Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó phải kể đến chị Nguyễn Thị Hiền Lương. Chị luôn yêu nghề, mến trẻ, hết lòng tận tụy với công việc, được đồng nghiệp yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Yêu thương con trẻ bằng cả tấm lòng người mẹ Cô giáo mầm non và những "sơ đồ tư duy" hữu ích trong giảng dạy Tấm lòng thiện nguyện của cô giáo mầm non

Dạy trẻ bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết

Chị Nguyễn Thị Hiền Lương về công tác tại Trường Mầm non Hoa Hồng từ tháng 10 năm 2013. Trước đó, chị có 8 năm giảng dạy ở Trường Mầm non Việt Bun và 1 năm ở Trường Mầm non Linh Đàm. Trong suốt 19 năm làm nghề, chị luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non, về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Thị Hiền Lương (đứng bên phải) cùng các em học sinh trong ngày khai giảng năm học 2023 - 2024.

Chị Hiền Lương chia sẻ: “Trong sự nghiệp giáo dục, nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt và cao quý, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.

Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết”.

Ở lứa tuổi mầm non, nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa sõi còn quấy khóc nhiều. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì các cô luôn phải giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Thị Hiền Lương cùng các em học sinh tham gia hoạt động của nhà trường.

Tâm huyết với công việc chuyên môn, chị Hiền Lương không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.

Đặc biệt, chị luôn có những đề xuất, tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban, ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên các lớp để cùng nhau làm nên sự thành công phong trào giáo dục của nhà trường.

Một điều đáng ghi nhận ở chị là dù công việc rất vất vả nhưng chị luôn biết cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết.

Trong thời gian công tác tại trường, chị không ngừng học hỏi tìm tòi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Chị luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường, của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ năm trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Thị Hiền Lương cùng các em học sinh vui Tết Trung thu.

Bên cạnh đó, chị còn lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất ý kiến thiết thực, phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học. Bản thân chị luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Đồng thời, luôn cố gắng tự học hỏi để xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đạt hiệu quả giảng dạy cao.

14 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị Hiền Lương còn nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện. Chị là tấm gương sáng, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.

Chị kể lần đầu tiên chị tham gia hiến máu là vào tháng 4 năm 2013. Từ đó đến nay, chị đã tham gia hiến máu 14 lần, 2 lần hiến huyết tương.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Thị Hiền Lương tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức.

Chị Hiền Lương tâm niệm: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Hiến máu là hành động nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của con người dành tặng cho các bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh, mà còn thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hằng năm, chị vẫn đều đặn đăng ký tham gia hiến máu mỗi khi Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng, Nhà trường và nơi cư trú phát động. Không những vậy, chị còn cố vấn cho Tổ trưởng Tổ dân phố lập nhóm “Trao đời sự sống” để kêu gọi mọi người ở tổ dân phố cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị chia sẻ: “Ngày nào mình còn sức khỏe thì mình còn tiếp tục tham gia hiến máu như thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, cho đi để được nhận lại, đó là tấm lòng nhân ái sẻ chia với cộng đồng”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, chị còn tích cực tuyên truyền vận động nhiều người thân, đồng nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện. Theo chia sẻ của đồng nghiệp, chị là một trong những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện của trường. Chị đã vận động mọi người từ các đồng nghiệp ở trường đến các thành viên trong gia đình, họ hàng tham gia vào các hoạt động hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, chị đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm cho những người lần đầu tham gia hiến máu về ý nghĩa, tầm quan trọng của tham gia hiến máu, qua đó giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại.

Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, nên nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia, ủng hộ việc làm ý nghĩa nhân đạo này. Đến nay, chị đã vận động hàng chục đồng nghiệp, người thân tham gia hiến máu tình nguyện.

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ và nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Thị Hiền Lương vừa được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen “Gia đình Công nhân viên chức lao động tiêu biểu” năm 2023.

Chị Hiền Lương cho rằng, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà ngược lại có thể làm cho mình khỏe mạnh hơn. Bởi khi hiến máu giống như cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Sau khi hiến máu xong, chỉ cần nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ là sức khỏe phục hồi về trạng thái ban đầu.

Cùng với việc nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người, hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn ở trường, chị còn là người mẹ, người vợ hết lòng chăm lo gia đình. Vừa mới đây, chị đã được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen “Gia đình Công nhân viên chức lao động tiêu biểu” năm 2023. Chị cũng từng làm Chủ tịch Công đoàn nhà trường trong 2 nhiệm kỳ, thường xuyên tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn phát động.

Trong những năm qua, chị đã được trao tặng các danh hiệu như: “Chủ tịch Công đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua” năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020 và “Nhà giáo quận Hai Bà Trưng tâm huyết sáng tạo giai đoạn 2007 - 2017” của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng; Giấy khen “Người tốt việc tốt năm 2016” và “Hoàn thành xuất sắc công tác chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2011 - 2015” của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận quận Hai Bà Trưng; Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc công tác chữ thập đỏ trường học năm học 2016 - 2017” của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng,…

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Hiền Lương xứng đáng là tấm gương sáng, một đảng viên gương mẫu, giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục Thủ đô.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động