Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường Mầm non Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là một trong những cô giáo gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đặc biệt là cô luôn tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện Cô giáo mầm non “cháy hết mình” vì học sinh thân yêu Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Vào nghề từ năm 1987, đến nay, cô Nguyễn Thị Hồng đã có hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục mầm non. Mặc dù vất vả, khó khăn trong cuộc sống nhưng mọi phong trào hoạt động của Trường Mầm non Khai Thái cô đều tận tụy, hăng say, nhiệt tình, vì trường vì lớp, vì các con thân yêu.

Là giáo viên có chuyên môn tốt, cô Nguyễn Thị Hồng thường xuyên được giao dạy các tiết chuyên đề của phòng giáo dục mở cho chị em trong huyện tham dự. Cô Hồng cũng nhiều lần tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đã đạt được kết quả rất tốt trong các lần thi.

Với lòng yêu nghề yêu trẻ, cô Nguyễn Thị Hồng đã mang đến những tiết dạy lí thú, bổ ích. Không chỉ là những tiết thi giáo viên giỏi cấp huyện, không chỉ là những tiết thao giảng, tiết chuyên đề mà ngay cả những tiết học hàng ngày, học sinh đều rất yêu thích. Hàng năm nhà trường tổ chức “Hội thi Bé khéo tay” cho các con, năm nào của lớp cô Nguyễn Thị Hồng phụ trách cũng đạt được thành tích rất cao, các cháu đều được các giải nhất, nhì, ba ở các thể loại môn thi.

Năm 2003, cô Hồng đã bồi dưỡng cho cháu Nguyễn An Đoàn tham gia hội thi Bé khéo tay cấp huyện, kết quả cháu An Đoàn đạt giải Nhất, cháu tiếp tục tham gia thi cấp Thành phố và đạt giải Khuyến khích. Với tấm lòng tận tuỵ nhiệt huyết vì các con, cô đã được UBND huyện tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi”.

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu
Cô Nguyễn Thị Hồng (ngoài cùng bên phải) luôn hết mình với sự nghiệp giáo dục mầm non.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô Nguyễn Thị Hồng luôn là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.

Công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non rất vất vả nhưng cô luôn tận tụy, cần mẫn, tìm tòi, tích lũy các nguyên vật liệu, phế liệu bỏ đi rồi vệ sinh sạch sẽ để làm đồ dùng đồ chơi cho các con. Trong các cuộc thi “Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” của trường mở thì hầu hết lớp cô Nguyễn Thị Hồng đều đạt giải nhất.

Từ những nguyên vật liệu do phụ huynh đóng góp như: Hộp sữa chua, vải vụn, xốp, bìa, băng đĩa, chai lọ… tranh thủ buổi trưa sau khi trẻ ngủ cô Hồng lại mò mẫm, sử dụng đôi bàn tay khéo léo của mình cắt, tỉa, gọt từng chi tiết để tạo ra được những đồ dùng đồ chơi thật đẹp, thật ngộ nghĩnh cho trẻ chơi, cho trẻ khám phá và hoạt động.

Song song với công tác chuyên môn, cô Nguyễn Thị Hồng còn là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô luôn là một trong những đồng chí tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của trường cũng như của ngành tổ chức, cô luôn đồng hành và thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của các đồng nghiệp, cô trăn trở, làm thế nào để nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, giúp họ yên tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Hồng đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường quan tâm đến đời sống tinh thần của đoàn viên, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức các chuyến tham quan du lịch, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên vào các dịp lễ tết, tặng quà cho con em đoàn viên nhân các dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu…

Năm 2002, chồng của cô Trần Thị Nhung một đoàn viên Công đoàn trong trường không may bị tai nạn bỏng lò vôi rất nặng, cô Nguyễn Thị Hồng đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường vận động chị em trong nhà trường cùng nhau quyên góp để hộ trợ, thăm hỏi, động viên tinh thần cô Nhung và gia đình yên tâm chữa trị, chồng cô Nhung giờ đã bình phục, gia đình, chị em không quên được cô chủ tịch công đoàn hết lòng vì đoàn viên Công đoàn trong trường…

