Chúng tôi viết để cống hiến

(LĐTĐ) Ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Ban Biên tập, sự phối kết hợp nhịp nhàng giữa các phòng, ban chuyên môn, để có nội dung hay, hấp dẫn bạn đọc, đội ngũ phóng viên của bất kỳ tòa soạn nào cũng góp phần quan trọng, đặc biệt là các phóng viên trẻ. Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam cũng là thời điểm để mỗi phóng viên suy nghĩ về những việc đã làm, những kỷ niệm về quá trình tác nghiệp và gợi mở những việc sẽ làm trong tương lai nhằm góp phần đưa Lao động Thủ đô ngày càng phát triển.
Báo chí đồng hành mang yêu thương đến với người nghèo Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đe dọa, uy hiếp phóng viên

Phóng viên Xuân Tình - Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh:

Ý nghĩa cao quý nhất là đạo đức nghề nghiệp

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Xuân Tình

Đã từng và đang công tác tại cơ quan báo chí chính thống, tôi hiểu rõ hơn bao giờ hết trách nhiệm, sự tận tâm với nghề trong quá trình tác nghiệp cũng như sáng tạo tin, bài.

Để hoàn thành các tuyến bài có tính phản biện cao về các vấn đề “nóng”, đang được dư luận quan tâm, hoặc đã và đang được cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra, từ dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sai phạm các dự án đầu tư theo hình thức BT, trật tự xây dựng, quản lý đất công… tôi luôn có kế hoạch từ trước, đặc biệt là dày công thu thập thông tin, đi thực tế, lắng nghe người dân, phỏng vấn ý kiến đại diện chính quyền.

Trong những sự vụ “nóng”, việc tiếp cận nguồn tin, trong đó có việc phỏng vấn ý kiến cơ quan chức năng luôn là trở ngại lớn nhất. Có những tình huống, sau khi vừa để lại câu hỏi và rời khỏi khuôn viên cơ quan chức năng, tôi nhận được không ít cuộc điện thoại nhờ vả, “xin xỏ”, thậm chí “dằn mặt”. Tuy nhiên, bài vở vẫn được tổ chức, triển khai và hoàn thành, phản ánh đúng sự thật, có tính phản biện và xây dựng, nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo cơ quan cũng như sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của đồng nghiệp, người dân. Thậm chí, ngay cả một số nhân vật liên quan được thể hiện trong bài viết cũng cảm thấy thuyết phục.

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, tôi được cơ quan phân công đi phản ánh tình hình phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau, áp dụng giấy đi đường qua các điểm chốt kiểm soát dịch. Tôi và rất nhiều đồng nghiệp vừa phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế nhưng vẫn vừa phải tiếp cận gần hiện trường để chụp ảnh, phỏng vấn người dân.

Vào thời điểm này, không phải tất cả lực lượng tuyến đầu chống dịch đều được tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, nên nguy cơ lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cơ quan, đồng nghiệp rất cao. Tôi theo các đoàn lãnh đạo, từ Chính phủ, các bộ, ngành, UBND TP.HCM vào các khu cách ly, bệnh viện dã chiến để làm phóng sự ảnh, tin bài phỏng vấn.

Nhiều khi về đến nhà cũng gần 12h đêm, phải xuất trình giấy tờ để được qua các chốt, trạm kiểm soát dịch. Chưa kể, ở một số trạm kiểm soát dịch, do cách hiểu và vận dụng quy định khác nhau nên tôi và nhiều đồng nghiệp gặp không ít khó khăn, trở ngại cho việc đi lại và quá trình tác nghiệp. Tuy nhiên, ý thức được ý nghĩa cao quý của nghề báo, trách nhiệm và đạo đức người làm báo, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và luôn trong tâm thế thoải mái, nhẹ nhàng, cân bằng.

Phóng viên Bùi Phương - Ban Kinh tế:

Đi có thể chậm, nhưng đừng bao giờ dừng lại

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Bùi Phương

Cuộc đời nghề nghiệp của mỗi người đều trải qua những thăng trầm theo năm thángvà tôi luôn tâm niệm không quan trọng mình đi chậm như thế nào miễn là đừng bao giờ dừng lại. Đối với mỗi phóng viên, nhà báo thì tình yêu nghề và đam mê là yêu cầu bắt buộc để dấn thân, lăn xả với nghề. Việc phát hiện đề tài hay đã khó nhưng thể hiện đề tài thành tác phẩm báo chí chất lượng càng khó hơn, đòi hỏi sức lao động nghiêm túc, dấn thân theo đến cùng. Không hẳn đó phải là những vấn đề nóng, điều tra mà ngay cả những đề tài bình dị nhất, đều đòi hỏi mỗi phóng viên phải có cách viết hay, sáng tạo.

