Có một kỳ SEA Games 31 không thể nào quên!

(LĐTĐ) Thành tích giành được bao nhiêu tấm huy chương rất quan trọng đối với bất kỳ quốc gia nào trong một kỳ SEA Games, song điều đó cũng không quan trọng bằng việc quốc gia đăng cai tổ chức Ngày hội ra sao? Khán giả, người hâm mộ dành cho các đoàn thể thao, các môn thi đấu thế nào?
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 31: Đoàn Thể thao Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho Đại hội
Có một kỳ SEA Games 31 không thể nào quên!
Ảnh minh họa.

SEA Games 31 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và một số địa phương Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Phú Thọ… đang dần khép lại.

Bỏ qua bảng thành tích huy chương, điều đọng lại “có một không hai” suốt 31 kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á trong lòng mỗi đoàn thể thao, mỗi vận động viên và cả khán giả trong khu vực là sự công tâm và cuồng nhiệt của khán giả nước chủ nhà.

Hãy bắt đầu từ Sân vận động Thiên Trường tỉnh Nam Định nơi diễn ra vòng đấu loại bảng A có sự hiện diện của các đội bóng U23 Thái Lan, Malaysia, Singapore, Camphuchia, Lào.

Vì không có sự hiện diện của đội bóng nước chủ nhà, điểm lại các kỳ SEA Games đã qua, thường thì rất ít người hâm mộ vào sân cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. Không khí trận đấu nói riêng, SEA Games nói chung vì thế cũng “nhạt nhạt”.

Nhưng với sân Thiên Trường thì không, bất kỳ cặp đấu nào cũng đầy ắp khán giả. Ngay trong trận mở màn vòng loại giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia, nữ tỷ phú, Trưởng đoàn bóng đá U23 Thái Lan tên thân mật “Madam Pang” không giấu nổi sự “bàng hoàng”.

Bàng hoàng vì không ngờ trận đấu cấp khu vực Đông Nam Á, không có sự hiện diện của tuyển Việt Nam mà khán giả đến sân cổ vũ chật cứng.

Dù bà chỉ thấy ngợp, cảm ơn sự nhiệt tình của cổ động viên Nam Định, nhưng khi ống kính truyền hình lướt qua khuôn mặt bà, ánh mắt bà cũng thầm nói nên suy nghĩ: “Có lẽ đây là kỳ SEA Games có một không hai”.

Không chỉ bà Madam Pang, các huấn luyện viên Lào, Philipines… cùng các tuyển thủ cũng có chung nhận xét về sự tổ chức chuyên nghiệp, đặc biệt sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Nếu tổ chức ở quốc gia khác sẽ khó có được điều này!

Tương tự tại Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), Sân vận động Cẩm phả (Quảng Ninh) nơi có sự hiện diện của U23 nam Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu, thì các trận không có đội tuyển chủ nhà ra quân, khán giả vẫn đến sân rất đông.

Bằng chứng, trận tranh Huy chương Đồng bóng đá nữ giữa đội đội tuyển nữ Philipines và Myanmar khán giả đến Sân vận động Cẩm Phả cổ vũ nhuộm đỏ cả khán đài.

Kết thúc trận đấu, trả lời báo chí, một cầu thủ của tuyển nữ Philipines phải thốt lên: “Tôi chưa thấy trận đấu nào đông khán giả đến vậy. Cảm ơn các bạn Việt Nam rất nhiều”!

Không chỉ bóng đá, các môn quần vợt, bóng chuyền, bóng bàn… khán giả cũng đến cổ vũ rất đông. Tại Hà Nội, ngoài lễ khai mạc, bế mạc và diễn ra 2 trận tranh Huy chương Đồng, Huy chương Vàng môn bóng đá U23 Nam, còn tổ chức các môn như bơi, điền kinh, bi-a… khán giả Thủ đô đã tạo ra những bầu không khí lễ hội thực sự. Đơn cử, tại Nhà thi đấu quận Hà Đông nơi diễn ra môn thi Billiard Sports - hầu như khán đài lúc nào cũng không còn chỗ trống…

Như đã đề cập, ngoài bảng tổng sắp huy chương, công tác đảm bảo an toàn cho các đoàn, vận động viên, cơ sở vật chất, hậu cần, y tế… để gọi là thành công cho bất kỳ SEA Games nào quan trọng nhất là yếu tố khán giả.

Bất kỳ môn thi đấu nào, dù có hay đến mấy, tổ chức tốt đến mấy mà không thu hút được khán giả đến sân, đến nhà thi đấu thì “Ngày hội thể thao” chỉ mới thành công một nửa.

Còn với kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội và một số địa phương, yếu tố khán giả với sự cổ vũ nhiệt tình, công tâm đã lấy trọn trái tim người hâm mộ trong khu vực cũng như đối với từng đoàn, từng vận động viên tham gia.

Chắc chắc nhìn những biển người trên các sân: Mỹ Đình, Thiên Trường, Việt Trì, Cẩm Phả, nhà thi đấu các quận, huyện… sẽ thấy đây là kỳ SEA Games đặc biệt nhất không thể nào quên! Người Việt Nam là thế, khán giả Việt Nam là vậy, luôn giàu lòng mến khách và nhiệt huyết với tinh thần thể thao cao thượng!

L.Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động