm: MM Mega Market hỗ trợ kết nối sản phẩm vào các trung tâm phân phối MM Mega Market trên toàn quốc, ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối... để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối - tiêu thụ sản phẩm từ các đơn vị sản xuất; Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ MM Mega Market tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, uy tín của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành.
Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024
Tin khác
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Tiêu dùng 14/03/2024 18:14
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%
Tiêu dùng 11/03/2024 20:27