Bởi mỗi đề tài lại cần có sự tiếp cận khác nhau, gặp gỡ, phỏng vấn nhân vật khác nhau. Đó là điều thú vị mà nghề báo đã trao cho tôi, cho tôi được đi nhiều, gặp nhiều, khiến tôi luôn được làm mới bản thân.

Thế nhưng, nghề báo ngoài cơ hội cũng mang đến cho tôi không ít thách thức. Có những đề tài khi đảm nhận khiến tôi áp lực, căng thẳng, toát mồ hôi hột. Có những lúc tôi phải vận dụng hết tất cả những mối quan hệ, những chuyên môn, nghiệp vụ của mình để có những thông tin nhanh chóng, chính xác nhất gửi về toà soạn. Có những lúc tôi phải nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo ban và đồng nghiệp, cũng có những thông tin chưa chuẩn phải sửa lại, nhưng tôi luôn tâm niệm hãy đương đầu với thách thức, chấp nhận thiệt thòi, học hỏi từ sai lầm của mình để tiến lên.

Đặc biệt, trong công việc, tôi có những nguyên tắc để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Buổi sáng, mỗi ngày tôi dành 10 phút để liệt kê những công việc cần làm trong ngày và cũng dành 10 phút cuối ngày để nhìn lại tiến độ thực hiện các mục tiêu và tổng kết lại những việc đã hoặc chưa hoàn thành, thay vì ra về. Những công việc đã làm trong ngày, tôi sẽ phân tích xem mình đã làm việc đó như thế nào, liệu đã ổn chưa, có cần thay đổi gì không. Tôi hiểu rằng cách duy nhất để phát triển bản thân là không ngừng học hỏi. Chúng tôi luôn tự hứa với bản thân sẽ cố gắng vì một ngôi nhà Lao động Thủ đô phát triển bền vững.

Phóng viên Đinh Luyện - Ban Kinh tế:

Giữ tâm tử tế, tự tôn với nghề

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Đinh Luyện

Tôi đã gặp và tiếp xúc với không ít người trên quãng thời gian làm nghề của mình. Tôi nghĩ đó là “lộc” của nghề báo mà chẳng phải công việc nào cũng cho được. Sau mỗi chuyến đi, mỗi con người tiếp xúc là một kỷ niệm làm dầy thêm vốn sống, sự hiểu biết, lòng cảm thông, để tôi hiểu mình và hiểu cuộc đời.

Đôi lần tôi được lắng nghe suy nghĩ tìm đến nghề báo của các bạn trẻ. Họ thường nghĩ làm nghề báo để được nổi tiếng, được gặp những người nổi tiếng, được đi nhiều nơi, bảo vệ lẽ phải... suy nghĩ như vậy phần nào cũng đúng nhưng, chừng đó hẳn là chưa đủ.

Vì sao ư? Bởi muốn đạt được những điều bản thân ao ước ấy, người làm báo còn đòi hỏi sự cống hiến, đam mê. Tôi nghĩ, nghề báo là nghề đặc biệt nhọc nhằn. Nhọc nhằn vì không được viết dập khuôn theo khuôn mẫu mà phải luôn có sự sáng tạo và phải có phong cách riêng biệt. Mà cốt lõi để sáng tạo và có phong cách riêng biệt thì buộc người làm nghề phải có kiến thức, phải trăn trở, suy tư và tìm tòi. Và hẳn nhiên, những vui buồn, hạnh phúc; những va vấp, đụng chạm; thậm chí cả những sai lầm, trả giá… trong những lần đi tác nghiệp thực tế đều là kho kinh nghiệm quý, là hành trang để trưởng thành.

Nhớ hồi mới vào nghề, một người thầy, một đồng nghiệp đi trước bảo với tôi rằng: Hãy làm nghề một cách tử tế thì nghề sẽ không phụ. Đến giờ, khi đã qua nhiều tờ báo và hoạt động hăng say ở Lao động Thủ đô tôi lại càng “thấm” những lời dạy ấy.

