Công đoàn Tổng Công ty UDIC: Luôn coi trọng nhân tố gia đình

(LĐTĐ) Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vừa biểu dương, khen thưởng 44 gia đình Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu, 36 cháu học sinh giỏi và 15 cháu vượt khó, học giỏi là con CNVCLĐ Tổng Công ty.
cong doan tong cong ty udic luon coi trong nhan to gia dinh Chú trọng đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động trực tiếp
cong doan tong cong ty udic luon coi trong nhan to gia dinh Tổng Công ty UDIC: Hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu, đảm bảo đời sống người lao động
cong doan tong cong ty udic luon coi trong nhan to gia dinh Tổng Công ty UDIC: Chú trọng nâng cao đời sống tinh thần người lao động

Hoạt động trên thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn và sự ủng hộ của chính quyền, qua đó tiếp thêm động lực để đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ, đồng thời nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

cong doan tong cong ty udic luon coi trong nhan to gia dinh

Công đoàn Công ty CP Khóa Việt Tiệp khen thưởng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Biểu dương 44 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC cho biết: Trên cơ sở hướng dẫn của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức chăm lo cho các gia đình CNVCLĐ, động viên các gia đình phấn đấu đạt “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu”; tuyên dương con CNVCLĐ học giỏi; xét chọn, biểu dương, tôn vinh tại cơ sở, tuyên dương cấp Tổng Công ty và suy tôn đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương, khen thưởng cấp Thành phố.

Theo đó, trong năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ở Thủ đô Hà Nội, các công đoàn cơ sở đã tổ chức bình chọn và giới thiệu các gia đình tiêu biểu, một số đơn vị đã tổ chức biểu dương ở cấp cơ sở. Đến nay, Công đoàn Tổng Công ty đã công nhận 44 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng.

Tiêu biểu là gia đình chị Đỗ Thanh Thủy - Phòng Kế hoạch Vật tư Công ty CP Khóa Việt Tiệp. Bản thân chị Thủy nhiều năm là lao động tiên tiến cấp Công ty, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; là đoàn viên công đoàn xuất sắc, phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà. Hai con của chị đều ngoan ngoãn, đạt học sinh giỏi năm học 2018-2019, trong đó con trai Lê Tràng Quyết đạt giải Ba môn Khoa học, giải Khuyến khích môn Sinh học cấp Thành phố; giải Ba môn Sinh học cấp huyện.

Con gái thứ hai 6 năm liền là học sinh giỏi… Hay như gia đình anh Đỗ Hoàng Tùng - Xí nghiệp Xây lắp 7 Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng; gia đình chị Phạm Thị Thanh Bình – Xí nghiệp Tư vấn 1 - Công ty CP tư vấn đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội; gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hiền - công nhân Xí nghiệp gốm XD Mai Lâm, Công ty CP Cầu Đuống…

Đáng chú ý, trong số các gia đình tiêu biểu được tôn vinh và biểu dương, có 34% gia đình các CNVCLĐ là nam giới được tập thể bình chọn, suy tôn. Theo đánh giá của Công đoàn Tổng Công ty, các gia đình đều nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan học giỏi, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trong đó có sự phấn đấu của mỗi cá nhân trong gia đình, quan hệ xã hội, cộng đồng, trách nhiệm tình làng nghĩa xóm cũng được vun đắp, hầu hết các gia đình CNVCLĐ đều được địa phương công nhận đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Chia sẻ về hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ, ông Nguyễn Huy Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khẳng định: Mặc dù trong hoàn cảnh sản xuất kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn các cơ sở sẽ tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ như phong trào: “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi”; Xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo...

Thông qua các hoạt động thiết thực trên, sẽ động viên CNVCLĐ trong toàn Tổng Công ty tham gia, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhằm nhân lên cái đẹp, động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong CNVCLĐ và con CNVCLĐ.

Sự vào cuộc tích cực từ công đoàn cơ sở

Bên cạnh hoạt động biểu dương, suy tôn các gia đình CNVCLĐ tiểu biểu, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng luôn được các cấp Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn cơ sở quan tâm, thông qua các hoạt động: Tặng phần thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết…

Theo Công đoàn Tổng Công ty UDIC, trong số 36 cháu học sinh giỏi tiêu biểu từ bậc tiểu học đến bậc Trung học phổ thông năm nay, các cháu đều có ít nhất 5 năm liền học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi về văn hóa, thể thao cấp quận, huyện, thành phố. Trong đó, 5 cháu học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, 31 cháu đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, huyện.

Đặc biệt, có 15 cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng với tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên, các cháu đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, báo cáo từ các công ty thành viên cho thấy, đã có 19 công đoàn cơ sở đã khen thưởng cho 2.456 cháu đạt danh hiệu ‘Học sinh giỏi’ và ‘Học sinh tiên tiến’ từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC Nguyễn Thị Hoàng Lan, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh của một số Công ty còn đang gặp khó khăn, nhưng chính quyền và Công đoàn các đơn vị vẫn dành sự quan tâm tới các cháu, vẫn duy trì việc khen thưởng, động viên con CNVCLĐ ở đơn vị học giỏi.

Tiêu biểu là Công đoàn Văn phòng Tổng Công ty có 243 cháu được khen thưởng với số tiền 52.000.000 đồng; Công ty CP Khóa Việt Tiệp có 795 cháu được khen thưởng với số tiền 84.444.000 đồng; Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội có 252 cháu được khen thưởng với số tiền 25.600.000 đồng; Công ty CP Vật liệu XD&XNK Hồng Hà có 75 cháu được tặng quà và khen thưởng với số tiền 24.100.000 đồng; Công ty CP đầu tư và XD số 1 Hà Nội đã tặng quà và khen thưởng cho các cháu với số tiền 13.650.000 đồng... và một số Công ty thành viên khác có khen thưởng động viên cho các cháu.

Mức khen thưởng có khác nhau song về cơ bản các cháu đều được đón nhận sự quan tâm từ cấp ủy Đảng, chính quyền, Công đoàn các cơ sở. Đó là phần thưởng động viên các cháu đã đạt được thành tích trong học tập năm học vừa qua, cũng là động lực thúc đẩy bố mẹ tiếp tục công tác tốt tại đơn vị, doanh nghiệp.

Ghi nhận trong năm qua, trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, thực hiện chủ trương của Công đoàn Tổng công ty, nhiều công đoàn cơ sở thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài việc việc khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi định kỳ hàng năm, trao học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn cấp cơ sở, Công đoàn còn thường xuyên quan tâm tới thế hệ mầm non kế tiếp.

Nhân kỷ niệm tết Thiếu nhi 1/6 đã có 14 công đoàn cơ sở tặng quà cho hơn 2.000 cháu với số tiền là hơn 400.000.000 đồng. Điển hình trong công tác này là các đơn vị: Công ty Mẹ; Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội; Công ty CP Khóa Việt Tiệp; Công ty CP vật liệu XD & XNK Hồng Hà...

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động