Gần 20 cặp “mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo” được tuyên dương

Chiều 27/6/2017, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Ngày hội gia đình năm 2017. Tại hội nghị, nhiều học sinh nghèo vượt khó đã được Hội LHPN trao học bổng, nhiều cặp mẹ chồng, nàng dâu hiếu thảo được biểu dương, khen tặng.
gan 20 cap me chong mau muc nang dau hieu thao duoc tuyen duong Phối hợp chăm lo cho nữ công nhân viên chức lao động
gan 20 cap me chong mau muc nang dau hieu thao duoc tuyen duong “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”
gan 20 cap me chong mau muc nang dau hieu thao duoc tuyen duong Quyết liệt vào cuộc các vụ xâm hại trẻ em

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Hà Phương – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông cho biết, gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi người, là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Vì vậy, hàng năm, ngày 28/6 đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày gia đình Việt Nam. Đây là cơ hội để mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh trong sự phát triển của gia đình nhằm tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

gan 20 cap me chong mau muc nang dau hieu thao duoc tuyen duong
Gần 20 cặp mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo được tuyên dương tại hội nghị

Đặc biệt, trong không khí của ngày hội gia đình, nhiều cặp mẹ chồng nàng dâu ở nhiều thế hệ khác nhau nhưng luôn giữ trọng đạo nghĩa “Mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo”, đã được biểu dương và khen tặng như cặp mẹ chồng là Mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Thi, sinh năm 1926 và con dâu là bà Bùi Thị Khoan, sinh năm 1947 đến từ phường Dương Nội.

Được biết, cụ Nguyễn Thị Thi xây dựng gia đình khi cụ tròn 19 tuổi, đến năm 1947 cụ sinh đôi 2 người con. Sau khi trưởng thành, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, cụ ông Dương Văn Trừ (chồng cụ Thi) đã tham gia kháng chiến và hy sinh anh dũng năm 1951, được phong tặng liệt sỹ năm 1958. Sau khi chồng hy sinh, cụ Thi một mình nuôi dạy 2 con trưởng thành, tiếp nối truyền thống gia đình 2 con cụ cũng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1969 và ông Dương Văn Đối (con trai thứ 2 của cụ Thi) đã hy sinh anh dũng tại chiến trường B, được nhà nước phong tặng liệt sỹ năm 1977), con trai lớn ông Dương Văn Đăng may mắm sống sót trở vể nhưng cũng bị thương nặng (thương binh nặng 3/4). Với những cống hiến ấy, năm 2014, cụ Thi đã vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Mẹ Việt Nam anh hùng.

gan 20 cap me chong mau muc nang dau hieu thao duoc tuyen duong
Các học sinh nghèo vượt khó được trao học bổng tại hội nghị

Hay cặp “mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo”, mẹ chồng bà Vũ Thị Sửu, sinh năm 1961 và con dâu là chị Lê Vũ Tú Quyên, sinh năm 1991… dù họ ở những độ tuổi khác xa nhau, nhưng theo như bà Sửu chia sẻ thì chỉ cần mình coi con dâu như con và chị Tú Quyên cho rằng, dù mẹ không sinh ra mình nhưng mẹ lại sinh ra người mà mình thương yêu và gắn bó cả đời thì dù cho khó khăn, vất vả đến mấy cũng luôn yêu thương và kính trọng mẹ.

Kết thúc chương trình, 17 cặp “mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo” tiêu biểu của quận Hà Đông đã được tuyên dương và khen thưởng. Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông cũng dành 20 suất học bổng cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập năm 2016.

Tuấn Minh - Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiến nghị cần có chính sách xã hội về nhà ở, thống nhất chỉ có một loại nhà (không phân biệt nhà ở xã hội và nhà ở thương mại) theo chất lượng của Bộ Xây dựng quy định để người dân được tiếp cận như nhau về chất lượng và dịch vụ.
LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng 85 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024.
Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã và đang triển khai sâu rộng các hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/7, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, tổng kết hoạt động Tháng Công nhân và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

(LĐTĐ) Hợp tác xã (HTX) Nông sản và dịch vụ thương mại Đông Xuân (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) là một mô hình kinh tế hoạt động hiệu quả. Qua đó đã tạo thành mô hình tổ liên kết sản phẩm nông sản an toàn ở địa phương; giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Đông Xuân; sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn do địa phương sản xuất ra thị trường.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Sau hơn 2 tuần thi công, công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thượng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) thiết kế đã được khánh thành hôm nay (17/7). Đây là công trình ý nghĩa, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động