Lao động Thủ đô là một trong những tờ báo tử tế và chuyên nghiệp đúng nghĩa. Nơi đây đã rèn cho tôi sự cẩn trọng, chỉn chu hơn trong từng con chữ, cho tôi cảm giác thân thương, ấm áp sau những cuộc hành trình. Và hơn hết, chính ngôi nhà chung này giúp tôi hiểu hơn đằng sau mỗi bài viết tràn trang, hay chỉ là một mẩu tin bé nhỏ, đằng sau bút danh của phóng viên cụ thể, là công sức của cả tòa soạn, cả một “cỗ máy”, với rất nhiều người thầm lặng làm việc từ tinh mơ đến tận đêm khuya. Tất cả đều yêu cầu sự cẩn trọng, chính xác, để cung cấp cho độc giả những tin tức kịp thời, những bài báo chất lượng.

Đó là niềm may mắn khi tìm và được hoạt động ở một môi trường tốt. Ở góc độ bản thân mình, tôi nghiệm ra rằng, sự bài bản, kỹ tính, bình tĩnh và kiên quyết giữ bằng được sự trong sáng với nghề thì nghề còn nuôi mình chu đáo mãi, chứ không chỉ là ăn xổi.

Phóng viên Mai Quý - Ban Văn xã:

Mong muốn được gắn bó và cống hiến trí lực cho sự phát triển chung của báo

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Mai Quý

Làm việc tại báo Lao động Thủ đô hơn 4 năm, quãng thời gian không dài nhưng đủ để tôi cảm nhận được một môi trường làm việc của một tờ báo chính thống và hơn hết là cảm nhận được tình cảm, sự đoàn kết của tập thể Báo. Vì vậy, tôi luôn mong muốn được gắn bó lâu dài và cống hiến trí lực cho sự phát triển chung của báo.

Từ khi làm việc tại Báo, được Ban Biên tập tin tưởng phân công theo dõi nhiều lĩnh vực khác nhau như: Đời sống việc làm của người lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất; hoạt động của ngành Nông nghiệp, ngành Ngoại giao; hoạt động của lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Liên đoàn Lao động Thành phố… bên cạnh sự nỗ lực, chủ động trong khai thác, triển khai đề tài, tôi luôn được Ban Biên tập, lãnh đạo Ban Điện tử (nay là Ban Thời sự Nội chính) và Ban Văn xã quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ, định hướng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, để thích ứng với xu thế làm báo hiện đại, đáp ứng những yêu cầu mới của ngành nghề, ngoài việc đảm bảo chất lượng nội dung tốt, tôi cũng thường xuyên tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, kỹ năng chụp ảnh, quay clip, làm Infographic… Bởi tôi hiểu rằng, một tác phẩm báo chí có nội dung hay là chưa đủ mà còn cần ảnh đẹp, có clip và đồ họa để bài viết thêm sinh động, như thế sẽ thu hút bạn đọc quan tâm, theo dõi và thường xuyên tìm đọc những tác phẩm báo chí của mình.

Gắn bó và chứng kiến sự phát triển không ngừng của báo Lao động Thủ đô, từ việc thành lập Văn phòng đại diện tại miền Nam, đến tăng số lượng các chuyên trang trên ấn phấm điện tử, bản thân tôi thực sự rất vui mừng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Biên tập cũng như sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể báo. Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban Biên tập và tập thể báo, chúc báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển, đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên ngày càng nâng cao.

Phóng viên Thành Đồng - Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh:

Lên kế hoạch rõ ràng thì hiệu quả công việc cao

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Thành Đồng

Là người làm báo, tôi luôn phải có kế hoạch cụ thể cho công việc. Đặc biệt, tôi luôn có kế hoạch cho mình từ ngày hôm trước, vì thế sáng hôm sau là tôi mang balo lên đường, đến ngay nơi cần đến, nhờ thế công việc luôn được trôi chảy. Làm báo, tôi luôn đặt lợi ích thông tin cho bạn đọc lên trên hết. Có những chuyến đi xa lên tận biên giới Tây Nam hay vùng hải đảo xa xôi, người làm báo như tôi cũng phải luôn lường trước được sự khó khăn mà mình có thể gặp phải. Tuy nhiên, với tinh thần đi để viết, để công hiến thì không khó khăn nào có thể cản được bước chân tôi.

