Đặc sắc những ngày hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội
Thủ tướng dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt |
Hội chợ đặc sản vùng miền là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.Tham gia sự kiện thường niên này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
Người dân Thủ đô thăm khu trưng bày và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại hội chợ. |
Với quy mô gần 300 gian hàng sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người dân Thủ đô đã đến thăm khu trưng bày. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương… thu hút đông người quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Nga, cư dân khu đô thị Royal City chia sẻ, chị rất hào hứng với chương trình giới thiệu, sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp địa phương như trà San tuyết, xoài Cát Lộc, tôm của Cà Mau, thịt trâu Bắc Ninh...
Điểm nhấn của hội chợ là giới thiệu về các đặc sản đặc trưng các vùng miền trên khắp Việt Nam. |
“Rút kinh nghiệm các năm trước, tôi thấy hội chợ năm nay đã tập trung nhiều vào việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương hơn, việc làm nay đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng” – chị Nga chia sẻ.
Cũng tại hội chợ, nhiều hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất… đã được diễn ra. Các thương hiệu đặc sản như cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam) một lần nữa tiến gần hơn với người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (5/11): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh
Tỷ giá USD hôm nay (5/11): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (5/11): Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh
Tuyên truyền Luật Thủ đô năm 2024 đến người lao động ngành Xây dựng Hà Nội
Ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội với loạt tranh vẽ bằng bút bi
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/11: Sáng sớm có mưa rào, trời chuyển rét
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07