Điện lực Thủ đô: Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng
Trong nhiều năm qua, EVN Hà Nội đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVN Hà Nội đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.
EVN Hà Nội áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng |
Nếu như năm 2012, EVN Hà Nội mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến như: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVN Hà Nội trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVN Hà Nội CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
Khách hàng có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia là có thể đăng ký các dịch vụ công trực tuyến |
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVN Hà Nội nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.
Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVN Hà Nội đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVN Hà Nội hướng tới trong lĩnh vực này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
TP.HCM: "Ngán ngẩm" với "lô cốt" công trình trên đường Võ Văn Ngân
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Mông Cổ
Nỗ lực đảm bảo tiến độ và kỹ lưỡng về chất lượng các dự án luật, nghị quyết
Metro Nhổn - Ga Hà Nội, chạy thử đến bao giờ?
Hà Nội: Sắp có thêm 2 địa phương được ủy quyền cấp đổi Giấy phép lái xe
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền
Tin khác
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?
Thị trường 19/03/2024 14:42
Chuyên gia "hiến kế" để các doanh nghiệp chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường 16/03/2024 10:56
Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3
Thị trường 14/03/2024 15:12
Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”
Thị trường 14/03/2024 07:37
Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc
Thị trường 13/03/2024 16:51
Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?
Thị trường 13/03/2024 16:38
Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc
Thị trường 12/03/2024 10:05
“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI
Thị trường 12/03/2024 09:05
Giá vàng sẽ còn tăng?
Thị trường 12/03/2024 08:21
Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng
Thị trường 12/03/2024 08:20