Điều chỉnh lịch chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông dịp Quốc khánh 2/9

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa công bố kế hoạch điều chỉnh lịch vận hành tàu điện trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến số 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Màu sắc 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội lấy cảm hứng từ thanh long, lá mạ Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

Theo đó, thời gian hoạt động và tần suất các chuyến tàu được điều chỉnh cụ thể như sau: Các ngày 21, 24, 27 và 29/8/2025: Tàu hoạt động từ 5 giờ 30 đến 24 giờ, kéo dài thêm 2 giờ so với thường lệ. Giãn cách 6 - 10 phút/chuyến, riêng trong khung giờ kéo dài áp dụng giãn cách 10 phút/chuyến.

Ngày 30/8/2025: Tàu hoạt động từ 5 giờ đến 22 giờ. Giãn cách 6 phút/chuyến trong khung giờ 5 giờ - 8 giờ; 10 phút/chuyến ở các khung giờ còn lại.

Ngày 1/9/ 2025: Tàu hoạt động từ 5 giờ 30 đến 24 giờ, kéo dài thêm 2 giờ so với thường lệ. Giãn cách đồng đều 10 phút/chuyến trong cả ngày.

Điều chỉnh lịch chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông dịp Quốc khánh 2/9
Hệ thống tàu điện của Hà Nội dự kiến sẽ thay đổi thời gian phục vụ hành khách dịp Quốc khánh.

Ngày Quốc khánh 2/9/2025: Tàu chạy liên tục từ 0 giờ đến 22 giờ. Trong khung giờ cao điểm (4 giờ 30 - 7 giờ 30 và 11 giờ - 14 giờ 30), giãn cách 6 phút/chuyến; các khung giờ khác áp dụng giãn cách 10 phút/chuyến. Lưu ý, tàu sẽ tạm ngừng hoạt động từ 3 giờ 10 đến 4 giờ 30 để phục vụ công tác kỹ thuật.

Ngoài các khung thời gian điều chỉnh trên, tàu điện Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội vẫn duy trì hoạt động theo lịch thường ngày, từ 5 giờ 30 đến 22 giờ.

Đại diện Hanoi Metro cho biết, việc điều chỉnh lịch chạy tàu trong dịp lễ Quốc khánh không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động văn hóa, chính trị và vui chơi giải trí diễn ra tại trung tâm Thủ đô. Đồng thời, việc gia tăng chuyến tàu và kéo dài thời gian hoạt động cũng góp phần khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, giảm tải áp lực giao thông đường bộ trong những ngày cao điểm.

Với những thay đổi linh hoạt này, Hanoi Metro kỳ vọng hệ thống đường sắt đô thị sẽ trở thành lựa chọn di chuyển an toàn, văn minh và thuận tiện cho đông đảo hành khách trong dịp nghỉ lễ lớn của đất nước.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (23/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay (23/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu

Trên thị trường tự do, sáng nay (23/12), tỷ giá USD/VNĐ giao dịch quanh mức 26.850 đồng/USD chiều mua vào và 26.920 đồng/USD chiều bán ra.
Giá vàng hôm nay (23/12): Vàng miếng SJC và vàng nhẫn lại tăng cao

Giá vàng hôm nay (23/12): Vàng miếng SJC và vàng nhẫn lại tăng cao

Giá vàng trong nước sáng 23/12 tiếp tục bứt phá mạnh, khi vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng cao, liên tiếp xác lập các mức đỉnh mới theo đà tăng của thị trường vàng thế giới.
Đề xuất mới về chế độ phụ cấp cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập

Đề xuất mới về chế độ phụ cấp cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập

Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất nhiều quy định mới về chế độ phụ cấp đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập. Trong đó, đáng chú ý là việc tiếp tục duy trì phụ cấp đặc thù, bổ sung quy định cụ thể về phụ cấp ưu đãi cho nhà giáo dạy tích hợp, dạy người khuyết tật và phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, nhằm bảo đảm quyền lợi, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo.
Nhận định Arsenal vs Crystal Palace: Pháo thủ rộng cửa vào bán kết

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace: Pháo thủ rộng cửa vào bán kết

Trận tứ kết cuối cùng của League Cup 2025/26 sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 24/12, khi Arsenal tiếp đón Crystal Palace trên sân Emirates. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định, Pháo thủ được đánh giá cao hơn trong bối cảnh đối thủ láng giềng đang sa sút cả về tinh thần lẫn lực lượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 23/12, khu vực Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025

Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025

Sáng 22/12, Đảng ủy - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thuận An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội năm 2025; triển khai nhiệm vụ năm 2026.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Chiều 22/12, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tin khác

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Xem thêm
Phiên bản di động