Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa) đã chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Công đoàn xã đã phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung hiểu mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới Huyện Ứng Hòa: 28/28 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Về thăm Liên Bạt hôm nay, diện mạo xã đã thay đổi rõ nét, những con đường bê tông lớn mở rộng; điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ, nhà cửa khang trang sạch đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng lên. Đó là kết quả của hơn 10 năm nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao của cả hệ thống chính trị và người dân nơi đây.

Nông thôn mới nâng cao hiện diện trên địa bàn xã chính là luồng sinh khí mới, giúp cho Liên Bạt chuyển mình vươn lên mạnh mẽ, không chỉ phát triển kinh tế mà Đảng bộ và chính quyền và người dân nơi đây phát huy tinh thần đoàn kết, gìn giữ các giá trị văn hoá tốt đẹp.

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới
Diện mạo nông thôn mới khang trang ở xã Liên Bạt.

Đóng góp vào thành tích chung đó không thể không nhắc đến những nỗ lực của Công đoàn xã Liên Bạt. Chủ tịch Công đoàn xã Liên Bạt Nguyễn Thị Chính cho biết: Xác định rõ việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện và Đảng ủy xã Liên Bạt, Công đoàn xã Liên Bạt đã tập trung chỉ đạo các đoàn viên công đoàn xã vững về tổ chức, mạnh về phong trào, từng bước khẳng định vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn.

Hiện nay, Công đoàn xã có 20 đoàn viên, tất cả đoàn viên đều là cán bộ, công chức, có trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ cao, có bề dày kinh nghiệm trong công tác, là những người tham mưu, đồng thời cũng là những người lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá, tổng kết các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển của xã.

Hàng năm, Công đoàn xã tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền Cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và phát động, ký kết giao ước thi đua trong cơ quan, trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Trung thành - trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”...

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới
Đại hội Công đoàn xã Liên Bạt khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tổ chức đăng ký đề tài sáng kiến, tham gia các phong trào thi đua từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, xây dựng các chế độ chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật trong các cơ quan đảng, đoàn thể, chính quyền đạt chất lượng cao. Chủ động nghiên cứu, tham gia đề xuất về chuyên môn các giải pháp thực hiện cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi công nghệ số, đổi mới phương pháp, giảm thủ tục hành chính, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, đạt được lòng tin, sự yêu mến của nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ; quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố và huyện, xã Liên Bạt đã lỗ lực cố gắng phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2014 và về đích nông thôn mới nâng cao năm 2021, là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện được UBND thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Với những kết quả đã đạt được toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị và nhân dân đang cố gắng phấn đấu để đạt thành tích cao hơn đó là về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và để làm được việc đó ngay từ đầu năm Đảng ủy, Chính quyền và cả hệ thống chính trị đã chủ động, quyết tâm đổi mới cách làm, phát động các phong trào đến nhân dân nắm bắt chủ chương và chương trình.

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới
Cải cách hành chính cũng là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới được Đảng bộ, chính quyền, Công đoàn xã Liên Bạt chú trọng.

Theo Chủ tịch Công đoàn xã Liên Bạt Nguyễn Thị Chính, Công đoàn xã đã phát huy tinh thần xung phong tham gia về các thôn xóm dự các hội nghị, các buổi họp dân, các hội nghị sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức đăng tin tuyên truyền trên các hệ thống bảng tin, các nhóm zalo, băng zôn, pa nô khẩu hiệu…. vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung hiểu mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Công đoàn luôn phát động các phong trào thi đua trong cơ quan, ký cam kết thi đua giữa Công đoàn với thủ trưởng cơ quan, giữa các bộ phận chuyên môn từng nội dung công việc cụ thể.

Bên cạnh đó, Công đoàn xã luôn cùng các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá mang lại hiệu quả kinh tế cao, xây dựng vùng thâm canh lúa JO2 chất lượng cao, đăng ký thương hiệu OCOP, quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống nghề rèn, nghề bún. Đăng ký thương hiệu VietGap... triển khai thực hiện quy hoạch sản xuất nông nghiệp, thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng, chuyển đổi mô hình sản xuất, phát triển kinh tế dịch vụ, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Công đoàn xã luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền xã, để vận động các nhà hảo tâm lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời tại các trực đường chính đường điện trên các trục đường, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Tham gia với các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng mô hình phân rác thải tại nguồn. Trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, không có đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người.

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới
Năm 2023, xã Liên Bạt phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ những kết quả đã đạt được và kinh nghiệm rút ra trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đồng chí Đỗ Thị Phương Nga - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa cho rằng, các cấp Công đoàn cần thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền tuyên truyền xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; trọng tâm tuyên truyền các mô hình tốt, cách làm hay; đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích thiết thực của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, nhằm huy động tối đa sự tham gia đóng góp cả về trí tuệ, công sức và nguồn lực của nhân dân.

Bám sát sự chỉ đạo của Đảng, nâng cao tính chủ động phối hợp giữa chính quyền với các đoàn thể chính trị xã hội trong việc học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tổ chức rà soát các tiêu chí đánh giá thực trạng, xây dựng phương án, kế hoạch, lộ trình thực hiện một cách cụ thể, sát thực tế về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu Công đoàn luôn nêu cao vai trò lãnh đạo, uy tín, trách nhiệm của tổ chức Đảng, đảng viên để xác định nội dung, phương pháp tham gia một cách hợp lý, hợp tình. Qua đó, phát huy dân chủ, công khai, khách quan, trung thực và luôn đề cao tính xây dựng vì chương trình xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, không có điểm dừng, không có kết thúc. Do đó vai trò trách nhiệm của Công đoàn và mỗi đoàn viên là hết sức quan trọng trong phong trào chung của cả huyện về đích nông thôn mới.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Con đoàn viên, người lao động thành phố Vinh tham gia khóa học bơi miễn phí

Con đoàn viên, người lao động thành phố Vinh tham gia khóa học bơi miễn phí

(LĐTĐ) Sáng ngày 14/7, Liên đoàn Lao động thành phố Vinh và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức bế mạc khóa đào tạo bơi và phòng, chống đuối nước cho con đoàn viên, người lao động
Xem thêm
Phiên bản di động