Đại hội Đại biểu Hội Nhà báo thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công, tốt đẹp

(LĐTĐ) Sáng 25/7, trong không khí phấn khởi các cấp, các ngành tổ chức Đại hội Đảng, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, được sự đồng ý của Thành uỷ, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Khai mạc phiên nội bộ Đại hội Hội Nhà báo thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025
Khẳng định vị trí, vai trò trong phát triển báo chí Thủ đô
Hội nhà báo Thành phố Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hoạt động lôi cuốn, tập hợp đông đảo hội viên tham gia

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. Cùng tham dự có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin-Truyền thông, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện trong thành phố, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

2516 116018104 286987769386830 4190420518924696677 n
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Về phía Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có đồng chí Tô Quang Phán, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố; Uỷ viên Ban Chấp hành khoá VI; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nhà báo qua các thời kỳ và 135 đồng chí đại biểu thay mặt cho hơn 1000 hội viên về dự Đại hội lần thứ VII.

Hiện nay, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có 1.038 hội viên sinh hoạt tại 18 Liên Chi hội, Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí, Ban Liên lạc các nhà báo cao tuổi Hà Nội và Chi hội Văn phòng Hội Nhà báo.

Với bề dày hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã trải qua 6 kỳ Đại hội. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, sự phối hợp, cộng tác, giúp đỡ của các Sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí của thành phố, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã không ngừng trưởng thành và phát triển.

2351 125ac0cc44d7b889e1c6
Đoàn Chủ tịch lên nhận Bức trướng do Thành uỷ - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng.

Nhiệm kỳ khóa VI, 2015-2020, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tập hợp, thu hút và đoàn kết hội viên nhà báo các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Thành phố Hà Nội.

Hàng năm, Hội Nhà báo Thành phố duy trì và thực hiện các giải báo chí với sự tham gia của đông đảo các nhà báo – hội viên không những của cơ quan báo chí thành phố mà còn của cả các báo, đài trung ương, ngành đóng trên địa bàn. Tiêu biểu là giải báo chí Ngô Tất Tố được tổ chức hàng năm và được đánh giá là giải báo chí có chất lượng. Một số tác phẩm đoạt giải báo chí Ngô Tất Tố tham gia giải Báo chí quốc gia đã đoạt giải. Hay giải báo chí viết về gương Người tốt, việc tốt cũng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tham dự, mỗi năm nhận từ 1.000 đến 2.000 bài viết.

Hai năm gần đây, Hội Nhà báo thành phố đã thực hiện tốt công tác phối hợp triển khai thực hiện 2 giải báo chí của Thành uỷ: Giải báo chí về Xây dựng đảng và hệ thống chính trị của Thành phố; giải báo chí về Phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I năm 2018 và lần thứ II năm 2019. Riêng báo chí Hà Nội trong hai năm đã có hơn 600 tác phẩm báo chí tham dự và có nhiều tuyến bài đặc sắc, phong phú.

dai hoi dai bieu hoi nha bao thanh pho ha noi lan thu vii nhiem ky 2020 2025 dien ra thanh cong tot dep
Ban Chấp hành Hội Nhà báo khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại Hội.

Trong nhiệm kỳ qua, báo chí Hà Nội cũng có nhiều tác phẩm tham dự các giải báo chí Quốc gia đoạt 12 giải, trong đó 1 giải B, 7 giải C và 4 giải khuyến khích; và nhiều Giải báo chí chuyên ngành khác: 4 tác phẩm đoạt giải C- Giải Búa liềm vàng, 1 giải B- Giải "Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí"...

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức 12 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề cho 900 lượt hội viên, cử 80 lượt hội viên tham dự các lớp của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực cho hội viên, phóng viên, công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên được đảm bảo. Những chương trình, hoạt động của Hội Nhà báo thành phố đã ghi đậm dấu ấn đối với những người làm báo. Tiêu biểu như: Hội báo Xuân, Hội khoẻ Hội Nhà báo thành phố Hà Nội là những hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo sự tham gia của báo giới Thủ đô.

Có thể khẳng định rằng, hoạt động của Hội nhà báo thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ qua đã lôi cuốn, tập hợp được hội viên gắn bó với Hội, hưởng ứng nhiệt tình các chương trình hoạt động do Hội đề ra; từ đó khích lệ các phóng viên, nhà báo phát huy tài năng sáng tạo, phấn đấu có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao phục vụ công cuộc đổi mới và phát triển Thủ đô và đất nước trong thời kỳ mới.

Trong 5 năm tới, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, nâng cao vai trò, uy tín trong hoạt động báo chí và đời sống xã hội. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên toàn thể hội viên, nhà báo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phản biện xã hội. Xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội…

Nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của Hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao vị trí và vai trò của Hội Nhà báo Thành phố nhiệm kỳ qua. Những năm qua, Hội Nhà báo thành phố đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo cùng các cơ quan báo chí Hà Nội thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Thành phố, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ thành phố Hà Nội.

