Gần 7.800 tỉ đồng đầu tư cho dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục
Gấp rút hoàn thành đường vành đai 1, đoạn Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái |
Theo ông Vũ Hà- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục đã được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt chủ trương và TP Hà Nội cũng đặt mốc thời gian cụ thể để hoàn thành dự án vào năm 2020. UBND TP giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 7.779, 125 tỉ đồng.
Ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin về dự án Hoàng Cầu - Voi Phục |
Cùng với những dự án đầu tư mở rộng tuyến đường vành đai này trước đó, việc đầu tư xây dựng và hoàn thành đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ kết nối, phát huy hiệu quả toàn tuyến, giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố, đáp ứng nhu cầu của một đô thị hiện đại.
Cũng theo ông Vũ Hà, dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục được triển khai thực hiện đúng pháp luật, đồng bộ. Thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tại Thông báo số 29/TB-UBND ngày 4/3/2016, với mục tiêu liên thông toàn tuyến Vành đai 1, bảo đảm đồng bộ theo quy hoạch, Ban Quản lý dự án (chủ đầu tư) đã phối hợp với các sở, ngành hoàn chỉnh Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Dự án đã được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua chủ trương đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định, có ý kiến tham gia của các sở, ngành, UBND quận Đống Đa, Ba Đình, báo cáo Hội đồng thẩm định dự án thành phố, HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư bố trí đủ nguồn vốn thực hiện dự án trong kế hoạch đầu tư công 2017-2020 theo quy định.
Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục thuộc dự án nhóm A, chủ trương đầu tư thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đã được chủ đầu tư tổ chức lập theo quy định của Luật Đầu tư công và Khoản 1 Điều 22 Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ. Căn cứ theo quy định UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các Bộ có liên quan lấy ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. UBND TP, chủ đầu tư đã tiếp thu ý kiến thẩm định của các bộ, ngành bổ sung vào báo cáo. Ngày 27/12/2017 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chủ trương đầu tư dự án tại quyết định số 2113/QĐ-TTG.
Dự án dài khoảng 2,274km; mặt cắt ngang 50m, gồm 6 làn đường; 2 cầu vượt tại các nút giao: Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành; hệ thống cây xanh, chiếu sáng, bãi đỗ xe trên 6.000m2 đồng bộ đi kèm.
Cũng theo ông Vũ Hà, bản đồ quy hoạch dự án đã được chủ đầu tư niêm yết trong khu vực từ tháng 7/2017 để người dân biết và đóng góp ý kiến. Hiện nay, toàn bộ mốc chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã được cắm và bàn giao cho địa phương quản lý. Tổng số các hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công Dự án là khoảng 2.328 hộ.
Về tiến độ thực hiện dự án, ông Vũ Hà cho hay, dự kiến Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội sẽ trình thẩm định dự án trong tháng 1/2018, được duyệt trong quý I/2018 sau khi hoàn thành thiết kế cơ sở và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Từ quý I/2018 sẽ triển khai giải phóng mặt bằng, trong đó tập trung giải phóng mặt bằng trước khu vực 2 cầu vượt. Từ quý II sẽ triển khai công tác thiết kế để thi công 2 vầu vượt từ quý III/2018.
Khi dự án được công bố, 139 hộ dân ở đường Đê La Thành (quận Đống Đa) đã phản đối việc thu hồi đất để làm bãi đỗ xe, cây xanh. Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội, nhiệm vụ của Ban quản lý trong thời gian tới là cùng với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng phối hợp với các quận Đống Đa, Ba Đình đối thoại với người dân để tạo sự đồng thuận.
Có thể nói việc triển khai tiếp tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục rất cần thiết, phát huy hiệu quả đầu tư toàn tuyến, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng tỷ lệ và mật độ đường giao thông trong khu vực nội thành; đồng thời giải quyết được vấn đề phát triển đô thị, gồm cả phát triển hạ tầng kỹ thuật, làm thay đổi cự ly vận chuyển, tạo các lợi ích làm tăng trưởng kinh tế. Đến nay, dự án đang được triển khai và rất cần sự đồng thuận, ủng hộ của người dân Thủ đô vì mục tiêu chung để phát triển thành phố trở thành đô thị văn minh, hiện đại.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Tin khác
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44