Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Năm 2023, Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ).
500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Công đoàn Transerco: Nỗ lực ổn định tư tưởng người lao động, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh Công đoàn Transerco thăm hỏi đoàn viên có thân nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

Kịp thời chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ thông qua các hoạt động chăm lo Tết và hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tư tưởng của đoàn viên...

Đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác

Chiều 19/1, Công đoàn Transerco tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động thi đua năm 2024. Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Tóm lược những nét chính của hoạt động Công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến cho biết, Công đoàn Tổng Công ty hiện có 21 đầu mối Công đoàn cơ sở, trong đó có 19 đơn vị là doanh nghiệp Nhà nước, 2 đơn vị là các công ty cổ phần, liên doanh liên kết với 7.505 CNVLĐ; 7.348 đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố ghi nhận và đánh giá cao hoạt động Công đoàn Transerco triển khai thời gian vừa qua.

Năm 2023, thực hiện sự chỉ đạo sát sao LĐLĐ Thành phố Hà Nội, của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Transerco, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công đoàn với các Ban của Đảng ủy và Đoàn Thanh niên Transrco; sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, NLĐ các đơn vị trong Transerco, Ban Thường vụ Công đoàn Transerco đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ công tác trọng tâm.

Đặc biệt, Transerco đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn Transerco lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Hoạt động Công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty và Thành phố, đảm bảo làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động tại Transerco.

Đáng chú ý, năm qua, các Công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 đảm bảo chất lượng và cập nhật đầy đủ các quy định mới theo Nghị định 145/2020- NĐ/CP của Chính phủ. Trong đó, nhiều Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn xây dựng các quy chế có lợi cho NLĐ.

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Thông qua Hội nghị Người lao động đã có nhiều ý kiến tham gia của NLĐ về việc sửa đổi nội dung của nội quy, quy chế đơn vị, về xây dựng thang, bảng lương mới. Trong năm 2023, 21/21 đơn vị hoàn thành việc tổ chức Hội nghị Người lao động trong đó doanh nghiệp Nhà nước có 19/19 đơn vị đạt tỷ lệ 100%, doanh nghiệp ngoài Nhà nước có 2/2 đơn vị đạt tỷ lệ 100%.

Công đoàn Transerco vinh dự là một trong những Công đoàn cấp trên cơ sở được tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đồng thời, được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Cùng đó, các cấp Công đoàn đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động NLĐ khắc phục mọi khó khăn, thi đua lao động sáng tạo, chất lượng và hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm.

Trước những tác động khách quan từ dư âm của đại dịch Covid-19; tình hình chính trị và kinh tế thế giới, khu vực còn nhiều biến động nhưng các cấp Công đoàn Transerco đã chủ động tham gia với chuyên môn đảm bảo tiền lương và tiền thưởng Tết cho người lao động, nhất là đảm bảo chế độ cho NLĐ phục vụ nhân dân trong những ngày Tết, nhờ đó đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên toàn Tổng Công ty được chăm lo chu đáo.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến cho biết, bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn, Transerco cũng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu như: kết nạp đoàn viên Công đoàn hàng năm; Phấn đấu có từ 95% trở lên số đoàn viên, NLĐ được cung cấp thông tin, tuyên truyền, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp;

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến bày tỏ quyết tâm thời gian tới Công đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Tổng Công ty, là cầu nối đảm bảo quan hệ lao động hài hòa.

Chỉ đạo 90% Công đoàn cơ sở tổ chức phát động thi đua đầu năm, phát động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của Thủ đô và của đất nước; Mỗi năm giới thiệu để Đảng ủy Transerco xem xét kết nạp 30 đoàn viên ưu tú vào Đảng; Phấn đấu 100% cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động Công đoàn…

Phối hợp thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động Công đoàn Transerco triển khai thời gian vừa qua. Đặc biệt là công tác phối hợp với chuyên môn, động viên NLĐ cùng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty đề ra.

Đồng chí Lê Đình Hùng cũng lưu ý, trước những tác động khách quan của tình hình biến động trên thế giới, của cuộc Cách mạng 4.0, Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh quan tâm và chăm lo, bảo vệ đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Thông qua việc vận dụng chế độ chính sách để đoàn viên, NLĐ được đảm bảo sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong Tổng Công ty, giúp đoàn viên thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố trao Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho 2 tập thể thuộc Transerco là Công đoàn Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội và Công đoàn Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội.

Ngoài ra, Công đoàn Transerco cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của Thành phố và Tổng Công ty cho đoàn viên, NLĐ, để từ đó thực hiện tốt các chính sách liên quan.

Công đoàn cần chú trọng quan tâm và thúc đẩy sự tham gia của đoàn viên, NLĐ với các phong trào thi đua. Công đoàn cần phải nỗ lực để duy trì và đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, cùng chuyên môn thúc đẩy và nâng cao đời sống cho NLĐ trong Tổng Công ty.

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Thị Minh Hồng phát động phong trào thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Thị Minh Hồng đã phát động phong trào thi đua năm 2024. Theo đó, phát huy kết quả đã đạt được, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, Công đoàn Transerco phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tổ chức Công đoàn và Thành phố Hà Nội.

Cụ thể hóa phong trào thi đua thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”; “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.

Công đoàn Transerco: Hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động
Các tập thể, cá nhân đón nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố.

Đáng chú ý, một trong bốn nội dung trọng tâm Công đoàn Transerco triển khai lần này đó là: Phát huy và giữ vững phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng dịch vụ của Transerco", với phương châm "Lấy khách hàng là trung tâm”; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hình ảnh về tinh thần và thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với khách hàng ở tất cả các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã công bố quyết định tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; Tặng Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho 2 tập thể thuộc Transerco là Công đoàn Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội và Công đoàn Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội; LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn 2023; Công đoàn Transerco tổ chức tặng Giấy khen cho 3 đơn vị Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 15 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ…

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xem thêm
Phiên bản di động