Động lực mới để Hà Nội phát triển xứng tầm

(LĐTĐ) Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 6/1/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020, với nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội, diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, khang trang, văn minh, hiện đại hơn.
Hà Nội: Phát triển công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mũi nhọn Khơi dậy sức mạnh văn hóa, đưa Hà Nội phát triển lên tầm cao mới Hà Nội phát triển đồng bộ, hiện đại hóa hạ tầng giao thông đô thị

Diện mạo Thủ đô ngày khang trang, hiện đại

Theo dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, việc triển khai Nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã đạt được 6 kết quả nổi bật. Trong đó, kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa của Thủ đô tiếp tục được hoàn thiện và phát triển. Kinh tế duy trì tăng trưởng khá; giai đoạn 2011-2020 tăng 6,83%/năm, bằng 1,15 lần cả nước.

Thu ngân sách liên tục tăng và vượt dự toán. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Mô hình tăng trưởng chuyển dần sang chiều sâu. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; đẩy mạnh huy động và sử dụng các nguồn lực đầu tư xã hội cho phát triển. Kinh tế tư nhân phát triển mạnh. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi bật.

Động lực mới để Hà Nội phát triển xứng tầm
Hà Nội đã phát triển sẽ còn phát triển hơn để xứng tầm Thủ đô của đất nước.

Công tác lập quy hoạch, quản lý quy hoạch và phát triển đô thị được chú trọng, tạo chuyển biến tích cực. Diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, khang trang, văn minh, hiện đại hơn. Sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ, y tế, công tác dân tộc, tôn giáo, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân đạt được nhiều kết quả quan trọng. An sinh xã hội được bảo đảm, phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô được cải thiện. Năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo là 4,5% thì năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm còn 0,21%.

Tại cuộc họp cho ý kiến về Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ, mới đây, Bộ Chính trị đã ghi nhận và đánh giá cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm để khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế. Để tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, trung tâm, động lực phát triển của vùng Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước, Bộ Chính trị thống nhất ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế được mở rộng, góp phần nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô cả ở trong nước và trên trường quốc tế. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả; công tác củng cố cơ sở đảng yếu kém, giải quyết những vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự, an toàn xã hội có nhiều cố gắng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, Dự thảo Báo cáo cũng chỉ rõ 5 hạn chế, yếu kém và 5 nguyên nhân. Trong đó nêu rõ, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, cũng như mọi nguồn lực huy động cho phát triển chưa được sử dụng hiệu quả để tạo ra đột phá lớn. Một số mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng chưa hoàn thành; nhất là mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; chưa tận dụng hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội và Luật Thủ đô; chưa thể hiện rõ vai trò là trung tâm, động lực phát triển vùng và cả nước. Năng lực cạnh tranh, vị thế của Hà Nội trong khu vực và thế giới còn khiêm tốn...

Phát huy vai trò là nơi hội tụ các nguồn lực

Trên cơ sở đó, trong phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Dự thảo Báo cáo nêu rõ 5 quan điểm chỉ đạo; qua đó xác định phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô phải bám sát Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả nước, quy hoạch phát triển vùng, quy hoạch ngành quốc gia và tiến trình mở rộng hợp tác, đẩy mạnh hội nhập quốc tế; phát huy vai trò của Thủ đô thực sự là nơi hội tụ các nguồn lực, là động lực dẫn dắt, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng và cả nước.

Đồng thời đổi mới mạnh mẽ tư duy và phương thức quản trị, vận hành thành phố thông minh, hiện đại phù hợp với xu thế phát triển kinh tế số và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Việc hoàn thiện Luật Thủ đô và các thể chế, cơ chế, chính sách có tính chất đặc thù, vượt trội, phù hợp với vị trí, vai trò đặc biệt và tiềm năng, thế mạnh của Hà Nội để tạo động lực, nguồn lực phát triển Thủ đô.

