Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai

(LĐTĐ) Với những sáng tạo đột phá mang thương hiệu của riêng mình, thế hệ Z (gen Z) đang tiên phong khởi tạo trào lưu khác biệt và lan tỏa mạnh các giá trị tới cộng đồng, trong đó có xu hướng đầu tư tiêu dùng.
Lựa chọn nghề nghiệp có trách nhiệm, “gen Z” tự tin thành công theo cách riêng của mình

Gen Z - Thế hệ tiên phong khác biệt

Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu Châu Á, khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000) tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì. Hiện nay, thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Gen Z đang nổi lên như một lớp nhà đầu tư F0 mới tạo ra sức ảnh hưởng đáng kể tới thị trường. Họ là những người trẻ mong muốn được tự làm chủ cuộc chơi, chủ động tìm hiểu những phương thức đầu tư mới, để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì tiết kiệm “ăn chắc mặc bền”. Bên cạnh đó là những bạn trẻ quyết tâm khởi nghiệp, hoặc kinh doanh trực tuyến thay vì chấp nhận đi làm thuê. Có thể thấy rằng, tư duy nhanh nhạy trong việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường đã tạo nên một thế hệ Gen Z tự làm chủ tài chính.

Đối với Thế hệ Gen Z, “thành công sớm” được coi như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân. Trong đó, sở hữu nhà riêng là một dấu hiệu dễ nhận biết, chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai

Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới.

Lựa chọn bất động sản theo phong cách Gen Z

Thay vì quan điểm “nhà là nơi để ở” đã khắc sâu trong nếp nghĩ của những thế hệ đi trước, Gen Z coi bất động sản còn như một món đầu tư. Tuy nhiên, khái niệm “đầu tư” nhà của Gen Z không chỉ xoay quanh việc nắm giữ lâu dài hay mua bán trao tay để thu về lợi nhuận. Những “món hời” mà thế hệ Gen Z nhắm đến từ ngôi nhà của mình đã nằm ngoài giá trị về tiền bạc.

Môi trường làm việc tạo cảm hứng sẽ tạo ra nhiều của cải hơn trong tương lai. Sức khỏe được đảm bảo từ môi trường sống nhiều cây xanh, mặt nước, giúp tái tạo năng lượng, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Hay là nguồn năng lượng tích cực, đến từ những tiện nghi đủ đầy và cả cộng đồng sinh sống văn minh, mở mang nhiều mối quan hệ trong sự nghiệp. Đó đều là những “khoản lãi” vẫn hàng ngày sản sinh từ khoản đầu tư mà thế hệ Gen Z dành cho ngôi nhà của họ.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai

Sở hữu bất động sản còn là cách để Gen Z ghi đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách sống của mình thông qua mỗi ngôi nhà, mỗi bất động sản họ nắm giữ. Cũng bởi yếu tố này mà giá cả hay vị trí không còn là yếu tố tiên quyết khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z

Tư duy trong đầu tư và quản lý tài chính cũng dẫn đến sự khác biệt trong cách thức mua nhà của Gen Z. Thay vì tích góp hàng chục năm trời, thậm chí cả đời để mua một mảnh đất rồi dựng lên một ngôi nhà, với tư duy kinh tế nhạy bén, Gen Z ngày nay sống độc lập từ rất sớm, chỉ với 200 – 300 triệu đầu tiên (do bản thân tự kiếm ra hoặc bố mẹ giúp đỡ ban đầu) đã có thể tự tin mua nhà nhờ các giải pháp tài chính ưu việt. Thậm chí, họ coi việc vay nợ để mua nhà như động lực tiến thủ trong tương lai.

Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, là thế hệ có sức ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. Bởi vậy, để “chạm” được đến nhu cầu của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị đưa ra nhiều giải pháp tài chính đột phá, phá vỡ mọi công thức bán hàng trước đây trên thị trường, nhằm mang đến cho Gen Z cơ hội mua nhà đễ dàng hơn.

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai
Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

Khai thác chủ đề "Gen Z – Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", tập 5 series talk show "NGƯỜI TIÊN PHONG" sẽ mang tới cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc cách mạng mà thế hệ Gen Z đang khai mở. Talk show sẽ có sự tham gia đặc biệt của các khách mời đại diện cho thế hệ Gen Z: Nguyễn Quang Thái - Nhà sáng lập thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic; Hachi Bùi Cẩm Vân – Giám đốc Startup Grind Việt Nam cùng khách mời quen thuộc - Bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty Cổ phần Vinhomes.

Chương trình được phát sóng trực tuyến tại Fanpage chính thức Vinhomes: https://www.facebook.com/vinhomes.vn vào lúc 20h, Chủ nhật, ngày 21/11/2021.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Xem thêm
Phiên bản di động