Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Công tác chăm lo đi vào thực, chất góp phần nâng cao vị thế tổ chức Công đoàn Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Tích cực đổi mới, sáng tạo, triển khai hiệu quả hoạt động công đoàn
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố gồm 6 LĐLĐ quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Hai Bà Trưng và Hoàng Mai. Năm 2024, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm là Cụm trưởng Cụm thi đua số 1, LĐLĐ quận Đống Đa là Cụm phó Cụm thi đua số 1.

Tại Hội nghị, thay mặt Cụm thi đua số 1, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và thông qua Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 1. Theo đó Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 1 gồm 4 Chương, 11 điều, quy định chi tiết về nguyên tắc hoạt động của Cụm; thẩm quyền trách nhiệm của Cụm trưởng, Cụm phó, cán bộ thường trực của Cụm; trách nhiệm của các đơn vị thành viên trong Cụm.

Quy chế cũng quy định các nội dung hoạt động của Cụm như thời gian, nội dung tổ chức các hội nghị; chế độ thời gian báo cáo; nội dung thang bảng điểm và phương pháp bình xét, đánh giá, suy tôn của Cụm. Theo đó việc chấm điểm cho các đơn vị trong Cụm phải đảm bảo nghiêm túc, công khai, chính xác và được trên 50% thành viên trong Cụm biểu quyết tán thành…

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 thông qua Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 1.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm đều thống nhất cao với các nội dung nhiệm vụ cũng như Quy chế hoạt động của Cụm. Các ý kiến khẳng định Cụm sẽ tổ chức một hoạt động chung vào tháng 6, đây là cơ hội để các đơn vị trong Cụm giao lưu, học hỏi và tạo thêm sự gắn kết.

Về Quy chế, Quy chế đã quy định đầy đủ và chi tiết từng nhiệm vụ, nội dung hoạt động. Các đại biểu cũng khẳng định, Cụm thi đua số 1 đều là các đơn vị mạnh, luôn đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm, mỗi đơn vị có một thế mạnh, tuy nhiên cũng có những khó khăn riêng. Trong những năm qua, các đơn vị trong Cụm luôn phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đơn vị trong Cụm cũng đã học hỏi nhau những kinh nghiệm hay, mô hình tốt để áp dụng trong đơn vị, từ đó cùng nhau phát triển, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của LĐLĐ Thành phố…

Tại Hội nghị, 6 đơn vị của Cụm cũng đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua năm 2024 nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và Thành phố với các mục tiêu, nội dung cụ thể.

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Đồng chí Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai phát biểu tại Hội nghị.

Một là, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các Chương trình công tác của LĐLĐ Thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố; chủ đề thi đua năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động “Đổi mới sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)” và chủ đề năm của thành phố Hà Nội “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Hai là, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát động các phong trào thi đua lập thành tích “Mừng đất nước đổi mới, Mừng Đảng - Mừng Xuân” và kỷ niệm các sự kiện lịch sử trọng đại, các ngày lễ lớn trong năm 2024.

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch LĐLĐ quận Long biên phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Ba là, phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn các cấp và Thành phố phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào: “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”..., thực hiện tốt 2 Bộ quy tắc ứng xử do Thành phố ban hành.

Bốn là, tổ chức đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Phấn đấu mỗi đơn vị trong Cụm đạt và vượt kế hoạch LĐLĐ Thành phố giao trong phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở.

Năm là, tăng cường công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ...Vận động đoàn viên, CNVCLĐ vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Đại diện lãnh đạo 6 đơn vị trong Cụm thi đua số 1 ký giao ước thi đua năm 2024.

Sáu là, phấn đấu mỗi đơn vị thành viên Cụm thi đua số 1 hoàn thành các chỉ tiêu do LĐLĐ Thành phố giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh ghi nhận những nỗ lực, đóng góp xuất sắc của Cụm thi đua số 1 tới kết quả chung của hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ Thủ đô năm 2023.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả khi các đơn vị trong Cụm quản lý nhiều Công đoàn cơ sở, được giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ cao, khối lượng công việc lớn, trong khi chi tiêu nhân sự lại khiêm tốn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh mong muốn: Năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục duy trì tâm huyết và tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, khai thác điểm mạnh, lợi thế của đơn vị tổ chức hoạt động trọng tâm, trọng điểm hướng về cơ sở, gắn kết Công đoàn cơ sở, qua đó thu hút, tập hợp và giữ được đoàn viên gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng mong muốn các đơn vị trong Cụm nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, chủ động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm qua đó giúp nhau hoàn thành tốt chỉ tiêu của từng đơn vị, cũng như thành tích chung của Cụm, đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển.

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ
Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Huy Khánh cũng gợi ý các đơn vị trong Cụm nên xây dựng các mô hình thi đua điểm để học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và đưa nội dung học tập mô hình điểm của nhau vào trong kế hoạch hoạt động cụ thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh lưu ý các đơn vị phải làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành của quận, đặc biệt là với các Ban của LĐLĐ Thành phố, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị các đơn vị trong Cụm rà lại bảng điểm, tập trung triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng, sống còn của tổ chức Công đoàn như: Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở gắn liền với quản lý đoàn viên hiệu quả; xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; tổ chức Hội nghị người lao động, Hội nghị cán bộ, viên chức...

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ

Trước khi vào chương trình Hội nghị, các đại biểu đã làm Lễ dâng hương Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ và Đền thờ Hoàng đế Quang Trung tại Di tích quốc gia đặc biệt Gò Đống Đa (quận Đống Đa)

.
Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.

Tin khác

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động