Đại gia tư vấn bất động sản kể chuyện “Từ tay trắng mua nhà, tậu xe sang”

(LĐTĐ) Một chàng trai suy thận giai đoạn 4 phải bỏ học giữa chừng trở thành CEO của một công ty riêng, một nữ sinh viên vừa ra trường đã thu nhập 9 con số và sau 2 năm trở thành Giám đốc công ty với hàng trăm nhân sự. Cả hai đều có một điểm chung là đổi đời và trở thành những “đại gia” trẻ nhờ nghề tư vấn bất động sản.
Nghề nào “dễ kiếm” nhất, bội thu ngay cả trong năm Covid? Vinhomes Ocean Park đạt giải thưởng danh giá nhất của “thành phố thông minh 2020”

Bước ngoặt cuộc đời của chàng thanh niên “chờ chết”

Đại gia tư vấn bất động sản kể chuyện “Từ tay trắng mua nhà, tậu xe sang”

Sinh năm 1990, Trần Nghĩa, chàng trai quê Bắc Giang gây ấn tượng với người đối diện bằng phong thái chững chạc và lịch thiệp của một người làm kinh doanh năng động.

Ít ai biết, chỉ vài năm trước, cuộc đời Nghĩa đầy những biến cố. Năm thứ 3 đại học, khi đang là sinh viên ngành Máy tàu biển - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Nghĩa được chẩn đoán suy thận mãn tính cấp độ 4. Những ngày tháng sau đó, cuộc sống của Nghĩa gần như gắn liền với bệnh viện khi phải đều đặn 1 tuần 3 lần chạy thận nhân tạo. Ngay cả khi ca ghép thận từ người mẹ diễn ra thành công, nỗi lo sinh kế vẫn tiếp tục đeo đẳng chàng thanh niên sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo.

Bước ngoặt đến khi Nghĩa được một người bạn gợi ý lựa chọn công việc tư vấn bất động sản. “Đúng lúc tôi đang gần như bế tắc với con đường tương lai thì lời khuyên của cô bạn đã làm tôi tỉnh giấc. Đó cũng là cột mốc thay đổi cuộc đời tôi”, Trần Nghĩa xúc động.

Những ngày mới vào nghề, Nghĩa nhìn những người đi trước với thu nhập mỗi năm vài trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng như những “tượng đài”. “Tân binh” không tin mình có thể làm được, dù mục tiêu đặt ra khá khiêm tốn - chỉ 300 triệu đồng/năm. Nhưng thực tế, không cần đến 1 năm, chỉ sau 8 tháng, Nghĩa đã làm được.

“Cột mốc ấy đã xóa bỏ định kiến rằng tôi không theo được công việc này và cho tôi một niềm tin vào con đường tôi muốn chọn”, Nghĩa tâm sự.

Sau 1 năm vừa làm vừa học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, đầu năm 2016, Trần Nghĩa cùng một đồng nghiệp thành lập Công ty BeeLand, phân phối kinh doanh bất động sản tại thị trường Hà Nội.

Không lâu sau, nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường nhà ở, căn hộ chung cư và bất động sản nghỉ dưỡng, Nghĩa quyết định tách ra thành lập Công ty BiFam, chuyên tư vấn các sản phẩm bất động sản của Vinhomes. Mới thành lập nhưng doanh thu của BiFam đã tăng nhanh chóng với rất nhiều khách hàng là Việt kiều.

“Tôi muốn xây dựng BiFam trở thành thương hiệu số 1 về dịch vụ trên thị trường BĐS trong 5 năm tới”, nam CEO 9X không giấu giếm mục tiêu lớn của mình.

Thoát khỏi vùng an toàn để làm nên kỳ tích

Đại gia tư vấn bất động sản kể chuyện “Từ tay trắng mua nhà, tậu xe sang”

Không như Trần Nghĩa đến với nghề tư vấn BĐS bằng chữ “duyên”, chị Trần Thị Nguyệt trở thành CEO của Wonderhomes nhờ “cãi lại” số phận và sự sắp đặt của gia đình.

Tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh, Trường Đại học Phương Đông năm 2018, Nguyệt được gia đình sắp xếp xin việc trở thành giáo viên của trường cấp 3 ở quê, rồi lấy chồng, sinh con và sống một cuộc sống ổn định, an toàn.

