Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban ngành, thời gian qua, các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận và trở thành điểm mua sắm mới thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Trước tín hiệu tích cực này, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã phát triển, xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP. Dự kiến trong năm 2024, Thành phố sẽ phát triển thêm từ 20 - 30 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.
Gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống từ sen Tây Hồ Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Quận Tây Hồ: Khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Thống kê cho thấy, thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, trong đó có 331 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được Thành phố công nhận. Đây chính là điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã có trên 100 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong số đó có trên 20 điểm OCOP gắn với du lịch làng nghề như: Làng nghề dệt lụa Vạn Phúc; Làng nghề gốm sứ Bát Tràng; Làng cổ Đường Lâm - thị xã Sơn Tây; Làng nghề may Vân Từ, nghề gỗ Sơn Hà - huyện Phú Xuyên; Làng nghề sơn mài Hạ Thái, Thường Tín; Du lịch cộng đồng xã Hồng Vân, huyện Thường Tín; Cửa hàng Khánh Phát - xã Tản Lĩnh, Ba Vì giới thiệu sản phẩm OCOP từ sữa, sản phẩm huyện Ba Vì…

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP
Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đánh giá vai trò quan trọng của các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP được Sở Công Thương Hà Nội và UBND Thành phố triển khai, dưới góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thiết - Thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Yên Bài (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, việc phát triển các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các địa phương trên địa bàn thành phố giúp cho các hợp tác xã, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cũng như quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng tới các địa phương khác trong cả nước.

Theo đánh giá của các huyện, xã trên địa bàn Thủ đô, việc phát triển các điểm OCOP giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn, làng nghề là cơ hội tốt để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến những sản phẩm chất lượng do các nghệ nhân, làng nghề sản xuất. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của địa phương, cũng như các khu vực khác của Hà Nội.

Các đơn vị phân phối nhận định, việc nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được mở tại khu vực ngoại thành có ý nghĩa quan trọng trong phát triển hệ thống phân phối hàng Việt trên toàn thành phố, giúp nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành nhận biết, lựa chọn là địa điểm mua sắm uy tín, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng với những sản phẩm OCOP của những đơn vị sản xuất uy tín đã được đánh giá, phân hạng…

Để làm tốt công tác này, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên cung cấp thông tin, giới thiệu danh sách trên 2.200 sản phẩm OCOP Hà Nội đã được đánh giá, phân hạng đến các doanh nghiệp, siêu thị, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP… của Hà Nội và các tỉnh, thành phố để tổ chức kết nối, tiêu thụ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, Sở tích cực phối hợp với các quận, huyện triển khai Kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Đến nay, có 12 quận, huyện (Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Ba Vì, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Gia Lâm, Thanh Trì, Phú Xuyên) báo cáo về thực trạng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn, đăng ký phát triển thêm 10 điểm trong năm 2024.

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP
Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô

Đề cập đến việc xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP, cũng như các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Tây Hồ, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện nay quận Tây Hồ đã có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao, 19 sản phẩm đạt 3 sao. Phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận, trong đó, việc lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng mong muốn, với sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thành phố, sự đồng hành, hỗ trợ của các sở, ngành, đơn vị, thời gian tới, trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong và ngoài địa phương…

Được biết, nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, phát triển thêm mới từ 20 - 30 điểm trong năm 2024.

Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục giới thiệu điểm bán để phát triển thành điểm OCOP và bố trí kinh phí hỗ trợ phát triển điểm OCOP (bảng biển, bục kệ…) theo chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm; chủ trương, nhiệm vụ UBND Thành phố giao tại Kế hoạch số 312/KH-UBND ngày 2/12/2022…

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống phân phối của Thành phố, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng với những sản phẩm OCOP của những đơn vị sản xuất uy tín đã được đánh giá, phân hạng… Do đó, cần tiếp tục hỗ trợ công tác duy trì, vận hành các điểm OCOP đang hoạt động trong việc chỉnh trang, quảng bá điểm OCOP;

Đồng thời, vận động đơn vị quản lý, vận hành điểm khai thác sản phẩm mới; phối hợp với Sở Công Thương giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh đến các điểm OCOP để kết nối tiêu thụ sản phẩm phù hợp…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Quận Đống Đa tổng thu ngân sách quý I/2025 đạt 6.326 tỷ đồng

Quận Đống Đa tổng thu ngân sách quý I/2025 đạt 6.326 tỷ đồng

Chiều ngày 10/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ quận Đống Đa khoá XXVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 25 để thảo luận cho ý kiến về các nội dung quan trọng, như: Báo cáo sơ kết quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2025 của BCH Đảng bộ quận; Báo cáo Tổng kết 7 chương trình công tác của Quận ủy.
Sẵn sàng cho Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ X năm 2025

Sẵn sàng cho Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ X năm 2025

Không khí chuẩn bị cho Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ X năm 2025 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Tổ chức, các đội bóng và đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp, hứa hẹn mùa giải năm nay sẽ có nhiều trận bóng hấp dẫn, là món ăn tinh thần tuyệt vời cho quý vị khán giả.
Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu, chế độ BHXH qua tài khoản

Hà Nội: Tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu, chế độ BHXH qua tài khoản

Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
LĐLĐ huyện Hoài Đức quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

LĐLĐ huyện Hoài Đức quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

Bám sát chủ đề hoạt động của năm 2025 là “Tập trung phát triển đoàn viên đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, ngay từ quý I/2025, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tập trung thực hiện nhiệm vụ then chốt này, trong đó đặt trọng tâm tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, người lao động

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai hiệu quả công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và các hoạt động văn hóa thể thao trong công nhân, viên chức, lao động.
Nhận định U17 Việt Nam vs U17 UAE (22h00 ngày 10/4): Trận quyết định tranh vé dự World Cup

Nhận định U17 Việt Nam vs U17 UAE (22h00 ngày 10/4): Trận quyết định tranh vé dự World Cup

Trận đấu quyết định giữa U17 Việt Nam và U17 UAE tại lượt cuối bảng B VCK U17 châu Á 2025 không chỉ là một trận cầu mang tính sống còn, mà còn là cơ hội ngàn vàng để bóng đá trẻ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK U17 World Cup.

Tin khác

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động