Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành "không thể chấp nhận được"

Đó là “than thở" của bà T ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội khi nhắc đến sản phẩm điều hòa Casper mà gia đình bà đã mua và sử dụng mới đây.
Rẻ hiếm có, điều hòa giảm giá tới hơn 50% Liệt mặt vì bật điều hòa suốt đêm, bác sĩ cảnh báo thói quen nhiều người mắc Sai lầm dùng điều hoà inverter khiến hoá đơn điện tăng chóng mặt

Bà T cho biết, bà đã “bị chài” bởi những quảng cáo trên ti vi về hãng điều hòa đến từ Thái Lan “chuyên gia khí hậu trong nhà” cùng với chế độ bảo hành “1 đổi 1 trong 1 năm”, nên khi xây tòa nhà của gia đình, bà đã tặc lưỡi nhờ người mua điều hòa Casper từ Điện máy Quang Minh.

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Điều hòa Casper quảng cáo những lời "có cánh"

Ngày 30/12/2021, những chiếc điều hòa được lắp lên nhà bà T hoàn chỉnh, khi thử thì phát hiện 1 chiếc không có gas. Giám sát công trình nhà bà T gọi điện đến tổng đài Casper phản ánh, kỹ thuật viên của hãng đến kiểm tra và ký vào Phiếu xác nhận bảo hành, lỗi hoàn toàn do nhà sản xuất và kỹ thuật của hãng đồng ý thay cục nóng mới. Tuy nhiên, thời gian để thay cục nóng mới là...4 ngày.

Thời gian 4 ngày để thay một cục nóng điều hòa là rất khó chấp nhận, mặc dù giám sát thi công nhà bà T đã “năn nỉ” với đại diện hãng nhằm rút ngắn thời gian thay cục nóng bị lỗi, nhưng vẫn không đạt kết quả.

May thay, khi gia đình bà T “than thở” đến Điện máy Quang Minh thì đại lý phân phối này đã tự bỏ cục nóng mới đổi cho cục nóng bị lỗi của nhà bà T (cục nóng bị lỗi nhà bà T, Điện máy Quang Minh đem về và tự đổi với hãng). Dĩ nhiên, phần tháo dỡ cục nóng bị lỗi và lắp đặt cục nóng mới, gia đình nhà bà T phải chịu.

Cứ tưởng, chuyện chỉ có vậy, nào ngờ ngày 13/1/2022 người nhà bà T khi bật chế độ nóng một chiếc điều hòa khác thì căn phòng cứ “mát rười rượi”. Điều hòa 2 chiều mà máy chỉ cho ra không khí một chiều thì có lẽ chỉ Casper mới làm nổi điều này!?

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Phiếu xác nhận bảo hành "cái lỗi cục nóng, cái nhầm mặt lạnh điều hòa Casper" nhà bà T

Giám sát thi công nhà bà T lại một lần nữa gọi đến tổng đài của Casper để phản ánh, kỹ thuật viên Lê Đình Tùng của hãng này đã đến và xác nhận “máy 2 chiều, mặt lạnh bo 1 chiều” và đề xuất “thay bo mặt lạnh”. Tuy nhiên, giám sát thi công nhà bà T đề nghị thay mặt lạnh mới vì đây là lỗi của nhà sản xuất và sản phẩm này gia đình bà T chưa sử dụng. Nhân viên Lê Đình Tùng “hứa” sẽ về báo cáo lãnh đạo giải quyết.

1 ngày rồi 1 tuần trôi qua, chiếc điều hòa 2 chiều nhưng chỉ sử dụng được 1 chiều vẫn nằm yên trên tường nhà bà T, hãng điều hòa Casper cũng không thèm ỏ e gì đến nữa.

Bà T bức xúc: “Thương hiệu ngoại, máy mới 100% mà cái thì hỏng cục nóng, cái thì nhầm mặt lạnh, đã thế còn bảo hành theo kiểu “sống chết mặc bay”, không lẽ lại gỡ hết điều hòa Casper xuống, mua điều hòa Daikin lắp vào”.

Khi nhận được thông tin phản ánh của bà T, ngày 17/1/2022, PV báo Lao động Thủ đô gọi điện đến số 18006644 (số tổng đài của hãng Casper) với mong muốn được liên hệ làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên trực tổng đài cho số 02437843666 và ân cần nhắn nhủ cứ gọi đến số đó rồi đề nghị họ nối máy đến phòng truyền thông. Tuy nhiên, ngày 17 và 18 dù đã gọi cả chục lần, máy đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.

Ngày 18, PV lại liên hệ đến số tổng đài và trình bày với nhân viên tổng đài với mong muốn cũ là cần gặp bộ phận truyền thông của hãng, lần này ngoài nhắc lại số điện thoại không ai nhấc máy, cô nhân viên tổng đài còn “bo” thêm địa chỉ mail của bộ phận Marketing và hướng dẫn PV gửi thông tin vào đó.