Về mục tiêu, Dự thảo Báo cáo nêu 2 mốc thời gian đến năm 2030 và 2045 và có nội dung như trong Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố. Cụ thể: Đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Văn hiến - Thông minh - Hiện đại”; phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực và quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa Thủ đô; GRDP trung bình giai đoạn 2026-2030 tăng 8-8,5%; GRDP/người đạt 12.000-13.000 USD và nỗ lực, phấn đấu đến năm 2030 thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra. Đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững; là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế; GRDP/người đạt trên 36.000 USD.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội nhận thức sâu sắc, đầy đủ vị trí, vai trò, vị thế của Thủ đô đặc biệt quan trọng. Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, bộ mặt của quốc gia, Thành phố Vì hòa bình. Hà Nội có lịch sử ngàn năm văn hiến, nền văn hóa lâu đời, truyền thống cách mạng vẻ vang; tiêu biểu cho truyền thống văn hiến và anh hùng, hòa bình và hữu nghị của dân tộc Việt Nam. Hà Nội bây giờ có quy mô lớn, không chỉ có 36 phố phường mà đã mở rộng ra rất nhiều. Về việc sửa đổi toàn diện Luật Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trên cơ sở ban hành Nghị quyết phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Chính trị lần này, Luật Thủ đô (sửa đổi) phải bám sát tinh thần của Nghị quyết mới, kế thừa các nội dung còn phù hợp của luật hiện hành và bổ sung các quy định mới để điều chỉnh những cái mới nảy sinh trong thực tiễn, nhằm thực hiện thật tốt.

Để thực hiện mục tiêu trên, Thành ủy Hà Nội xác định 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong Dự thảo Báo cáo. Đáng chú ý, Thành phố sẽ tập trung nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; nhất là Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Nghiên cứu tăng diện tích phát triển đô thị lên 40%; xây dựng mô hình thành phố (đô thị loại II) thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc và phía Tây (vùng Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh và vùng Hòa Lạc, Xuân Mai); xây dựng thành phố thông minh trên cơ sở phát triển khu vực hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài trở thành trung tâm hội nhập quốc tế của cả nước, khu vực và thế giới.

Hà Nội cũng sẽ phát triển hệ thống giao thông đồng bộ; hoàn thành xây dựng các tuyến quốc lộ, đường cao tốc, đường xuyên tâm, đường tỉnh lộ, đường vành đai kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, kết nối nội vùng và liên vùng; hiện đại hóa các tuyến đường trục giao thông chính; đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị.

Đặc biệt, Thành phố phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đường Vành đai 4 và xây dựng đường Vành đai 5 trước năm 2026; mở rộng, nâng cấp Sân bay quốc tế Nội Bài và nghiên cứu, xây dựng thêm 1 sân bay quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô. Hà Nội cũng sẽ chú trọng hình thành một số cực tăng trưởng; từng bước tạo ra chùm đô thị, các đô thị vệ tinh, mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông (TOD) làm đối trọng giảm tải đi đôi với quản lý chặt chẽ việc phát triển nhà ở cao tầng và gia tăng dân số tại đô thị trung tâm. Phấn đấu đến năm 2025 có 3-5 huyện và đến năm 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển thành quận./.

TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm:

Nguyện vọng của nhân dân Thủ đô

Động lực mới để Hà Nội phát triển xứng tầm

Trao đổi với báo Lao động Thủ đô, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, trước hết cần khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên có Nghị quyết riêng của Bộ Chính trị. Giai đoạn 2001-2010 là Nghị quyết 15-NQ/TW, sau đó có Nghị quyết 11 cho giai đoạn 2011-2020. Qua đó cho thấy, Bộ Chính trị đã có định hướng rất cụ thể cho Hà Nội phát triển và điều đó được thể chế hóa qua Pháp lệnh về Thủ đô, rồi đến Luật Thủ đô 2013.

Bây giờ Hà Nội đang thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, thấy cần phải có những cơ chế, đặc thù mới và để định hướng những cơ chế đặc thù này, Hà Nội đã chủ động tổng kết lại 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị… tất cả đều kỳ vọng về sự phát triển đột phá trong giai đoạn mới (2021-2030), điều đó rất cần định hướng của Bộ Chính trị thông qua Nghị quyết mới. Do đó, việc ban hành Nghị quyết mới không chỉ thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng của Bộ Chính trị mà nó còn là mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Thủ đô,... nhất là các chuyên ngành kinh tế - xã hội rất mong có định hướng mới để thực hiện bước đột phá mới. Trong đó đặc biệt là thực hiện quy hoạch phát triển Hà Nội 2021-2030; đồng thời vạch ra một chiến lược phát triển đô thị mới cho Hà Nội. Điều quan trọng nhất, với nghị quyết mới của Bộ Chính trị, sẽ có đủ căn cứ để điều chỉnh Luật Thủ đô, có những chính sách đặc thù, để tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển.

TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm bày tỏ mong muốn, Nghị quyết mới sẽ định vị được mục tiêu và định hướng cụ thể cho Thủ đô Hà Nội phát triển. Trong đó, Hà Nội làm thế nào để trở thành tỉnh, thành phố đầu tiên cơ bản thực hiện được mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đặc biệt, vừa rồi Hà Nội đã tham gia vào mạng lưới sáng tạo, điều này sẽ tạo thuận lợi để cho Hà Nội phát huy giá trị của mình, phấn đấu trở thành thành phố thông minh, xanh và phát triển bền vững.

Theo TS Đào Ngọc Nghiêm, sự phát triển của Thủ đô Hà Nội đã vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội. Hà Nội hiện là một trung tâm kinh tế lớn, đóng góp gần 20% GDP của cả nước. Từ đó có thể thấy vai trò rất quan trọng của Hà Nội đối với việc hoàn thành các mục tiêu chung của cả nước. Do đó, rất cần phải có cơ chế đặc thù để Hà Nội vươn tầm trong giai đoạn tới, cũng là đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Về những cơ chế cụ thể, TS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, trước hết cần khẳng định vai trò, vị thế của Hà Nội với với vùng. Trong những năm vừa qua, Hà Nội được xác định là động lực phát triển của vùng, đặc biệt là Vùng Thủ đô. Tuy nhiên quá trình thực hiện vẫn còn những tồn tại, lần này hy vọng với Nghị quyết mới của Bộ Chính trị sẽ tạo điều kiện để Hà Nội có mối liên kết tốt với các tỉnh trong vùng, không những phát huy được động lực vùng mà còn thúc đẩy các tỉnh trong vùng phát triển. Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội để tạo vị thế xứng tầm với Thủ đô.

Theo TS Đào Ngọc Nghiêm, thực tế Hà Nội đang rất chủ động trong triển khai các công việc. Nổi bật là Thành phố đang khẩn trương hoàn thiện quy hoạch Thủ đô 2021-2030. Khi hoàn thành, đây sẽ là quy hoạch tích hợp của nhiều ngành. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang tiến hành lập quy hoạch cho 30 quận, huyện, thị xã; đồng thời điều chỉnh quy hoạch chung. Thời gian tới, Hà Nội cần bám sát các định hướng của Bộ Chính trị, để xây dựng các mô hình phát triển mới, không chỉ mở rộng đô thị trung tâm đưa mấy huyện thành quận mà sẽ còn ứng dụng những mô hình như thành phố trong thành phố…

-----------------------------------

TS Nguyễn Minh Phong:

Phân cấp cho Hà Nội ở mức cao nhất có thể

Động lực mới để Hà Nội phát triển xứng tầm

Chia sẻ về nội dung này, TS Nguyễn Minh Phong – chuyên gia kinh tế đánh giá, Hà Nội đã rất chủ động trong việc thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW. Từ đó làm cơ sở quan trọng để Nghị quyết mới của Bộ Chính trị nhận diện và đưa ra những chính sách mới, giải tỏa những vướng mắc mà Thủ đô Hà Nội đang và sẽ gặp phải trong thời gian tới.

TS Nguyễn Minh Phong bày tỏ hy vọng, Nghị quyết lần này ban hành sẽ cho phép các cơ chế đặc thù về tài chính, quy hoạch. Như việc các quy hoạch Vùng Thủ đô phải gắn với quy hoạch Thủ đô, nằm trong khả năng phân cấp cho thành phố Hà Nội ở mức cao nhất có thể. Bên cạnh đó, cơ chế tài chính cho Thủ đô cũng cần phải có chính sách đặc thù, đặc biệt là liên quan đến đầu tư cho phát triển hạ tầng…/.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động