Cô Hồng đã có hơn 30 năm công tác, cho dù hoàn cảnh cuộc sống gia đình của cô vất vả nhường nào, chồng cô mất sớm khi con gái đầu lòng của cô mới được hơn một tuổi, vất vả khó khăn là vậy. Nhưng mọi phong trào hoạt động của nhà trường cô luôn phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người, luôn tận tụy, hăng say, nhiệt tình, vì trường vì lớp, vì các con thân yêu, cô chịu khó, tự học, tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức chuyên môn cho bản thân

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô Nguyễn Thị Hồng đã được Trường Mầm non Khai Thái ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực” một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Khai Thái.

Suốt hơn 30 năm mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, cô Nguyễn Thị Hồng được trải qua nhiều lớp học với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục các con. Nhiệt huyết, chu đáo với các con cho đến những ngày đến lớp cuối cùng, giờ cô đã được Nhà nước cho về nghỉ hưu theo quy định.
Nguyễn Thị Hạnh - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là bước vào năm học mới 2024 - 2025. Thời điểm này, thị trường đồ dùng học tập tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã bắt đầu sôi động. Đáng nói, năm nay thị trường đồ dùng học tập khá phong phú và đa dạng, trong khi đó giá cả không có nhiều biến động so với năm trước. Đặc biệt, do tạo được lòng tin với người tiêu dùng, năm nay, hàng Việt tiếp tục cho thấy sự áp đảo so với các sản phẩm nhập khẩu.
Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Phát huy truyền thống vẻ vang Công an nhân dân Việt Nam - Công an Thủ đô nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó: Đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giữ bình yên cho Thủ đô. Những hành động, việc làm, kết quả đạt được của từng cán bộ, chiến sĩ tô thắm thêm trang sử hào hùng 78 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông.
Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội". Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn huyện.
Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024 công chức Nhà nước được tăng lương 30%, người về hưu tăng 15%, đó là tin vui với mọi người được hưởng chế độ mới của Nhà nước cao hơn nhiều so với các kỳ tăng lương trước đây. Đây là một sự cố gắng của Nhà nước khi điều kiện thu chi tài chính trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dư luận xã hội đều chú ý đến việc liệu có tăng giá hàng hóa trước sau khi tăng lương hay không.
Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

(LĐTĐ) Chậm nhất 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1.
Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can đối với 16 đối tượng hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Trước đó, nhóm thanh nhiên này cầm theo hung khí, điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách đánh võng. Trên đường đi, các đối tượng liên tục đe dọa khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ.

Tin khác

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

(LĐTĐ) Từ một gia đình có nghề nấu rượu nếp cái hoa vàng truyền thống ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề vươn xa.
Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) “Không cần cố gắng để trở thành người thành đạt mà hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”, đó là phương châm sống của thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù. Đây vừa là phương châm sống vừa là nguồn động lực để anh Song vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

(LĐTĐ) Để bắt nhịp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cô Trương Thị Phượng (SN 1984), giáo viên Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) đã có sáng kiến thay đổi và hoàn thiện phương pháp dạy học. Năm học 2023 - 2024, cô đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử - Địa lí.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Với suy nghĩ “tuổi già, còn sức còn cống hiến”, ông Nguyễn Văn Tinh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho các hoạt động cộng đồng. Bằng kinh nghiệm, nhiệt huyết, ông đã phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

(LĐTĐ) Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, yêu nghề với nhiều nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Phương (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội) còn là một người phụ nữ đảm đang, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc. Cô là tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngôi trường Ngô Sĩ Kiện.
Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Với cương vị Phó Hiệu trưởng phụ trách giáo dục Trường Mầm non Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, cô Nguyễn Thị Gém luôn trăn trở làm thế nào để thu hút học sinh? Làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng để phụ huynh gửi gắm con em? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường…
Xem thêm
Phiên bản di động