Đại đức Thích Thanh Tuyên: Tấm gương sáng trong công tác từ thiện

(LĐTĐ) Đại đức Thích Thanh Tuyên, thế danh là Nguyễn Mạnh Tuyên sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Hưng Yên giàu truyền thống cách mạng. Năm 1993 đã xuất gia tu học theo người thầy tôn kính là Pháp chủ Hòa thượng Thích Phổ Tuệ trụ trì chùa Viên Minh, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, khi đó Đại đức vừa tròn 20 tuổi.  
dai duc thich thanh tuyen tam guong sang trong cong tac tu thien Chương trình từ thiện "Hạnh phúc là chia sẻ"
dai duc thich thanh tuyen tam guong sang trong cong tac tu thien Nữ doanh nhân hết lòng vì việc thiện
dai duc thich thanh tuyen tam guong sang trong cong tac tu thien Nối dài những yêu thương

Những năm tháng miệt mài nghiên cứu kinh sách của Đức Phật thấm nhuần giáo lý Từ - Bi - Hỷ - Xả, Vô - Ngã - Vị - Tha, 5 năm theo học trường Phật học tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Theo lời thỉnh nguyện của phật tử địa phương, Đại đức Thích Thanh Tuyên trở về trụ trì chùa Viên Quang, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên.

Năm 2016 được sự tín nhiệm của cán bộ, nhân dân và phật tử trong huyện Đại đức Thích Thanh Tuyên được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Phú Xuyên nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bằng những đóng góp cho công tác phật sự của phật giáo huyện nhà Đại đức Thích Thanh Tuyên được bầu giữ chức Phó trưởng Ban Trị sự Hội Phật giáo huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

dai duc thich thanh tuyen tam guong sang trong cong tac tu thien
Đại đức Thích Thanh Tuyên

Là một trong những người đứng đầu đơn vị Phật giáo huyện, Đại đức đã cùng Ban trị sự lãnh đạo và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Tăng, Ni, Phật tử trên địa bàn huyện.

Mặc dù điều kiện kinh tế của huyện còn gặp nhiều khó khăn, với trách nhiệm và cái tâm thương người của nhà tu hành, Đại đức luôn trăn trở làm sao giúp được cho nhiều người đỡ đói, đỡ khổ, thoát nghèo, vượt lên trên số phận.

Đại đức Thích Thanh Tuyên đã tuyên truyền, vận động được rất nhiều phật tử trong và ngoài huyện tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo ở địa phương. Đại đức đã giúp đỡ bao cảnh ngộ éo le, chính Đại đức cũng không nhớ rõ, hễ có ai gặp hoàn cảnh khó khăn là Đại đức giúp đỡ.

dai duc thich thanh tuyen tam guong sang trong cong tac tu thien

Đại đức Thích Thanh Tuyên tặng quà cho người nghèo dịp Tết Mậu Tuất

Từ khi về trụ trì chùa Viên Quang, mỗi năm Đại đức Thích Thanh Tuyên quyên góp từ 50 triệu đến 100 triệu đồng làm từ thiện: Cấp phát quà cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán; Ủng hộ tiền cho đồng bào lũ lụt; Giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó; Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng sống neo đơn… nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Đặc biệt, năm 2017 số tiền Đại đức Thích Thanh Tuyên ủng hộ từ thiện lên đến 200 triệu đồng... Bằng những việc làm của mình, Đại đức Thích Thanh Tuyên phần nào đã động viên, làm vơi đi những khó khăn của nhân dân, giúp đỡ những người kém may mắn nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng.

Qua đó nhằm thực hiện tốt phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tiếp nối truyền thống “Hộ quốc an dân” hơn 2000 năm lịch sử của Phật giáo. Ngoài ra, hàng tháng Đại đức Thích Thanh Tuyên tổ chức khoá giảng pháp cho nhân dân, tín đồ phật tử địa phương.

Qua đó nhằm tuyên truyền con đường chính tín của phật pháp, giúp bà con phân biệt rõ chính - tà; bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan, đồng cốt, bói toán, những hoạt động lợi dụng lòng tin của nhân dân nhằm thu lợi bất chính, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Với ý thức, trách nhiệm của mình Đại đức Thích Thanh Tuyên đã hoàn thành tốt công tác Phật sự, đóng góp tích cực, hiệu quả cho phát triển văn hóa, xã hội ở địa phương, có uy tín cao trong tăng ni, phật tử và nhân dân. Góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, tích cực tham gia các hoạt động vì đạo, vì đời xứng đáng là người con của Đức Phật.

Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, việc thu hút và sử dụng hợp lí nguồn nhân lực chất lượng cao cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước, đẩy mạnh chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là Việt kiều, du học sinh trở về phục vụ đất nước.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động