2003 img 2026
Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động xây dựng Hội.

Đặc biệt, nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình trong nước và quốc tế có nhiều biến động, thuận lợi đan xen khó khăn. Sự phát triển của công nghệ thông tin với những phương tiện truyền thông mới tạo ra những áp lực mới trong việc cung cấp thông tin cũng như định hướng dư luận trước những sự việc, hiện tượng phức tạp. Trong khi đó, hầu hết các cơ quan báo chí Thủ đô đều tự chủ về kinh phí hoạt động, một số cơ quan báo chí còn gặp khó khăn về mô hình tổ chức, chất lượng đội ngũ nhân sự… khiến việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại gặp nhiều khó khăn.

Trong những tháng đầu năm 2020, tình hình đại dịch Covid-19 đã có tác động tiêu cực tới tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có hoạt động báo chí. Những đặc điểm này cũng đã tác động không nhỏ tới hoạt động của tổ chức hội nhà báo ở cơ sở và của Hội Nhà báo Thành phố. Với tinh thần chủ động vượt khó vươn lên, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã đoàn kết, thống nhất cao, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, lãnh đạo Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020, với nhiều kết quả nổi bật các mặt như: Công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ thành phố Hà Nội; duy trì và thực hiện tổ chức, tham gia các giải báo chí uy tín hằng năm; phối hợp tham gia chỉ đạo và quản lý báo chí, đặc biệt đã phối hợp làm tốt công tác tư tưởng, động viên hội viên nhà báo thực hiện Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025, đảm bảo ổn định tình hình, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí; công tác xây dựng và phát triển Hội không ngừng vững mạnh...

2001 img 2020
Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động xây dựng Hội.

Trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Hội Nhà báo Thành phố quan tâm một số vấn đề để phát huy vị trí và vai trò của Hội hơn nữa. Đó là, quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới", Nghị quyết Trung ương 5 khoá X "Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới"; củng cố, kiện toàn tổ chức hội nhà báo các cấp; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, phấn đấu để có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc đạt Giải báo chí Quốc gia và các giải báo chí khác; xây dựng và hoàn thiện cơ chế phối hợp hoạt động giữa tổ chức; thường xuyên đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cả về chính trị; làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thành phố và Trung ương về chế độ, chính sách liên quan đến báo chí.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng phát biểu ghi nhận, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn thể hội viên - nhà báo thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ qua đã đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trọng trách mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội giao phó. Chất lượng hoạt động Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có sự chuyển biến rõ nét, vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội được nâng lên, tổ chức Hội được củng cố và đi vào hoạt động có nền nếp; phương thức hoạt động Hội đổi mới thiết thực hơn, hiệu quả hơn.

2446 115823300 277652140201480 6691330158331141829 n
Đồng chí Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 lên phát biểu bế mạc Đại hội.

Đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, say mê nghề nghiệp, có tinh thần dấn thân và cống hiến. Quan tâm bảo vệ hội viên, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật, Hội đã khẩn trương báo cáo Trung ương Hội Nhà báo yêu cầu các cơ quan có liên quan vào cuộc, kịp thời giải quyết vụ việc. Đặc biệt, Hội đã chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức người làm báo thành phố Hà Nội. Nhiệm kỳ qua không có hội viên nào vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, bị xử lý kỷ luật.

Để hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, trong thời gian tới Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đề nghị Hội Nhà báo Thành phố tập trung triển khai, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới"; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Hội nhà báo theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, tinh thần năng động sáng tạo, có nhiều biện pháp thiết thực xây dựng đội ngũ người làm báo vững vàng về bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức người làm báo đáp ứng yêu cầu sự phát triển của báo chí thời công nghiệp 4.0, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số...

Nhân dịp này, Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 7 cá nhân; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho 14 hội viên; Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho 8 hội viên nhà báo đang làm việc tại các cơ quan báo chí Thủ đô có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động xây dựng Hội.

Trong gần 2 ngày làm việc, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã hoàn thành các nội dung quan trọng đã đề ra. Đại hội đã thông qua báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm, báo cáo kiểm tra một nhiệm kỳ công tác của Ban Chấp hành khoá VI. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới khoá 7 gồm 15 đồng chí và Ban kiểm tra gồm 03 đồng chí, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam gồm 21 đại biểu chính thức và 04 đại biểu dự khuyết.

Tại Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Hội Nhà báo khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí. Hội nghị Ban Chấp hành cũng đã bầu đồng chí Tô Quang Phán, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Bầu các chức danh Phó Chủ tịch gồm: Đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập báo Hà Nội mới; đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế - Đô thị là Phó chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã Bầu Ban kiểm tra gồm 03 đồng chí: Lê Thị Bích Ngọc, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô (Trưởng ban Kiểm tra); Đỗ Ngọc Quang và Văn Thị Ngọc Thủy.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động