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Đại diện hãng điều hòa Casper ký Phiếu xác nhận bảo hành lỗi của điều hòa

Ngày 19, PV nhận được cuộc gọi từ số máy 02473063688, đầu dây bên kia xưng tên là Hương, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng, sau khi hỏi thông tin của khách hàng, nhân viên Hương cho biết chính cô là người nhận cuộc gọi phản ánh của giám sát thi công nhà bà T vào ngày 13/1. Nhân viên Hương cho rằng theo quy định của hãng thì lỗi mặt lạnh điều hòa nhà bà T không được thay cả mặt lạnh. Còn mong muốn của PV là làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên Hương “hứa” sẽ nhắn với bộ phận này. Tuy nhiên, đến khi bài báo này được xuất bản, PV vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào từ bộ phận truyền thông của Casper.

Bà T than, mặc dù bỏ tiền thật mua phải điều hòa Casper “hết hỏng đến nhầm”, may chưa nghe mấy người bạn khuyên đã mua điều hòa thì mua luôn đồng bộ các sản phẩm khác cùng hãng này giờ có khi "chết dở"!

Bà T chưa “chết dở” nhưng chiếc điều hòa “dở dở ương ương” vẫn treo trên tường cả tuần mà bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng Casper vẫn im tịt, thì có lẽ chỉ Casper mới "chăm sóc" Thượng đế của mình như vậy.

Minh Quang

Nên xem

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực sau 5 ngày vận hành camera AI

Sau 5 ngày vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (từ ngày 13/12/2025), diện mạo giao thông tại các nút giao trọng điểm của Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét. Không chỉ dừng lại ở việc xử phạt, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành "cánh tay nối dài" giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ đắc lực cho người dân trong mọi tình huống.
Thôn Cấn Hạ: Bí thư gương mẫu, Chi bộ vững mạnh, nhân dân đồng lòng

Thôn Cấn Hạ: Bí thư gương mẫu, Chi bộ vững mạnh, nhân dân đồng lòng

Liên tục 2 năm 2024 - 2025 đạt danh hiệu "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", Chi bộ thôn Cấn Hạ, xã Kiều Phú được Đảng ủy xã khen thưởng với nhiều thành tích nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đứng sau những kết quả ấn tượng đó có bàn tay lãnh đạo tài tình và tấm gương đi đầu của đồng chí Lý Thị Sáu - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.
25 năm Công ước ILO 182: Việt Nam thúc đẩy chấm dứt lao động trẻ em

25 năm Công ước ILO 182: Việt Nam thúc đẩy chấm dứt lao động trẻ em

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Việt Nam kỷ niệm 25 năm phê chuẩn Công ước số 182 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về các hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất, qua đó khẳng định cam kết mạnh mẽ trong bảo vệ trẻ em, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và chấm dứt lao động trẻ em.
Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri

Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri

Ngày 17/12, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp giai đoạn 2026 - 2031 và các năm tiếp theo. Kế hoạch đặt mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hướng tới xử lý toàn bộ hồ sơ công việc trên môi trường mạng.
Sôi nổi Giải bóng đá tứ hùng Công đoàn xã Sơn Đồng

Sôi nổi Giải bóng đá tứ hùng Công đoàn xã Sơn Đồng

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn xã Sơn Đồng và Đại hội Công đoàn cơ sở; hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, vừa qua, Công đoàn xã Sơn Đồng đã tổ chức Giải bóng đá tứ hùng năm 2025.
Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả

Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả

Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND không còn là lựa chọn mà là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên việc triển khai kế hoạch chuyển đổi số phải bảo đảm nguyên tắc “6 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả và xuyên suốt, thống nhất. Triển khai chuyển đổi số bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả.
EVNHANOI khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô

EVNHANOI khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô

Năm 2025, EVNHANOI đã khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô. Với hàng nghìn ca trực, phương án dự phòng linh hoạt và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý lưới điện, EVNHANOI đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, góp phần giữ vững ánh sáng Thủ đô và là nền tảng phát triển bền vững cho Hà Nội.

Tin khác

Vụ trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: Bao giờ giải quyết quyền lợi cho người lao động?

Vụ trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: Bao giờ giải quyết quyền lợi cho người lao động?

Ngày 21/10/2025, Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM đề nghị điều tra vụ việc hưởng BHXH một lần đối với trường hợp của bà Trần Tuyết Minh (sinh ngày 26/8/1981, ngụ tại phường Vĩnh Hội, nay là phường Xóm Chiếu, TP.HCM) do có dấu hiệu nghi ngờ làm giả hồ sơ.
Trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: BHXH làm đúng, sao người dân lại mất tiền?

Trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: BHXH làm đúng, sao người dân lại mất tiền?

