Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai

(LĐTĐ) Với những sáng tạo đột phá mang thương hiệu của riêng mình, thế hệ Z (gen Z) đang tiên phong khởi tạo trào lưu khác biệt và lan tỏa mạnh các giá trị tới cộng đồng, trong đó có xu hướng đầu tư tiêu dùng.
Lựa chọn nghề nghiệp có trách nhiệm, “gen Z” tự tin thành công theo cách riêng của mình

Gen Z - Thế hệ tiên phong khác biệt

Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu Châu Á, khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000) tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì. Hiện nay, thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Gen Z đang nổi lên như một lớp nhà đầu tư F0 mới tạo ra sức ảnh hưởng đáng kể tới thị trường. Họ là những người trẻ mong muốn được tự làm chủ cuộc chơi, chủ động tìm hiểu những phương thức đầu tư mới, để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì tiết kiệm “ăn chắc mặc bền”. Bên cạnh đó là những bạn trẻ quyết tâm khởi nghiệp, hoặc kinh doanh trực tuyến thay vì chấp nhận đi làm thuê. Có thể thấy rằng, tư duy nhanh nhạy trong việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường đã tạo nên một thế hệ Gen Z tự làm chủ tài chính.

Đối với Thế hệ Gen Z, “thành công sớm” được coi như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân. Trong đó, sở hữu nhà riêng là một dấu hiệu dễ nhận biết, chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai

Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới.

Lựa chọn bất động sản theo phong cách Gen Z

Thay vì quan điểm “nhà là nơi để ở” đã khắc sâu trong nếp nghĩ của những thế hệ đi trước, Gen Z coi bất động sản còn như một món đầu tư. Tuy nhiên, khái niệm “đầu tư” nhà của Gen Z không chỉ xoay quanh việc nắm giữ lâu dài hay mua bán trao tay để thu về lợi nhuận. Những “món hời” mà thế hệ Gen Z nhắm đến từ ngôi nhà của mình đã nằm ngoài giá trị về tiền bạc.

Môi trường làm việc tạo cảm hứng sẽ tạo ra nhiều của cải hơn trong tương lai. Sức khỏe được đảm bảo từ môi trường sống nhiều cây xanh, mặt nước, giúp tái tạo năng lượng, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Hay là nguồn năng lượng tích cực, đến từ những tiện nghi đủ đầy và cả cộng đồng sinh sống văn minh, mở mang nhiều mối quan hệ trong sự nghiệp. Đó đều là những “khoản lãi” vẫn hàng ngày sản sinh từ khoản đầu tư mà thế hệ Gen Z dành cho ngôi nhà của họ.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai

Sở hữu bất động sản còn là cách để Gen Z ghi đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách sống của mình thông qua mỗi ngôi nhà, mỗi bất động sản họ nắm giữ. Cũng bởi yếu tố này mà giá cả hay vị trí không còn là yếu tố tiên quyết khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z

Tư duy trong đầu tư và quản lý tài chính cũng dẫn đến sự khác biệt trong cách thức mua nhà của Gen Z. Thay vì tích góp hàng chục năm trời, thậm chí cả đời để mua một mảnh đất rồi dựng lên một ngôi nhà, với tư duy kinh tế nhạy bén, Gen Z ngày nay sống độc lập từ rất sớm, chỉ với 200 – 300 triệu đầu tiên (do bản thân tự kiếm ra hoặc bố mẹ giúp đỡ ban đầu) đã có thể tự tin mua nhà nhờ các giải pháp tài chính ưu việt. Thậm chí, họ coi việc vay nợ để mua nhà như động lực tiến thủ trong tương lai.

Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, là thế hệ có sức ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. Bởi vậy, để “chạm” được đến nhu cầu của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị đưa ra nhiều giải pháp tài chính đột phá, phá vỡ mọi công thức bán hàng trước đây trên thị trường, nhằm mang đến cho Gen Z cơ hội mua nhà đễ dàng hơn.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

Khai thác chủ đề "Gen Z – Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", tập 5 series talk show "NGƯỜI TIÊN PHONG" sẽ mang tới cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc cách mạng mà thế hệ Gen Z đang khai mở. Talk show sẽ có sự tham gia đặc biệt của các khách mời đại diện cho thế hệ Gen Z: Nguyễn Quang Thái - Nhà sáng lập thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic; Hachi Bùi Cẩm Vân – Giám đốc Startup Grind Việt Nam cùng khách mời quen thuộc - Bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty Cổ phần Vinhomes.

Chương trình được phát sóng trực tuyến tại Fanpage chính thức Vinhomes: https://www.facebook.com/vinhomes.vn vào lúc 20h, Chủ nhật, ngày 21/11/2021.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.

Tin khác

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

(LĐTĐ) “Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa” là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú - Invest chia sẻ.
Công trình xanh - Trồng nhiều cây xanh đã đủ?

Công trình xanh - Trồng nhiều cây xanh đã đủ?

(LĐTĐ) Công trình xanh đã trở thành một thuật ngữ khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng và đủ. Nhiều người nghĩ rằng xanh là trồng nhiều cây xanh. Thực tế, đằng sau mỗi công trình xanh là tổng hoà của rất nhiều yếu tố.
Xem thêm
Phiên bản di động