Đồng loạt phun thuốc khử trùng tại các cơ sở giáo dục

(LĐTĐ) Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo kế hoạch, việc phun thuốc sẽ được hoàn thành trong 2 ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh.
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Xem xét cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học nếu cần thiết
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Học sinh Hà Nội tạm thời chưa được nghỉ học
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Các trường học tại Hà Nội chủ động ứng phó với virus Corona

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc khử trùng cho các trường học trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) phun thuốc khử trùng phòng virus Corona.

Theo khảo sát của phóng viên, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình), ngay từ sáng sớm ngày 1/2, Ban Giám hiệu nhà trường đã có mặt cùng giáo viên, nhân viên tích cực phối hợp với lực lượng y tế quận để thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng cả trong lớp học và khu vực bên ngoài sân trường, đảm bảo không bỏ sót.

Các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm: Phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh... Nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Hết giờ học buổi sáng, Trường Trung học cơ sở Thăng Long (quận Ba Đình) bắt đầu tổ chức phun thuốc vào 11h30 ngày 1/2. Theo cô giáo Nguyễn Thanh Hà (Hiệu trưởng Trung học cơ sở Thăng Long), quán triệt nội dung phòng, chống dịch từ các cấp, Ban Giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, nhân viên, giáo viên. Các giáo viên cũng tổ chức gửi thông tin phòng dịch tới phụ huynh và học sinh.

Ông Nguyễn Đắc Hùng (Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình) cho biết, trên địa quận Ba Đình hiện có gần 160 cơ sở giáo dục, bao gồm 75 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và hơn 80 nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Phòng GD&ĐT quận đã thông tin đầy đủ, cụ thể về kế hoạch tổ chức phun thuốc khử trùng diệt khuẩn tới toàn bộ các đơn vị, đồng thời yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện việc phun thuốc khử trùng bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Trường Mầm non Liên Bạt (huyện Ứng Hòa) huy động giáo viên, nhân viên dọn vệ sinh phòng học.

Theo ông Hoàng Hy Thiêm (Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình), việc tổ chức phun thuốc khử trùng các trường học trên địa bàn quận được triển khai từ 17h ngày 31/1. Ngày 1/2, do học sinh các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên vẫn học tập bình thường nên để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch học tập và sức khỏe của các em, việc phun thuốc khử trùng ở các trường này sẽ được thực hiện vào ngày 2/2.

Còn tại các địa phương, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ Uỷ ban nhân dân (UBND) quận giao, nhiều phường trên địa bàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới người dân như phát tờ rơi, huy động sự tham gia của các tổ trưởng tổ dân phố trong việc rà soát, nắm chắc thông tin những công dân sinh sống trên địa bàn đã đi về từ vùng dịch và báo cáo UBND phường.

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhà trường đã yêu cầu toàn bộ hơn 160 cán bộ, nhân viên, giáo viên của nhà trường tham gia tổng vệ sinh trường, lớp học. Sau khi lau bằng nước sạch, trường tiếp tục lau rửa lại bằng dung dịch Cloramine B. Mỗi lớp sẽ được giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh lau sạch, kỹ từng bàn, ghế, dụng cụ học tập. Khu vực bếp ăn được làm vệ sinh kỹ lưỡng, các dụng cụ chế biến thực phẩm gọn gàng, sấy khô.

Công tác phòng, chống dịch tại trường học cũng được Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì thực hiện nghiêm túc. Theo đó, Phòng đã phối hợp với ngành Y tế huyện xây dựng kế hoạch liên ngành phòng chống dịch bệnh trong các trường học. Các trường chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học. Toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã bắt đầu phun thuốc khử trùng từ ngày 30/1 và hoàn thành trong ngày 1/2.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông).

Tại huyện Mê Linh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Trần Thị Lan cho biết, sáng 1/2, Phòng đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại toàn bộ các cấp học. Toàn bộ các trường trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch của UBND huyện và Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong ngày 1/2, tất cả trường học đã tổ chức tổng vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài trường, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường, lớp học.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức sáng 31/1, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở giáo dục. Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyện môn và phải có mặt Ban Giám hiệu nhà trường.

Bên cạnh đó, các trường cần tiếp tục đảm bảo nguồn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn bán trú; kiểm soát chặt chẽ cán bộ, giáo viên vừa đi tham quan từ vùng có dịch về, không được giấu dịch, phải cung cấp kịp thời thông tin người có dấu hiệu nghi ngờ cho cơ quan chức năng để có sự phối hợp xử lý kịp thời.

Đặc biệt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục không chủ quan, xem nhẹ vì dịch bệnh có thể còn kéo dài.

Trực tiếp kiểm tra công tác phun thuốc khử trùng tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đảm bảo hoàn thành việc phun thuốc khử trùng trường học trong hai ngày 1 và 2/2. Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyên môn và phải có mặt Ban Giám hiệu nhà trường.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).
Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.

Tin khác

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tăng cường thực hiện công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích

Tăng cường thực hiện công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích

(LĐTĐ) Từ nay tới cuối năm học 2023 - 2024, các nhà trường có trách nhiệm duy trì nghiêm túc nền nếp dạy và học; tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý con em mình; thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo tới học sinh về các nguy cơ có thể gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động tại cộng đồng, khi di chuyển trên đường đi học...
Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh tự do

Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh tự do

(LĐTĐ) Nhằm giúp thí sinh tự do thuận tiện đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố danh sách 30 địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi. Đây là các địa điểm thu nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh tự do trên địa bàn Thành phố.
Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền, giảng dạy trong một số môn học và hoạt động ngoại khóa, từ đó giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong học sinh.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Xem thêm
Phiên bản di động