Giao ban công tác công đoàn Thủ đô quý I/2019

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại thị xã Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến- Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã chủ trì hội nghị giao ban công tác công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai- Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây đã tới dự.  
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Hoạt động Công đoàn phải thay đổi một cách thực chất
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Công đoàn Thủ đô: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Cập nhật kiến thức công tác Văn phòng cho cán bộ công đoàn Thủ đô

Cùng dự, chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng.

Thiết thực chăm lo đoàn viên, người lao động

Đánh giá kết quả công tác Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ)Thủ đô quý I năm 2019, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cho biết, quý I năm 2019, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn Thủ đô tiếp tục được triển khai hiệu quả trên mọi mặt, thiết thực hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, CNVCLĐ.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Đáng chú ý, do quý I/2019 là thời điểm gắn liền với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động nói chung, chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động nói riêng được các cấp công đoàn Thủ đô tập trung toàn lực.

Trước hết, các cấp Công đoàn Thủ đô đã là làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng CNVCLĐ, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động ; kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Qua khảo sát của tổ chức công đoàn và báo cáo của các đơn vị (5.025 doanh nghiệp), các doanh nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn trong SXKD, song đã cố gắng thưởng Tết đúng với cam kết thông báo cho người lao động, mức thưởng có tăng hơn so với Tết Bính Tuất năm 2018.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa báo cáo kết quả hoạt động công đoàn Thủ đô quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2019

Với mục tiêu để mọi người lao động đều có Tết, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh hoạt động hoạt động thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà cho đoàn viên, người lao động và huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động. Điển hình, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 40 tỷ đồng và trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; hỗ trợ trên 80.000 vé xe ô tô đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tổ chức “Tết sum vầy” năm 2019 với nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết thiết thực cho CNLĐ…

Cũng trong quý I/2019, các cấp công đoàn Thủ đô đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động năm 2019 với tỉ lệ 100% đơn vị đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 41,16% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được tập trung phát động ngay từ đầu năm và liên tục duy trì, đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, công tác tài chính công đoàn, công tác tuyên truyền giáo dục, công tác nữ công và các mặt công tác khác đều được tổ chức Công đoàn Thủ đô quan tâm chú trọng.

Tập trung tổ chức tốt Tháng Công nhân

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các ban LĐLĐ Thành phố; đại diện LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã sôi nổi thảo luận nhằm làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong quý I; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai hoạt động công đoàn. Nhiều ý kiến đã đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong việc thi tuyển công chức, viên chức nhất là ở đội ngũ giáo viên; khó khăn trong công tác thu kinh phí đoàn phí công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tổ chức hội nghị người lao động v.v… Từ khó khăn vướng mắc, các đại biểu cũng đã đề xuất những phương hướng, giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của quý II và thời gian tiếp theo.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong quý I, nhất là việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết đầy đủ, chu đáo cho người lao động, lan tỏa hình ảnh đẹp, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn với người lao động, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Thẳng thắn chỉ rõ và bày tỏ niềm răn trở với những hoạt động còn nhiều khó khăn, tồn tại của quý I, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn Thủ đô khẩn trương có giải pháp khắc phục và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của quý II/2019.

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo, nhiệm vụ quan trọng trước mắt trong quý II/2019 là các cấp công đoàn Thành phố phải tập trung tổ chức tốt các hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (tháng 5/2019) với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố và các cấp chính quyền với công nhân, tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ, tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô v.v…

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Các câp công đoàn Thủ đô cần lưu tâm tới việc thương lượng, xây dựng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể để bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động. Các cấp công đoàn Thủ đô cũng cần tiếp tục có những giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, thu kinh phí, đoàn phí công đoàn.

Ngoài ra, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục quan tâm triển khai lấy ý kiến CNVCLĐ đóng góp cho Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi, nhất là ở những nội dung liên quan thiết thân tới người lao động và ảnh hưởng trực tiếp tới tổ chức công đoàn như: thời giờ làm thêm; thành lập tổ chức đại diện người lao động…Đồng chí cũng yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học nhân sự của tổ chức công đoàn giới thiệu tham gia vào cấp ủy tại Đại hội Đảng các cấp.

Quý II/2019, các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; chú trọng nâng cao chất lượng các Thỏa ước lao động tập thể, nâng dần chất lượng bữa ăn ca của người lao động; thực hiện khởi kiện các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng Bảo hiểm xã hội, vi phạm pháp luật lao động. Trước mắt, các cấp công đoàn Thành phố sẽ tập trung tổ chức tốt Tháng Công nhân, phố phối hợp tổ chức “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động quốc gia” năm 2019. Các cấp công đoàn Thủ đô cũng sẽ tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp thành phố, tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô”; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là các vấn đề về quyền, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động; nâng cao phúc lợi cho đoàn viên…
Phạm Diệp- Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Xem thêm
Phiên bản di động