Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Trong số các gói thầu, CP03 (thi công hầm và 4 ga ngầm) là trọng điểm, hiện đạt 64,38%. Máy khoan hầm TBM số 1 đã hoàn thành 2.040/2.572m, đang thi công đoạn từ ga S11 - Quốc Tử Giám, dự kiến cán đích tại ga S12 - Trần Hưng Đạo vào cuối tháng 10/2025. Máy TBM số 2 cũng đã đào được 1.158/2.580m, dự kiến hoàn thành tại ga S12 vào tháng 2/2026.
![]() |
| Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh (bên trái) kiểm tra hiện trường thi công. |
Các gói thầu về thiết bị (CP06, CP07, CP08, CP09) hiện trong giai đoạn thiết kế và chờ bàn giao mặt bằng. Sau khi hoàn tất khoan hầm và tháo dỡ máy TBM, nhà thầu sẽ bàn giao mặt bằng để triển khai lắp đặt và thử nghiệm thiết bị. Ban Quản lý dự án đang cùng đơn vị tư vấn và các nhà thầu đàm phán thống nhất tiến độ tích hợp, nhằm tránh kéo dài thời gian.
Theo MRB, dù gặp nhiều khó khăn về địa chất, thường xuyên phải dừng máy xử lý kỹ thuật, nhưng toàn bộ quá trình thi công luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn và chất lượng công trình.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhận định, dự án đã kéo dài nhiều năm, nếu tiếp tục chậm trễ sẽ dẫn đến nguy cơ đội vốn, giảm hiệu quả đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của Thành phố trong triển khai các dự án hạ tầng lớn. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công phải huy động tối đa nhân lực, máy móc, tổ chức làm việc “3 ca, 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ, song vẫn phải bảo đảm chất lượng, kỹ thuật.
![]() |
| Cận cảnh robot đào hầm ở độ sâu âm 20m dưới lòng đất Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội. |
Liên quan đến sự cố trào bùn từng xảy ra trong quá trình khoan hầm, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương khắc phục triệt để, hạn chế ảnh hưởng đến nhà dân. Đồng thời, đơn vị thi công phải tính toán khoa học, có biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường trong điều kiện địa chất phức tạp và mặt bằng chật hẹp.
Được biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là một trong những dự án trọng điểm, kỳ vọng khi hoàn thành sẽ giảm tải ùn tắc giao thông cho khu vực nội đô, kết nối khu vực phía Tây với trung tâm thành phố Hà Nội. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt ở đoạn ngầm, không chỉ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân mà còn tạo tiền đề cho việc phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng hiện đại của Thủ đô.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59


