Điểm chuẩn các trường đều tăng hơn năm trước

Ngay sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (điểm sàn), các trường đại học (ĐH) ở phía Bắc lần lượt đưa ra mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành.
tin nhap 20170714101453 Từ 19 - 21 điểm nên xét tuyển trường CĐ, ĐH nào?
tin nhap 20170714101453 Hà Nội: Lùi hạn tuyển sinh lớp 10 đến ngày 5/7

Theo ghi nhận của PV, điểm chuẩn năm nay của các trường đều tăng hơn năm trước từ 0,5 đến 1 điểm, tùy theo nhóm ngành đào tạo. Cụ thể, Trường ĐH Ngoại thương năm nay có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 3.750 thí sinh (TS). Mức điểm chuẩn mà trường dự kiến sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển khối A ở cơ sở Hà Nội và TP.HCM là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5. Riêng D02 (tiếng Nga) là 20,5. Còn tại cơ sở Quảng Ninh là 18 điểm. Theo bà Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng nhà trường, năm nay điểm chuẩn của trường có thể tăng nhẹ ở những ngành mà năm ngoái có mức điểm chuẩn cao.

tin nhap 20170714101453
Ảnh minh họa. Nguồn: thanhnien.vn

Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, điểm xét tuyển sẽ từ 16 – 18 điểm đối với cơ sở tại Hà Nội (trong đó cao nhất là ngành công nghệ kỹ thuật ô tô với mức 18 điểm). Các ngành còn lại (Công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật giao thông, khai thác vận tải, công nghệ kỹ thuật môi trường) xét từ 16 điểm. Đối với cơ sở đào tạo tại Vĩnh Phúc (có 7 ngành với 230 chỉ tiêu) xét từ 15,5 điểm. Cơ sở đào tạo tại Thái Nguyên (chỉ có ngành CN kỹ thuật giao thông 20 chỉ tiêu) xét từ 15,5 điểm. Riêng các lớp đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp thì điểm đăng ký xét tuyển là 16,5 điểm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Long - Phó hiệu trưởng nhà trường, thực tế điểm chuẩn một số ngành có thể cao hơn nhiều so với mức xét tuyển.

Đại học Bách khoa Hà Nội mặc dù ngày mai (14/7) mới công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ cụ thể cho từng mã ngành nhưng theo cán bộ tuyển sinh nhà trường thì mức điểm đầu vào năm nay sẽ dao động từ 21-24 điểm. "Trừ Đào tạo quốc tế có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dưới 20 điểm, các ngành đại trà của Bách khoa đều từ 21 điểm trở lên. Thí sinh dưới 21 điểm nên chọn trường khác đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội đỗ" - Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Phong Điền tư vấn.

Nhóm ngành kinh doanh được chọn nhiều nhất

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong gần 635.000 TS đăng ký xét tuyển NV1 vào ĐH, kinh doanh là nhóm ngành đứng đầu danh sách đăng ký xét tuyển.

Cụ thể, nhóm ngành có trên 80.000 (chiếm 12,6% tổng số TS tham gia xét tuyển). Bên cạnh đó tài chính - ngân hàng - bảo hiểm cũng là ngành được TS đăng ký nhiều.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân lấy ngưỡng xét tuyển của tất cả 25 mã ngành là 18 điểm, tăng 1 điểm so với năm 2016. Tuy nhiên, Trưởng phòng Đào tạo Bùi Đức Triệu khuyến nghị, mức điểm đăng ký vào trường an toàn nhất phải tối thiểu là 20 điểm. Bởi thống kê cho thấy, tổng số nguyện vọng đăng ký vào ĐH Kinh tế quốc dân ban đầu là hơn 60.000, trường tuyển 4.800 chỉ tiêu. Dù còn thời gian để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, nhưng ông Triệu tin rằng với sàn 18 điểm, trường vẫn dư dôi nguồn tuyển. Còn vớiHọc viện Ngân hàng (cơ sở tại Hà Nội) chỉ xét tuyển thí sinh đạt từ 17,5 điểm trở lên; cơ sở Bắc Ninh và Phú Yên nhận hồ sơ từ 15,5 điểm, bằng mức điểm sàn Bộ Giáo dục công bố.

Còn theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, điểm sàn xét tuyển sinh đại học năm 2017, các thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển qui định trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2017 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đạt từ 17,0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số và đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Qui chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT) được quyền đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành tương ứng của Trường ĐH Sư phạm năm 2017.

Năm nay, ngoài đảm bảo ngưỡng xét tuyển như trên, học sinh dự tuyển vào trường này còn cần tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên. Đặc biệt, Trường xét tuyển thẳng các đối tượng theo quy định theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT và học sinh tốt nghiệp THPT có thời gian học tập cả 3 năm tại các trường THPT chuyên của cả nước và các trường THPT trực thuộc trường ĐHSP Hà Nội.

