Đặc sắc những ngày hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội
Thủ tướng dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt |
Hội chợ đặc sản vùng miền là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
Người dân Thủ đô thăm khu trưng bày và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại hội chợ. |
Với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người dân Thủ đô đã đến thăm khu trưng bày. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương… thu hút đông người quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Nga, cư dân khu đô thị Royal City chia sẻ, chị rất hào hứng với chương trình giới thiệu, sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp địa phương như trà San tuyết, xoài Cát Lộc, tôm của Cà Mau, thịt trâu Bắc Ninh...
Điểm nhấn của hội chợ là giới thiệu về các đặc sản đặc trưng các vùng miền trên khắp Việt Nam. |
“Rút kinh nghiệm các năm trước, tôi thấy hội chợ năm nay đã tập trung nhiều vào việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương hơn, việc làm nay đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng” – chị Nga chia sẻ.
Cũng tại hội chợ, nhiều hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất… đã được diễn ra. Các thương hiệu đặc sản như cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam) một lần nữa tiến gần hơn với người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42