Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Với cương vị Phó Hiệu trưởng phụ trách giáo dục Trường Mầm non Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, cô Nguyễn Thị Gém luôn trăn trở làm thế nào để thu hút học sinh? Làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng để phụ huynh gửi gắm con em? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường…
Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”Hiệu quả từ phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Từ những trăn trở ấy cô Nguyễn Thị Gém đã tham mưu với Hiệu trưởng và tập thể Ban giám hiệu về việc tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng như tới các phụ huynh về các chương trình của năm học và cụ thể hoá theo chủ đề, theo tháng, tuần. Quá trình chỉ đạo chuyên môn, cô Nguyễn Thị Gém luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy trẻ làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Cô Nguyễn Thị Gém luôn sẵn sàng tư vấn về kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp. Cô thường xuyên thăm lớp và đóng góp ý kiến giúp mỗi giáo viên tiến bộ hàng ngày. Tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, phong trào xây dựng trường học hạnh phúc...

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Chuyên Mỹ là người có năng lực quản lý, có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy.

Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”
Cô Nguyễn Thị Gém, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Chuyên Mỹ.

Cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục và diện mạo của ngôi trường ngày một xanh, sạch, đẹp mà còn tham mưu với các lãnh đạo, tập thể, cá nhân cùng chung tay xây dựng trường ngày càng khang trang và đẹp hơm và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Cô Nguyễn Thị Gém luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô tháo gỡ…

Năm học 2023-2024, Nhà trường tổ chức nhiều sự kiện lễ hội cho trẻ, nhân tháng chủ đề về quân đội, được sự phân công của Ban giám hiệu, cô Nguyễn Thị Gém đã đảm nhiệm tổng đạo diên chương trình “Bé tập làm chiến sĩ”. Chương trình đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong phụ huynh học sinh. Với giáo viên chúng tôi những người trực tiếp thực hiện chương trình cùng các bé cảm thấy vô cùng tự hào về tài “đạo diễn” của cô.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, cô Nguyễn Thị Gém cùng tập thể Ban giám hiệu cũng dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động như xã hội hoá giáo dục, kết nối nguồn lực hỗ trợ các trường hợp gia đình học sinh khó khăn của nhà trường cũng đạt được những kết quả vô cùng ý nghĩa. Năm học qua, trường đã vận động được hơn 40 triệu đồng trao tặng 1 gia đình phụ huynh học sinh bị tai nạn giao thông.

Cô giáo mầm non “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”
Cô Nguyễn Thị Gém luôn tâm huyết luôn trách nhiệm với công việc.

Hay trong các dịp tổ chức sự kiện lễ hội cho trẻ, cô đã kêu gọi bạn bè, các nhà hảo tâm ủng hộ để mua 100 bộ trang phục bộ đội, 130 bộ cử nhân, 10 bộ công chúa tuyết, kêu gọi phụ huynh ủng hộ nguyên liệu làm gần 1.000 chiếc bánh chưng trong dịp Tết Nguyên đán…

Cũng trong năm học 2023-2024 cô Nguyễn Thị Gém đã vận động trên 300 triệu đồng, trong đó tiền mặt là hơn 60 triệu đồng để mua chậu hoa cây cảnh; 992m2 rèm cửa trị giá 120 triệu đồng; tháo lắp, sửa chữa bảo dưỡng 17 chiếc điều hòa, nhận tặng mới 1 chiếc tổng trị giá 48 triệu đồng 20 lượt phương tiện vận chuyển đồ dùng từ 5 khu trường cũ về trường mới; trên 800 ngày công tham gia lao động, trồng cây, vận chuyển…

Việc trường đã giỏi, trong gia đình cô Nguyễn Thị Gém cũng rất chu toàn, sau mỗi ngày làm việc tại trường, những thời gian tự học để nâng cao kiến thức, cô trở về với gia đình, làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, xây dựng một gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Cô giáo Nguyễn Thị Gém nhiều năm được tặng giấy khen “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”. Đó chính là phần thưởng cho sự nhiệt huyết, trách nhiệm, cần mẫn, hiệu quả và lòng yêu trẻ, yêu nghề, sự gắn bó và tin yêu của đồng nghiệp, bạn bè, gia đình với chị.

Hoàng Kim Luyến - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

(LĐTĐ) Triển khai công tác chuyển đổi số và Đề án 06, ngành Bảo hiểm xã hội quyết tâm hoàn thành 100% nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Theo đó, toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai, đảm bảo 5 rõ: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả, rõ thời gian; nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06.
Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ".
Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục Đào tạo và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã phối hợp chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên như nâng lương, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...
Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Ngày 31/7, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm, trao hỗ trợ tới người dân huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng mưa lũ, tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao độông (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.
Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Theo đề xuất, 139 cột trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm được gắn mã QR, trong đó: 69 cột trên 15 tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội - trong không gian đi bộ; 70 cột trên 16 tuyến phố thuộc khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

(LĐTĐ) Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến chia sẻ, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tin khác

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

(LĐTĐ) Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, yêu nghề với nhiều nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Phương (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội) còn là một người phụ nữ đảm đang, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc. Cô là tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngôi trường Ngô Sĩ Kiện.
Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến mô, tạng trong công nhân, viên chức, lao động Thị xã năm 2024”.
Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

(LĐTĐ) Đi đầu trong việc áp dụng mô hình VAC, ông Nguyễn Xuân Toản (thôn La Thạch, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã liên kết với các hộ gia đình trong việc tạo nguồn sữa sạch, sản phẩm sạch cung cấp cho thị trường. Trung bình mỗi năm gia đình ông Toản cùng các hộ chăn nuôi bò sữa cung cấp hàng chục tấn sữa cho các nhà máy, mang lại thu nhập cao cho người nông dân.
Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức khen thưởng, động viên 3 đoàn viên thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, vì kịp thời cứu người gặp nạn nơi gác chắn đường ngang.
Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

(LĐTĐ) Thấy bé trai 6 tuổi trên xe ô tô đang có triệu chứng cắn lưỡi, co giật, miệng chảy nhiều bọt mép, Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh chóng đưa ngón tay vào miệng cháu bé, cắn răng chịu đau để cháu không cắn vào lưỡi.
Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

(LĐTĐ) Sinh ra tại quê hương có truyền thống hiếu học, anh Nghiêm Xuân Mừng luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức từ thời còn đi học phổ thông. Để từ đó đến nay, anh xứng đáng là người bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa của quê hương…
Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

(LĐTĐ) Được vinh danh là một trong những nông dân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023”, anh Phan Văn Tuấn (thôn An Sơn 2, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) là minh chứng cho những tấm gương điển hình tiêu biểu của người nông dân đa tài, toàn diện.
Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

(LĐTĐ) Chọn nghề trồng đào để làm giàu, anh Nguyễn Văn Quyết (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã miệt mài nghiên cứu để phát triển cây đào cho ra hoa có màu sắc đẹp và bền cánh. Giờ đây, sau 10 năm “trồng hoa trên đất lúa”, anh đã trở thành Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng hoa đào xã Hồng Hà, giúp hàng chục hộ dân làm giàu từ hoa đào.
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Xem thêm
Phiên bản di động