M
27/10/2020 17:38

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình

(LĐTĐ) Sử dụng thêm hình minh họa, hình vẽ; từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ… FWD đã nghiên cứu và thực hiện cải tiến mạnh mẽ để hợp đồng bảo hiểm, vốn mang tiếng là phức tạp 20 năm nay, phải trở nên dễ hiểu đối với khách hàng.

Lần đầu tiên phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng “Nhiên Everest” tiếp tục bứt phá giới hạn tại cuộc đua FWD Marathon Bắc Cực 2019

Nhiều người mua bảo hiểm lâu nay đau đầu với hợp đồng giăng đầy thuật ngữ kỹ thuật, có lối diễn đạt khiến họ càng đọc càng như rơi vào rừng sâu. Thậm chí, ngay cả khi đọc kỹ, nếu không có sự giúp đỡ, tư vấn của đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, chưa chắc người mua bảo hiểm có thể hiểu đúng các điều khoản.

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình

Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp các điều khoản hợp đồng bảo hiểm trở nên sinh động, dễ đọc, dễ hiểu

Chính thực trạng này đã khiến FWD theo đuổi hành trình làm cho bảo hiểm phải dễ hiểu từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2016. Mới đây, FWD đã có bước tiến đột phá với dự án đặc biệt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”. Dự án này giúp FWD bứt phá ra khỏi những lối mòn đã tồn tại trong ngành bảo hiểm hàng chục năm qua để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, qua đó giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách thấu đáo, dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Theo đó, FWD đã mang đến 4 cải tiến mạnh mẽ trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích của dự án này là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” được đánh giá là dự án đột phá, giúp thị trường bảo hiểm Việt Nam chuyển mình sang một giai đoạn mới mà ai ai cũng có thể dễ dàng đọc hiểu bộ hợp đồng bảo hiểm

Để làm được điều này, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ đó, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

Tất cả những cải tiến đột phá này đã giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của FWD trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng cũng an tâm và tin tưởng hơn vì có thể dễ dàng biết rõ về quyền lợi của mình. Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” hiện đang được áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0 và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của FWD.

Trước đó, FWD đã từng tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong vòng 24 giờ với dịch vụ 24h E-Claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng…

FWD hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ; đồng thời dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester (Mỹ).

Thuỳ Linh

Nguồn :