Nhưng được truyền cảm hứng bởi câu nói của một nữ danh nhân người Mỹ “Những người phụ nữ ngoan hiền hiếm khi tạo nên lịch sử”, Nguyệt muốn bước ra khỏi vòng an toàn để tạo nên lịch sử cho chính mình.

Ngay từ thời sinh viên, cô đã đặt mục tiêu sau khi ra trường phải có thu nhập 9 con số. Để chứng minh mình không hoang tưởng như nhiều người nghĩ, Nguyệt chọn nghề tư vấn BĐS - một công việc gần như không có liên quan đến chuyên môn cô được đào tạo ở trường đại học.

Đúng thời điểm đó, năm 2018, Vinhomes ra mắt 2 dự án cực “hot” là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Không một chút do dự, nữ “tân binh” chọn đầu quân cho một đại lý chuyên phân phối sản phẩm của chủ đầu tư này. Vừa làm vừa học, chỉ sau một thời gian ngắn, Nguyệt đã khiến nhiều người phải nể phục.

“Tôi đã bán được hàng ngay từ tháng đầu tiên vào nghề mà chưa mất chi phí gì cả. Các tháng tiếp theo cũng vậy, không tháng nào không phát sinh giao dịch. Sau chung cư là shophouse và biệt thự. Có thời điểm 1 tháng bán 15 căn biệt thự”, Nguyệt nhớ lại những ngày mới vào nghề.

Nhờ các kiến thức bán hàng được đào tạo, Nguyệt bắt tay xây dựng và phát triển hệ thống cá nhân. Đầu tiên là đội nhóm từ 5 - 10 người. Đến năm 2019, đội nhóm của Nguyệt đã có 50 người. Đến tháng 4/2020, Nguyệt quản lý 5 Trưởng nhóm kinh doanh và gần 100 nhân viên tư vấn.

Tháng 3/2021, khi Vinhomes khôi phục mô hình đại lý, Nguyệt quyết định lập công ty riêng và Wonderhomes ra đời. Ở tuổi 25, Nguyệt đã là CEO với hàng trăm nhân sự và tất cả những gì mà nhiều người vẫn mơ ước, nhà riêng, xe riêng cùng một cuộc sống dư dả.

“Nếu 2 năm trước tôi tiếc 4 năm đại học, cam chịu cuộc sống buồn tẻ với thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng thì có lẽ bây giờ đến ăn cũng chẳng đủ chứ nói gì đến những thứ khác”, nữ CEO 9X chia sẻ.

Bước trên “thảm đỏ” nhưng cả Nghĩa và Nguyệt đều thừa nhận, nghề BĐS nói dễ thì rất dễ, nói khó cũng cực khó vì phải hoàn thiện nhiều khía cạnh, từ kỹ năng, kiến thức đến khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng.

“Môi trường này sẽ rèn rũa chúng ta trở thành những nhà ngoại giao khéo léo, kiên trì và bản lĩnh”, Trần Nghĩa hào hứng.

Còn với Nguyệt, với nghề BĐS, tuổi tác, giới tính hay bằng cấp đều không quan trọng, mà cần thiết là sự quyết tâm và tự tin của bản thân. Phải coi đó là sự nghiệp, phải yêu và kiên trì với nó thì nghề sẽ không phụ người.

“Quan trọng hơn cả là phải chọn đúng đối tác để đồng hành. Với tôi, đó là Vinhomes”, Nguyệt và Nghĩa đúc rút từ kinh nghiệm bản thân.

Ngày 17,18/4/2021 tại Công viên Thống nhất (Hà Nội) và Nhà Văn hoá Thanh niên (thành phố Hồ Chí Minh), Vinhomes tổ chức Đại hội tuyển dụng “Thắp sáng chân trời – Đổi đời cùng Vinhomes”. Gần 120 đại lý bán hàng trên cả nước sẽ tuyển dụng trực tiếp đội ngũ bán hàng để cùng tham gia phân phối các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu Vinhomes. Đây là cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên sắp và đã ra trường, những người đã đi làm và các chuyên viên bán hàng đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.
PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

(LĐTĐ) Ngày 8/12, kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X tiến hành giám sát chuyên đề về việc triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2016 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động