Đặc sắc những ngày hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội
| Thủ tướng dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt |
Hội chợ đặc sản vùng miền là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
![]() |
| Người dân Thủ đô thăm khu trưng bày và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại hội chợ. |
Với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người dân Thủ đô đã đến thăm khu trưng bày. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương… thu hút đông người quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Nga, cư dân khu đô thị Royal City chia sẻ, chị rất hào hứng với chương trình giới thiệu, sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp địa phương như trà San tuyết, xoài Cát Lộc, tôm của Cà Mau, thịt trâu Bắc Ninh...
![]() |
| Điểm nhấn của hội chợ là giới thiệu về các đặc sản đặc trưng các vùng miền trên khắp Việt Nam. |
“Rút kinh nghiệm các năm trước, tôi thấy hội chợ năm nay đã tập trung nhiều vào việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương hơn, việc làm nay đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng” – chị Nga chia sẻ.
Cũng tại hội chợ, nhiều hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất… đã được diễn ra. Các thương hiệu đặc sản như cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam) một lần nữa tiến gần hơn với người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"
Tiêu dùng 23/12/2025 20:41
Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng
Tiêu dùng 19/12/2025 09:23
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025
Tiêu dùng 04/12/2025 06:33
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long
Tiêu dùng 01/12/2025 14:12
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã
Tiêu dùng 25/11/2025 00:19
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản
Tiêu dùng 23/11/2025 15:39
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025
Tiêu dùng 21/11/2025 06:25
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11
Tiêu dùng 20/11/2025 16:30
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai
Tiêu dùng 18/11/2025 22:48
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập
Tiêu dùng 18/11/2025 14:37