Một trong những trường được nhiều thí sinh khu vực phía Bắc thường chọn đăng ký nguyện vọng 1 những năm gần đây là trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm nay cũng có mức xét tuyển vào trường tăng hơn năm trước khoảng 1 điểm. Theo ông Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, điểm nộp hồ sơ xét tuyển vào trường năm nay khả năng sẽ cao hơn năm 2016 từ 0,5 đến 1 điểm (tùy ngành). Nhưng điểm chuẩn chính thức thì phải đợi đến ngày 1/8 mới công bố như quy định của Bộ GD- ĐT

Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường xét tuyển hồ sơ theo từng ngành học. Cụ thể, Trường Đại học Thành Đô điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15,5 điểm. Riêng ngành Bác sĩ dự phòng nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm. Ngoài ra trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng chính thức thông báo mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2017 đối với cơ sở đào tạo phía Bắc làtừ 18,00 điểm trở lên (cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01); Cơ sở đào tạo phía Nam là từ 16,00 điểm trở lên (Cho tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01)…/.

Hữu Thành

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

(LĐTĐ) Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoàn thành ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ trong tháng 5.
Khám xét nơi ở của Hải idol phục vụ công tác điều tra

Khám xét nơi ở của Hải idol phục vụ công tác điều tra

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, hành vi của Phạm Đức Hải (thường gọi là Hải Idol) và các đối tượng có liên quan, vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ. Lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố và bắt bị can để tạm giam; đồng thời khám xét nơi ở của Phạm Đức Hải phục vụ công tác điều tra.
Các hãng hàng không tăng cường bay đêm và sáng sớm để “hạ nhiệt” giá vé

Các hãng hàng không tăng cường bay đêm và sáng sớm để “hạ nhiệt” giá vé

(LĐTĐ) Theo Cục Hàng không, trước việc thuê máy bay bị “vỡ” kế hoạch, các hãng đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân.
Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

(LĐTĐ) Sáng nay (20/5), giá vàng trong nước tăng trở lại sau nhiều ngày giảm do tác động của thông tin về thanh tra và đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 20/5: Đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 20/5: Đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/5, khu vực Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi.
Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.

Tin khác

Đề xuất lương giáo viên được ưu tiên xếp cao nhất thang bậc lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất lương giáo viên được ưu tiên xếp cao nhất thang bậc lương hành chính sự nghiệp

(LĐTĐ) Chính sách tiền lương của nhà giáo bao gồm tiền lương và phụ cấp và các chế độ khác (nếu có). Tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp…
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

(LĐTĐ) Tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 (Regeneron ISEF 2024), đoàn học sinh Việt Nam đã giành 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống.
6 điểm đáng chú ý trong dự thảo Luật Nhà giáo

6 điểm đáng chú ý trong dự thảo Luật Nhà giáo

(LĐTĐ) Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”, nhà giáo “giữ vai trò quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục”, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về giáo dục (trong đó có nhà giáo).
Bảo đảm đề thi tốt nghiệp chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp

Bảo đảm đề thi tốt nghiệp chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Kiến tạo môi trường pháp lý để phát triển đội ngũ nhà giáo

Kiến tạo môi trường pháp lý để phát triển đội ngũ nhà giáo

(LĐTĐ) Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Tọa đàm với các cơ quan báo chí về dự án Luật Nhà giáo. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì Tọa đàm.
Công bố quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2

Công bố quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2

(LĐTĐ) Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) được thành lập trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ để hướng tới xây dựng trường chất lượng cao.
Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

(LĐTĐ) Hai ký túc xá ở Khánh Hòa được đầu tư hơn 140 tỷ đồng nhằm đáp ứng chỗ ở cho cả ngàn sinh viên nhưng lại bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
Gần 548 nghìn nhà giáo được lấy ý kiến về dự thảo Luật Nhà giáo

Gần 548 nghìn nhà giáo được lấy ý kiến về dự thảo Luật Nhà giáo

(LĐTĐ) Được giao trọng trách chủ trì xây dựng dự án Luật Nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhận thức rõ đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng là cơ hội để những trăn trở, mong mỏi về nghề nghiệp nhà giáo sẽ được giải quyết trên một nền tảng vững chắc, đó là Luật.
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập: Áp lực khi tỷ lệ “chọi” tăng cao

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập: Áp lực khi tỷ lệ “chọi” tăng cao

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh, phụ huynh nắm được thông tin toàn cảnh về việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường. Trong đó, một số trường khu vực nội thành có tỷ lệ chọi tăng cao khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng.
Quận Ba Đình: Hơn 3.500 học sinh lớp 9 tham gia khảo sát chất lượng

Quận Ba Đình: Hơn 3.500 học sinh lớp 9 tham gia khảo sát chất lượng

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động