Đặc sắc những ngày hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội
Thủ tướng dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt |
Hội chợ đặc sản vùng miền là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
Người dân Thủ đô thăm khu trưng bày và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại hội chợ. |
Với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người dân Thủ đô đã đến thăm khu trưng bày. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương… thu hút đông người quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Nga, cư dân khu đô thị Royal City chia sẻ, chị rất hào hứng với chương trình giới thiệu, sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp địa phương như trà San tuyết, xoài Cát Lộc, tôm của Cà Mau, thịt trâu Bắc Ninh...
Điểm nhấn của hội chợ là giới thiệu về các đặc sản đặc trưng các vùng miền trên khắp Việt Nam. |
“Rút kinh nghiệm các năm trước, tôi thấy hội chợ năm nay đã tập trung nhiều vào việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương hơn, việc làm nay đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng” – chị Nga chia sẻ.
Cũng tại hội chợ, nhiều hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất… đã được diễn ra. Các thương hiệu đặc sản như cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam) một lần nữa tiến gần hơn với người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Tin khác
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm
Tiêu dùng 19/12/2024 17:39
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024
Tiêu dùng 14/12/2024 11:00
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Tiêu dùng 13/12/2024 11:52
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm
Tiêu dùng 10/12/2024 12:24
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Tiêu dùng 06/12/2024 17:36
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Tiêu dùng 04/12/2024 16:14
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00
Tăng sức cho kinh tế đêm của Thủ đô
Tiêu dùng 30/11/2024 18:42