Tôi còn nhớ, vào khoảng tháng 8/2021, khi dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm nhất, hầu hết người dân đều phải ở trong nhà để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ có một số nhà báo trong đó có tôi được Công an TP Hồ Chí Minh cấp giấy đi đường để thuận tiện trong tác nghiệp. Cầm tờ giấy trên tay tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì có cơ hội để tác nghiệp, được đi vào các vùng dịch để thông tin. Nhưng xen lẫn vào đó là sự lo dịch bệnh, bởi nếu không may mình bị lây Covid-19 thì sẽ rất nguy hiểm cho cả nhà, nhất là khi đó vợ tôi đang mang bầu song thai được ba tháng.

Thấy tôi suy nghĩ nhiều, vợ tôi khuyên: “Thôi đã được cơ quan giao thì anh cố gắng hoàn thành công việc, nhưng nhớ khi đi tác nghiệp phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch”, vợ tôi căn dặn và quyết định sẽ dành riêng cho tôi một phòng để ở tách biệt với mẹ con. Và cứ thế, sau khi đi tác nghiệp về tôi lại để áo quần ngay ngoài cổng, dùng dung dịch khử khuẩn rồi tự cách ly trong phòng.

Nhiều khi nhớ con, tôi lại gọi vợ cho nhìn qua khe cửa với khoảng cách cả chục mét. Không những sống cách ly với mọi người trong nhà mà tất cả những người xung quanh cũng không dám đến gần vì sợ lây dịch bệnh. Sau này khi dịch đi qua, cuộc sống trở lại bình thường mới, khi có thời gian rảnh rỗi ngồi nghĩ lại mới thấy, nhiều khi cuộc sống của người làm báo tuy nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi trăn trở và sự nguy hiểm.

Với tôi nghề báo là nghề nguy hiểm, nhưng vinh quang. Và muốn hiệu quả trong công việc phải lên kế hoạch rõ ràng.

Phóng viên Kim Tiến - Ban Pháp luật & Bạn đọc:

Tự thay đổi để thích ứng

Chúng tôi viết để cống hiến
Phóng viên Kim Tiến

Gắn bó với nghề báo, tôi nhận thấy rằng nghề đã mang lại cho tôi quá nhiều đặc ân. Tôi được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Đó có thể là những người nông dân chân lấm tay bùn, những công nhân lao động, giáo viên, học sinh… cho đến những người giữ vị trí cao trong xã hội. Mỗi con người tôi gặp đều có một câu chuyện, mỗi nơi tôi đi qua đều có một giá trị văn hóa riêng… Và đó đều là những trải nghiệm quý giá của cuộc đời mà không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm.Đặc biệt, mỗi một chuyến đi, một lần tác nghiệp khai thác những đề tài tâm đắc đều mang lại cho tôi những cảm xúc, những điều bất ngờ thú vị. Tôi dần học được cách chia sẻ, cảm thông và biết dừng lại trước nỗi đau của nhân vật chứ không chỉ đơn thuần là “săn” tin nhanh, tin nóng.

Khi làm việc tại báo Lao động Thủ đô, được tiếp cận với những vấn đề riêng của công nhân lao động, bản thân tôi cũng tự nhận thấy phải thay đổi mình để thích ứng. Tôi cũng khá may mắn khi được Ban Biên tập tạo điều kiện tham gia các lớp học nghiệp vụ, trực tiếp tham gia sản xuất tin bài với các thể loại mới trên báo điện tử. Ví dụ, trong 2 năm qua, tôi được tham gia các cuộc giao lưu trực tuyến giải đáp thắc mắc của người lao động do Báo tổ chức. Qua các cuộc giao lưu này, khi nghe chuyên gia giải đáp, bản thân tôi cũng đã có thêm những kiến thức nhất định về Luật Lao động, Bảo hiểm xã hội… Ngoài ra, trong quá trình tác nghiệp, bản thân tôi cũng được rèn luyện thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tóm lược…

Cho tới hiện tại, tôi chưa bao giờ hối tiếc vì đã theo nghề. Bởi nghề đã giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm, giúp tôi cảm thấy tự hào khi có thể kể về những nét đẹp con người, văn hoá Thủ đô cũng như đất nước đến mọi người. Trên hết, Lao động Thủ đô với tôi như một gia đình, có những người chỉ huy thấu hiểu, động viên, có những đồng nghiệp thân tình chia sẻ.

Nhóm PV

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động