Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Thủ đô thông qua xúc tiến du lịch tại chỗ Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại Nhật Bản |
VITM 2020 có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ: Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 có chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” |
Hướng tới khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19, khôi phục hoạt động du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn, cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm kích cầu để nâng cao lượng khách du lịch nội địa.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Năm 2020, nền kinh tế chịu đựng sức ép chưa từng thấy, Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là ngành du lịch. Có thể nói chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước khó khăn như thế, thiệt hại ước tính đã lên tới 23 tỷ USD.
Tuy nhiên, ông cũng tin rằng VITM 2020 sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị. "Bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM 2020 sẽ là cơ hội động viên, thể hiện niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19", Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định.
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều có các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá sâu. Trong đó, có những gói giảm giá từ 30-40% cùng nhiều sản phẩm được làm mới lại, nâng cấp về chất lượng dịch vụ.
Hội chợ xúc tiến du lịch sẽ diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 21/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. |
Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và du khách tiếp cận với công nghệ mới, ban tổ chức VITM 2020 sẽ dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Cũng tại đây, các công ty công nghệ sẽ đào tạo, tập huấn miễn phí cho các doanh nghiệp du lịch về công nghệ số. Trong khuôn khổ hội chợ, một mạng xã hội về du lịch sẽ được hình thành để du khách trao đổi, tham khảo, đánh giá chất lượng các điểm đến, sản phẩm du lịch của các công ty để có lựa chọn tốt nhất cho mình.
Ngoài các sự kiện giao thương, tiếp xúc doanh nghiệp – khách hàng; nhiều sự kiện bên lề như diễn đàn, hội thảo, giới thiệu sản phẩm du lịch, vinh danh doanh nghiệp du lịch... cũng được tổ chức trong khuôn khổ VITM nhằm thắt chặt sự liên kết giữa các thành tố của ngành Du lịch.
VITM 2020 có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ: Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan. |
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và các tổ chức, đơn vị liên quan đưa ra sáng kiến về quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.
Hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới. Chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành Du lịch, đưa du lịch trở thành ngành Công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành Du lịch.
Hội chợ xúc tiến du lịch sẽ diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 21/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Bảo Thoa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57