Sau hai năm thất nghiệp, khi sinh hoạt gia đình phải tiêu vào những đồng tiền tiết kiệm còn lại, bà Trần Tuyết Minh, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) quyết định sử dụng “phao” cuối cùng là làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần. Nhưng oái ăm thay, số tiền gần 250 triệu đồng từ mồ hôi, nước mắt, công sức lao động bao nhiêu năm trời mà bà xứng đáng được hưởng lại “chui” vào túi người khác một cách khó hiểu. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhanh chóng vào cuộc xác minh.
Quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố

Quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố

Suốt thời gian dài, tội phạm đường phố tại Hà Nội dường như không còn, song vài tháng qua đã xuất hiện một vài vụ việc. Trước thực trạng này, Công an Hà Nội quyết tâm quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố để Thủ đô thực sự bình yên.
Đừng để tin giả gây hoang mang giữa lúc đồng bào đang vượt lũ

Đừng để tin giả gây hoang mang giữa lúc đồng bào đang vượt lũ

Giữa lúc miền Trung đang căng mình vượt lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, mạng xã hội lại xuất hiện thông tin nhiễu loạn, đặc biệt là tin giả AI ngụy tạo thiệt hại, công kích chính quyền và lực lượng chức năng. Những thông tin sai sự thật này không chỉ gây hoang mang, cản trở nỗ lực cứu trợ mà còn bị lợi dụng để trục lợi.
Lừa đảo "giải ngân trong phút mốt": Coi chừng vừa mất tiền vừa thành con nợ

Lừa đảo "giải ngân trong phút mốt": Coi chừng vừa mất tiền vừa thành con nợ

Lợi dụng nhu cầu vay vốn cuối năm, các đối tượng lừa đảo gia tăng hoạt động với những chiêu trò tinh vi; trong đó có "giải ngân trong phút" và "mua hàng hộ" qua mạng. Công an cảnh báo người dân cần hết sức cảnh giác, bởi hành vi này không chỉ khiến nạn nhân mất tiền, thành con nợ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ vô tình trở thành đồng phạm vi phạm pháp luật.
"Vay học phí, trả góp nhẹ": Coi chừng sập bẫy tín dụng đen trên nền tảng số

"Vay học phí, trả góp nhẹ": Coi chừng sập bẫy tín dụng đen trên nền tảng số

Với giao diện bắt mắt, ngôn ngữ gần gũi như "vay học phí, trả góp nhẹ", các app cho vay online trá hình đang âm thầm len lỏi vào môi trường học đường. Những ứng dụng này đánh trúng tâm lý cần chi tiêu, mua sắm hoặc đóng học phí nhưng lại thiếu hiểu biết về tài chính và pháp lý của giới trẻ. Dưới chiêu bài "hỗ trợ vay nhanh - thủ tục đơn giản", các đối tượng đã lừa kéo hàng trăm học sinh, sinh viên vào bẫy "tín dụng đen" với lãi suất thực tế có thể lên đến hàng trăm phần trăm mỗi năm.
Hàng giả, hàng nhái: Cảnh báo về quản lý hàng hóa trước Tết Bính Ngọ

Hàng giả, hàng nhái: Cảnh báo về quản lý hàng hóa trước Tết Bính Ngọ

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ, thị trường hàng hóa cao cấp đang tăng nhiệt. Lợi dụng thời điểm này, các đường dây làm giả đã không chỉ “hô biến” thịt trâu thành bò Wagyu cao cấp mà còn dùng cả thịt ôi thối, bốc mùi để làm “đặc sản vùng cao”, điều này cho thấy mức độ tinh vi và sự coi thường sức khỏe người tiêu dùng đến mức báo động.
Coi chừng bị mua vàng giả trong cơn sốt giá

Coi chừng bị mua vàng giả trong cơn sốt giá

Lợi dụng thị trường vàng biến động mạnh, các đối tượng lừa đảo đã gia tăng hoạt động với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, sử dụng công nghệ chế tác để tạo ra vàng giả có độ hoàn thiện cao, qua mặt cả người mua và các tiệm kinh doanh vàng bạc. Cơ quan chức năng cảnh báo người dân và các cơ sở kinh doanh nâng cao cảnh giác, không mua bán vàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
Cần tỉnh táo trước bẫy làm giàu trên không gian mạng

Cần tỉnh táo trước bẫy làm giàu trên không gian mạng

Hàng loạt vụ việc gần đây, điển hình là sự đổ vỡ của các dự án liên quan đến những cái tên như Shark Bình, AntEx,… đã trở thành lời cảnh tỉnh đắt giá cho giới đầu tư trong kỷ nguyên số. Nhiều người đã mất trắng khi chạy theo phong trào, đặt niềm tin mù quáng vào các "cá mập" hay những lời rao giảng hào nhoáng trên mạng. Thành công không đến từ những chiêu trò mang tên "đạo lý" hay "làm giàu nhanh chóng"; tỉnh táo chính là "lá chắn" kiên cố nhất giúp nhà đầu tư bảo vệ tài sản và tri thức của bản thân.
Hàng giả, lãi cao, giàu nhanh chỉ người tiêu dùng thiệt kép!

Hàng giả, lãi cao, giàu nhanh chỉ người tiêu dùng thiệt kép!

Ba vụ án liên tiếp về hàng giả: Từ bình chữa cháy DRAGON, thịt bò WAGYU “giả”, đến nước Lavie làm giả, do Công an thành phố Hà Nội triệt phá, khiến dư luận phẫn nộ. Đằng sau những con số hàng triệu, hàng tấn, hàng tỷ đồng là nỗi lo lớn hơn: Hàng giả đã và đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân và niềm tin đối với xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động